พ่อแม่ยังไม่รุ้ว่าเราท้อง

หาทางบอกแกตอนไหนดีค่ะ พอดีแม่เป้นคนที่่ค่อยข้างจะไม่ชอบเรื่องนี้มีครั้งนึ่งประจำเดือนมาช้าแม่เราบอกว่าถ้าท้องจะพาไปเอาออก แต่เราพึ่งมีลูกคนแรกซึ้งเรารักมากๆ เราควรจะรอให้ถึง3เดือนก่อนค่อยบอกดีไมค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราก็เป็นค่ะ ครอบครัวจะให้เอาแต่ส่วนตัวหัวเด็ดตีนขาดยังไงก็ไม่ให้เอาออกสุดท้ายครอบครัวเราก็ใจอ่อนยอมให้เอาไว้อยู่ดีค่ะ มันขึ้นอยู่กับตัวเองค่ะ ไม่ได้มีใครชุดกระชากลากถูให้ไปเอาออกเราต้องยืนกรานที่จะไม่เอาออกอย่างเดียว ลูกเราเราต้องรับผิดชอบต้องปกป้องนะคะ ชีวิตคนๆนึงนะ เราก็อีกคนนึงที่ใกล้จะจบม.6เหมือนกันแต่มามีส้ะก่อน ไม่ได้โทษตัวเองนะคะว่าพลาด ไม่งั้นลูกก็จะจำฝังใจตั้งแต่อยู่ในท้องเลยค่ะ ว่าคุณไม่อยากมีเค้า

อ่านเพิ่มเติม

เราก็เป็นพ่อกับแม่ค่อนข้างหวังในตัวเราสูงมากเพราะเป็นคนโตในบ้านพอเราท้องเราก็ไม่ได้บอกทันนทีหรอกแอบฝากครรภ์เองแอบไปหาหมอเองช่วงงนั้นไม่ได้ยุบ้านด้วยพ่อกับแม่ก้อทำงานคนละทิศคนละทางจนเราท้องได้6เดือนเลยบอก มีแต่คำด่าาาตรึมมเลยแต่สุดท้ายพอคลอดออกมาท่านรักหลานมากกกว่าารักเราเลยแหละ สู้ๆนะแม่พยายามบอกไว้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เราขอแชร์ประสบการณ์ตัวเองนะคะ ตอนเราท้องเราไม่ได้บอกที่บ้านเลยค่ะ ตอนนั้นพึ่งเรียนจบ ป.ตรี ทำงานได้เดือนแรกก็ท้องเลย เราไม่อยากทำให้ที่บ้านเครียด เราเลยไม่บอกใคร จนเราคลอด ลูกเราเกือบ 1 ขวบ เราถึงบอกค่ะ ที่บ้านรู้ก็ตกใจค่ะ แต่ก็ไม่ได้ว่าอะไร เราโตแล้ว เราดูแลลูกเราได้

VIP Member

บ้านนี้ก็ท้องอีกไม่กี่ตัวก็จะเรียนจบละ พอรู้ว่าตัวเองท้อง บอกเลยค่ะ ที่บ้านแม่ดุมาก ยอมรับสภาพ เค้าว่าบอกสารพัดว่าจะไม่ช่วยอะไรนะ รับผิดชอบตัวเอง สุดท้ายเค้าก็ห่วงหลาน ก็รับความจริงค่ะ ตอนนี้หลานขวบนึงละ ยังเห่อไม่เลิกค่ะ

บอกเลยจ้า ค่อยๆคุย บอกกแฟนด้วยนะคะไปบอกพร้อมกันเลยก็ได้ ยังไงพ่อแม่ก็รักเราพร้อมเข้าใจเอง บอกให้ท่านรู้ดีกว่าเก็บเงียบจนจะคลอดนะคะ^^

5y ago

ขอบคุณค่ะ

บอกเลยค่ะแม่ บ้านนี้ก้พลาดท้องจ้า ตอนแรกบอกแม่ แม่ก้ไห้เราไปเอาออก แต่เราไม่เอาออก หลังๆมานี้เขาก้ยอมรับมันจ้า ตอนนี้ 24w6d แล้วจ้า😊

ไหนๆก็ต้องบอกอยู่แล้ว ก็บอกเลยค่ะ พ่อแม่เค้าไม่ทำแบบนั้นหรอกค่ะเราก็บอกเหตุผลเค้าไป สู้ๆนะคะ ขอหั้ยผ่านไปด้วยดีนะคะ✌🏻❤️

5y ago

ขอบคุณค่า

บอกเลยค่ะ ยังไงเค้าก็ยอมรับ สู้ๆนะคะอย่าคิดมาก

คำถามที่เกี่ยวข้อง