ขอสอบถามจ้า

หลังคลอดห้ามกินอะไรเลยจริงหรอคะ บ้านแฟนเราเข้มมากจะให้กินแต่ปลาเค็มกับข้าวต้มอย่างเดียว ของเย็น ขนม ห้ามสระผม7วัน ต้องกินยาขับน้ำคาวปลาด้วย กินยาดอง แต่คือเราก็แอบมีกินน้ำผลไม้ น้ำเย็นแต่ไม่จัดน้ำนมก็ไหลดีนะคะ แม่ๆบ้านอื่นคิดว่าไง บางทีก็ไม่มีแรงกินแต่ข้าวต้ม😥

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ควรกินอาหารให้ครบห้าหมูค่ะ ทานไปเลยค่ะอาหารที่มีประโยชน์เพราะลูกกินนมแม่ค่ะข้าวต้มอย่างเดียวได้สารอาหารไม่ครบหลอกค่ะ การกินของแม่คือเพื่อลูกค่ะ ยกเว้นของหมักดองแค่นั้นค่ะ ส่วนเรื่องน้ำที่กินมันมีผลต่อตัวคุณแม่ค่ะ ถ้าทานน้ำเย็นเร็วจะมีผลในระยะยาวนะค่ะ เลือดเสียที่ยังตกค้างอยู่ในตัวจะจับตัวแข็ง แนะนำน้ำอุ่นค่ะสักสามเดือนเพื่อสุขภาพของคุณแม่ในระยะยาวค่ะ อาบน้ำสระผมบ้านนี้ทำตั้งแต่วันแรกที่ออกจากโรงบาลเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เคยนะคะ ตอนท้องแรกคนเฒ่าคนแก่ที่บ้านให้กินแต่หมูปิ้งทาเกลือ ผักอะไรก็ไม่ให้กิน ถ่ายไม่ออกเป็นเดือนร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงพอท้องสองก็ดีหน่อยค่ะมาอยู่บ้านพักกับแฟนเลี้ยงเอง อาหารก็กินครบ5หมู่รู้สึกว่าร่างกายดีกว่าตอนท้องแรกที่พักฟื้นที่บ้านอีกค่ะ

คนที่บ้านแฟนมีความคิดอีแก่มากเลยค่ะ ไร้การพัฒนาด้านความคิดสุดๆ ยังมีความเชื่อโบร่ำโบราณแบบผิดๆอยู่ จริงๆมันกินอะไรก็ได้นะแม่ที่เราอยากกินและมีประโยชน์ ร่างกายจะได้ฟื้นตัวเร็ว

VIP Member

น้ำคาวปลาอันตรายเด้อเเม่บางคนกินเเล้วตกเลือด กินอาหารได้ปกติเเต่ของหวานเบาได้เบานะมันจะทำให้มดลูดกเเห้งช้าเราเป็น งดของหมักดอง อาหารรสจัดถ้าจะกินก็อย่าให้จัดมากจ้า💝✌️😊

VIP Member

กินปลาเค็ม ลูกก็ไม่ได้สารอาหารอะไรเลยค่ะ กินยาลูกได้รับยาด้วยเต็มๆ ไม่ห่วงหลานกันหราค่ะ

ยาขับน้ำคาวปลาอันตรายค่ะ ของเยนทานได้ปดติ สระผมได้ปกติ กินอาหารครบ5หมู่ปกติ งดของหมักดอง

ปลาเค็มมีประโยชน์ตรงไหน ? ผัดขิง ผัดหัวปลี อาหารทุกอย่าง งดของหมักดอง รสจัส

ทานได้ทุกอย่าง ยกเว้นของหมักดอง และยาดอง