หลังคลอด ห้ามสระผม ห้ามกินน้ำเย็นจริงรึปล่าวคะ

4 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ที่จริงแม่หลังคลอดก้สามารถสระผมได้ระคะ ควรนั่งสระผม ไม่อยู่ในท่าที่ก้มหัวลงมาเพราะจะทำให้หน้ามืด เป็นลมได้ง่าย และหลังสระควรรีบเป่าให้แห้ง ส่วนน้ำเย็น ช่วงแรกไยังไม่ควรทาน ควรทานน้ำอุ่นก่อนค่ะ เพราะร่างกายคุณแม่หลังคลอดอุณหภูมิลดลงกว่าปกติเนื่องจากเสียเลือดมากระหว่างคลอด ดังนั้นควรรับประทานน้ำอุ่นเพื่อให้ร่างกายอบอุ่นไปก่อนค่ะ แต่ถ้าอยากทานน้ำเย็นก้ไม่มีปัญหาใดๆ ถ้าร่างกายไม่หนาวสั่นนะคะ ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายแต่ละคนค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คงเป็นกุสโลบาย ของคนโบร่ำโบราณที่จะไม่ให้ร่างกายของแม่เพิ่งคลอดเจ็บป่วยเป็นหวัดเป็นไข้นะคะ แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไป สิ่งต่างๆก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อ และความต้องการปฏิบัติตัวของแต่ละคน บ้างก็ว่าได้ บ้างก็ว่าห้าม ไม่มีสิ่งใดตายตัวนะคะ ลองอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้นะคะ http://th.theasianparent.com/ความเชื่อเรื่องการปฏิบัติตัวหลังคลอด/

อ่านเพิ่มเติม

เรื่องสระผม สระเถอะคะเป็นความสะอาดส่วนตัว ผมสกปรกก็ไม่ดีแน่คะ เรื่องกินน้ำเย็นเราไม่กินเลยเพราะเชื่อคำโบราณ แต่คนที่กินน้ำเย็นเค้าก็มีน้ำนมปกติ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-10309)