การกินอาหารหลังคลอด (คลอดธรรมชาติ)

หลังคลอดเรากินอะไรได้หรือไม่ได้บ้างคะ เพราะที่บ้านให้กินเเต่ข้าวกับปลาทูย่างจนครบ100วันเลย ห้ามกินอย่างอื่น สอบถามเเม่ๆท่านอื่นว่ากินอาหารปกติกันไหม เช่น ไข่ เนื้อ ไก่ เเละพวกผักผลไม้

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำให้ทานแกงเลียงกับหมูผัดขิงเพิ่มนะค่ะ เพราะว่าทั้งสองอย่างนี้จะช่วยให้น้ำนมเยอะขึ้นค่ะ แล้วก็นมอุ่นหรือน้ำขิงก็ช่วยได้เยอะค่ะ ส่วนผลไม้ของเราทานทุกอย่างเลยค่ะ แต่ว่าของที่ไม่แนะนำให้ทานก็คือ ข้าวโพด เพราะจะทำให้น้องท้องอืด แล้วก็เห็ดหูหนูดำ & ชะอม เพราะจะทำให้น้ำนมลดนะค่ะ

กินได้เป็นปกติเหมือนกับตอนเราท้องอะค่ะ เช่นงดเว้นของหมักดอง แอนกอฮอ เครื่องดื่มคาเฟอีนอะไรประมาณที่อะค่ะ. ในแอปเข้าไปดูตรงโภชนาการ&อาหารก็ได้ค่ะมีแนะนำอยู่ค่ะว่าอะไรกินได้หรือไม่ได้

Super Mum

กินปกติค่ะ แต่ไม่กินรสจัด หรือพวกอาหารหมักดองแม่ควรทานให้ครบ 5 หมู่นะคะ กินแต่ข้าวกับปลาทูย่างนี่ไม่ใช่แล้วค่ะแม่ ระวังขาดสารอาหาร ถ้าลูกกินนมแม่ยิ่งไม่ดีไปกันใหญ่

5y ago

ค่ะ

VIP Member

บ้านนี้กินได้ทุกอย่างค่ะ แต่แม่ๆๆควรระวังหน่อยนะค่ะ กินเเล้วคอยสังเกตอาการ ว่ามีอารการปวดหัว เวียนหัว อวก ไม่มีแรง ถ้ามีอาการเหล่านี้เรียกว่าผิดสำแดงค่ะ

แนะนำไก่ผัดขิง​ ตับผัดดอกไม้กวาด​ ช่วยน้ำนมมาเยอะค่ะ​ ปลานึ่ง​ ไข่​ ผักต่างๆ​ผลไม้กินได้ค่ะ กินให้ครบ5หมู่ค่ะ​ ไม่ควรกินรสจัด​ งดอาหารดอง​ค่ะ​

ควรกินให้ครบ 5หมู่ นะคะ เพื่อตัวเราเเละน้ำนมจะได้มีสารอาหาร ถ้าใช้ชีวิตตามหมอก็งะเเค่ เเอลกอฮอร์ อาหารหมักดอง

ที่บ้านให้กินได้แต่หมูย่างค่ะ ห้ามผักจำพวกให้ฤทธิ์เย็น ผักเลื้อย ห้ามน้ำปลา ค่ะ สรุปกินข้าวกับหมูย่าง 3 เดือน

เน้นกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ งดของดองแอลกอฮอ ค่ะ ถ้าแม่ขาดสารอาหาร แถมต้องเลี้ยงลูกน้อยด้วย ร่างกายจะแย่เอา

งดแค่แอลกอฮอล์กับของหมักดองจ้า นอกนั้นกินได้ปกติ เน้นอาหาร5หมู่ ผัก ปลา เนื้อ นม ไข่ ทั่วไป😊

VIP Member

กินหมู ปลาทูได้ค่ะ. ❌ผักห้ามกินมีผักชี ฝักแฟง แตงกวา อย่างอื่นกินได้ค่ะ. งดของหมักดองนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง