สอบถามค่ะ ลูกชายอายุ 1 เดือน 2 วัน ร้องไห้ตลอดเวลายกเว้นตอนกินนมกับตอนนอน นอนครั้งละไม่ถึงชั่วโมงก็ตื่นมาร้องพาเดิน อุ้ม ก็ไม่หยุด ต้องปล่อยให้ร้องจนเหนื่อยแล้วกินนมเป็นชั่วโมงกว่าจะหลับ

หลับครั้งนึงก็ไม่เกินหนึ่งชั่วโมง เพิ่งพาไปหาหมอเมื่อวาน หมอตรวจแล้วบอกว่าปกติ อยากถามว่ามีบ้านไหนเจอแบบนี้มั๊ยคะ แม่เครียดมาก ต้องกล่อมลูกร้องเกือบทั้งวัน ?

2 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

พอเปลี่ยนเดือนจะเป็นแบบนี้ค่ะปกติ ทุกวันนี้ลูกได้7เดือน7วันก็ยังเป็น พอนอนก็นอนแปปๆก็ตื่น ตื่นทีกินนมก็กว่าจะนอนรอไปชม.กว่าจะกลับ บางวันก็นอนนาน บางวันก็แปปๆก็ตื่น ส่วนใหญ่เราจะฝึกให้เขานอนก่อนเที่ยงและบ่าย2 นอนอีกที3-4ทุ่ม ก็จะนอนกลางคืนนานหน่อย บางทีกลางคืนลูกไม่ยอมนอนก็มีก็ปล่อยให้เล่นไปจนเหนื่อยร้องไปจนเหนื่อยถึงเวลาจะนอนให้กินนมก็กินและหลับไปค่ะ กลางคืนไม่เคยตื่นมาเล่นกับลูกเลย ปล่อยเลย กลางวันก็ให้เล่นเอง ง่วงเดี๋ยวจะงอแง่อยากจะนอนเอง ลูกเราอยู่ได้เต็มที่3-4ชม.ก็งอแง่หิวนมแล้วค่ะ มีที่นอนกลางครั้งเดียวก็มี เป็นแบบนี้ตั้งแต่เข้าเดือนกว่า ติดเล่นคร้า ไม่อยากจะนอนแล้ว ยิ่งโตยิ่งนอนยากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ

เป็นคะบางวันก่อร้องเสียงดังร้องนานจนบางทีแม่เริ่มจะเคลียดกับการเลี้ยงลูกแล้วห่างจากการเลี้ยงเด็กเล็กมานานคะเราต้องใช้ความอดทนสูงมาก

5y ago

สู้ๆไปด้วยกันเนอะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง