น้ำหนักลด

หมอให้กินเยอะๆๆ แวะ7-11เลยค่ะ นมมีเยอะแล้วที่บ้าน

น้ำหนักลด
38 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำของคุณแม่ทุกท่านนะคะ ไม่สามารถตอบเม้นได้ทุกท่าน ไม่รุ้เพราะอะไร ปกติเราเปนคนผอม ตัวเล็ก นน.ขึ้นยากค่ะ ซาวดูตอน 7เดือน 1700 กรัม เราก้ว่าปกติ นน.เราก้เพิ่มจาก46กก.เป็น 62กก. แต่หมอสั่งพักงาน2สัปดาห์ ผ่านไป1สัปดาห์ นน.ลงเหลือ61กก. หมอจึงสั่งให้กินเยอะๆ วันละ4มื้อค่ะ ส่วน ไข่ นม ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ แฟนจัดให้กินทุกวันค่ะ ระบบขับถ่ายดีมาก ไม่เคยท้องผูกค่ะ...ยาวหน่อย ขอบคุณแม่ๆนะคะสำหรับความห่วงใย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ค่ะ..ก้งงกับหมอเหมือนกัน แต่หมอคงมีเหตุผล

ถ้ากินหมดนี่นะ 1 นน ลงแม่หมด 2 เบาหวาน/ความดัน มาแน่ แนะนำ กินของที่มีประโยชน์ เนื้อ นม ไข่ นน แม่ไม่ต้องขึ้นเยอะหรอก เพราะน้ำหนักเยอะ เสี่ยง เบาหวาน ความดัน ครรภ์เป็นพิษ ลดยากตอนหลังคลอด ควรเน้น สิ่งที่กินละลงน้อง มีประโยชน์กับน้องดีกว่า

อ่านเพิ่มเติม

เน้นพวกโปรตีนเยอะๆนะคะน้องได้รับเต็มๆค่ะ ขนมปังแบบนี้ลงคุณแม่เองหมดน้า เราเองก็น้ำหนักน้อยมาเน้นทานพวก ไข่ ผัก วิตามิน นม ตอนนี้น้ำหนักดีขึ้นทั้งเราและลูกในครรภ์ค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะแม่

กินเยอะนี่หมายถึงโปรตีนจาก เนื้อ นม ไข่ รึเปล่าคะ เราว่าที่ถูกควรกินแต่พอดีๆ สลับกิน ไม่เน้นอย่างใดอย่างนึงมากเกินไป อะไรที่มากไปเยอะไป มีโอกาสเสี่ยงแพ้นะคะ

แนะนำไข่ต้ม ค่ะ กินแล้วพยายามอย่าใช้พลังงานเยอะพักผ่อนเยอะๆ น้ำหนักจะลงน้องค่ะ ถ้าแม่กินเยอะแต่ใช้พลังงานเยอะก็อาจจะไปถึงน้องค่ะ

ระวัง​เบาหวาน​เน้อ​ กินเยอะๆหมายถึงยังไงคะ หมอคงไม่หมายถึง​กินให้ลงแม่เยอะๆมั้งคะ​ จะเสี่ยงไปอีก​ ไข่​ นม​ ผัก​ ผลไม้​ รึป่าวคะ

แม่เยอะๆคือข้าว สารอาหารผลไม้โปรตีน ไม่ดีกว่าหรอคะ เพราะที่แม่ซื้อมานั้น แป้งสาลีเน้นๆไม่ลงลูก แต่ลงแม่นะคะ เป็นห่วงจ้า😅😅

อาหารแบบนี้กินน้อยๆนะคะแม่​ ส่วนมากของพวกนี้ลงแม่ค่ะไม่ลงลูก​ ที่หมอบอกทานเยอะๆเน้นพวกโปรตีน​ไข่​ ผัก​ ผลไม้ดีกว่าค่ะ​

หมอให้กินเยอะก็จริงนะคะ แต่สิ่งที่แม่เลือกกินมันเสี่ยงเบาหวานนะคะ ควรกินผลไม้ขนมปังโฮวีด กินผักเยอะๆดีกว่านะคะ

VIP Member

เน้นพวกโปรตีนดีกว่าค่ะ เนื้อสัตว์ ผัก ผัลไม้ อันนี้มีอต่แป้งเลยยย เราก็โดนเพิ่มน้ำหนัก จัดชาบูเลยค่ะหมอบอก

คำถามที่เกี่ยวข้อง