แม่ๆติดเข็มกลัดตรงท้องกันตอนกี่เดือนคะ

หรือมีแม่ๆที่ไม่ติดเข็มกลัดไหมคะ ทางนี้ ได้ 8 สัปดาห์ยังไม่กล้าติด ไม่อยากให้คนทัก ก่อน 3 เดือน

65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทางนี้ติดตั้งแต่ตรวจขึ้น2ขีดคะ ป้องกันตัวเองคะ​ เพราะคนที่ท้อง 1-3เดือนแรกคือท้องเล็กมากๆท้องแทบไม่มี​ คนอื่น​เขาไม่รู้เขาก็เดินชนเราคะ​ แนะนำนะคะ ตรวจว่าท้องปุ๊บ​ ใส่ชุดคลุมท้อง​เลยคะเวลาไปข้างนอก​ เข็มกลัดถ้าคนไม่สังเกตุ​คือไม่เห็น​ แต่ถ้าชุดคลุมท้อง​ จะท้องเล็กท้องใหญ่​เขาก็รู้คะว่าท้องอยู่​ เขาได้ระวังเรา และเราก็ได้ปลอดภัย​จากคนอื่น​ด้วยคะ

อ่านเพิ่มเติม
2w ago

ขอบคุณมากคะ

ติดตั้งแต่ 2 สัปดาห์ค่ะ ที่ทำงานเราคนเยอะ ตอนแรกไม่ได้บอกใครนอกจากหัวหน้างาน น้องๆ บางคนหยอกเล่นกับเราแรงค่ะ อีกอย่างเราเคยนั่งที่นั่งคนท้องบน รฟฟ แล้วมีคนมาบอกให้เราลุกเพราะท้องเราเล็กยังดูไม่ออก เราเลยติดตั้งแต่ตอนนั้นค่ะ

แล้วแต่สะดวกค่ะแม่ บ้านนี้ติดตั้งแต่รู้เลย คนอื่นจะได้ระวังเรา เราก็เซฟตัวเอง ขนาดติดเข็มกลัดตั้งใหญ่ ท้องก็ใหญ่จะ8เดือน ยืนต่อคิวซื้อก๋วยเตี๋ยวยังมีคนเดินมาชนแทรงคิวไป ส่วนตัวเซฟตัวเองดีกว่าค่ะ ติดไว้ก็ดี

VIP Member

ส่วนตัวไม่ได้ติดค่ะ ทั้ง2 ท้อง ไปทำงานใส่ชุดคลุมท้องชัดเจนตอน4-5เดือน พอรู้ว่าท้องก็บอกเพื่อนร่วมงานจะได้เว้นงานที่เดินเยอะหรืองานหนัก ส่วนเรื่องความเชื่อแล้วแต่ความสบายใจเพราะติดก็ไม่ได้เสียหายอะไร

2w ago

ส่วนตัวติดค่ะแต่ไม่ได้เชื่ออะไรนะคะ บ้านนี้แม่อวบๆมีพุงเลยติดกลัวคนอื่นไม่รู้ว่ามีน้อง

ติดบ้างไม่ติดบ้างค่ะ แต่ถ้าออกไปข้างนอก คนเยอะๆก็จะติดค่ะ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ติดเพราะแม่บ้านนี้ขี้ลืมมาก แล้ววันไหนรู้สึกจิตตกก็จะติดเอาไว้ค่ะ ป้องกันไว้ก่อนทั้งทางการแพทย์และความเชื่อโบราณค่ะ

VIP Member

ไม่ได้ติดค่ะ ส่วนตัวเฉยๆเรื่องนี้ ไม่ถือ ไม่อยากติดป้ายที่ตัวเองว่าท้องด้วย บอกแค่คนสนิทๆ อีกอย่างเราไม่แพ้ท้อง ไม่มีอาการเหวี่ยงวีนหงุดหงิดเลยเฉยๆเรื่องนี้ค่ะ ไม่ได้ติด

2w ago

ไม่ติดจนคลอดจ้า แม่สะดวกแบบนี้ค่ะ

ติดตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ตอน7สัปดาห์ค่ะเราติดเพราะท้องอ่อนเสี่ยงง่ายกว่าท้องแก่คนไม่รู้มองไม่เห็นถ้าเผลอชนแรงๆหรือมีเด็กพิเรนมาชนท้องเอามือมาตีท้องอันตรายมาก

เราไม่ติดค่ะ แต่ทุกคนรู้ว่าท้อง แต่เวลาไปที่ๆคนเยอะๆเช่นสถานที่ราชการหรือโรงพยาบาลเราติดนะคะ เพื่อให้คนอื่นๆรู้ว่าท้องด้วย เป็นการช่วยระวังได้ส่วนหนึ่งค่ะ

ช่วงไตรมาสแรกเราติดแค่ตอนออกไปข้างนอกเพราะกลัวคนเดินชนประมาณ 2 ครั้งค่ะ หลังจากนั้นก็ไม่ติดเลย เพราะเราไม่ถือ มีคนบังคับให้เราติด เราก็ทำหูทวนลมค่ะ ไม่ชอบฟังใคร

2w ago

ที่ทำงานคือไม่ได้ใส่ยูนิฟอร์มของโรงงานทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่าท้องเลยไม่จำเป็นค่ะ

TapFluencer

จริงๆ ให้คนรู้ตั้งแต่เราตั้งครรภ์เลยดีกว่านะคะ เขาจะได้ระวังให้เราค่ะ คนท้องจะเหนื่อยง่าย หงุดหงิดง่ายและจะได้เข้าใจเราด้วยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง