ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

หมอบอกว่าลูกเราตัวเล็ก กว่า ปกติ เพราะ ขาดสารอาหาร กินอะไรไปลงแม่หมด ขอคำแนะหน่อยค่ะ ตอนนี้ เครียด มาก เลย ค่ะ?

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อืมตอนนี้ฉันก็ใกล้คลอดเหมือนกัน ก็เลยอยากลองบอกประสบการเผื่อจะดีเหมือนกัน ทีแรกก็หวั่นอยู่เหมือนกัน กลัวว่าลูกในท้องจะตัวเล็ก แต่พอมาถึงวันนี้ เดินจนแทบจะไม่ไหว เพราะได้ทานนมโรงเรียนประจำ เป็นคนที่แพ้ท้องมากเลยนะค่ะแล้วก็เครียดบ่อยด้วย แต่ลูกกับดูเขาแข็งแรงมากดิ้นเก่งมาก อึดอัดจนนอนนอนไม่ได้ นี่ขนาดน้ำหนักขึ้นๆลง ไม่แค่กี่โลนะค่ะเนี้ย ลองๆดูนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากเลยค่ะ จะลองทำตามดูนะค่ะ

เรากินนม2แก้วสลับไปถั่วเหลืองนมวัว ไข่วันละ2ฟอง เน้นโปรตีนเนื้อสัตว์ คาร์โบไฮเดทนิดหน่อย ผลไม้ ตอนนี้7เดือนกับ5วัน จะ8เดือนแล้ว น้ำหนักแม่ขึ้นอยู่ที่7โลกว่า ลูกหนัก1950จะ2โลละคะ ตามเกณฑ์​ทั้งความยาวและน้ำหนัก แม่ลองดูนะ เน้นโปรตีนเนื้ิอสัตว์ที่จำเป้น ไข่ไม่เน้นของหวาน

5y ago

ขอบคุณค่ะ

กินตามคอมเม้นที่เพื่อนๆแนะนำนะ ส่วนหมอเราอธิบายว่ารกแม่แต่ละคนไม่เท่ากันบางคนใหญ่บางคนเล็กก็เป็นผลเราไม่สามารถควบคุมได้ ส่วนที่เราควบคุมได้คือการพักผ่อนให้เพียงพอดื่มน้ำสม่ำเสมออย่านอนดึกอันนี้สำคัญส่งผลถึงลูกโดยตรง

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ😍

แม่มีโรคประจำตัวไรไหมค่ะ ถ้าไม่มี เน้น เนื้อ นม ไข่ กล้วยน้ำว้า วันละ 2 ถึง 3 เลยค่ะ เรากินแบบนี้ 7 วัน น้องขึ้นมา ครึ่งโล แต่เรากินแค่วันละ 1 นะ เพราะมีโรคประจำตัว ต้องคุมอาหารด้วย แต่น้ำหนักน้องก็ได้ตามเกณฑ์ค่ะ

5y ago

ลองดูค่ะ ^^

บ้านนี้กะเป็นจ้า ใกล้คลอดเเล้ว นน 1780 อยุ่เลย หมอแนะนำให้กินไข่มื้อละ 2 ฟอง เป็นเคสเร่งด่วนอะจ้า เพื่อเพิ่มน่ำหนักให้ทันก่อนคลอด วันนึงกะตกประมาณ 6 ฟอง ทำเมนูได้หมดเว้นทอดอย่างเดียว

5y ago

สบายใจ ขึ้น แล้ว ค่ะ ขอบคุณนะคะ

อ่านโภชนาการแม่ตั้งครรภ์ค่ะ... เราอ่านในนั้น ลดแป้ง น้ำตาล ไขมัน ในมื้ออาหาร เพิ่มโปรตีน จาก เนื้อสัตว์ นม และผลไม้เน้นกล้วย เพื่อลูกแม่ต้องขยันศึกษาอ่านหาข้อมูลเยอะๆนะคะ....

อ่านเพิ่มเติม

กิน ไข่ต้มวันละฟอง กล้วยน้ำว้า1ลูก แล้วก็พยายามกินจุกจิกนะคะ แม่บ้านนี้ทำแบบนี้ประจำทุกวัน ลูกน้ำหนักตามเกณฑ์แข็งแรงปกติดีทุกอย่างจ้า

อย่าเครียดค่ะแม่ จะยิ่งแย่นะคะ บ้านนี้แบ่งมื้ออาหารเป็น5มื้อค่ะ อย่าทานจนอิ่มแน่นเกินไป ดื่มน้ำเยอะๆ ทานนม ผลไม้ควบคู่กันไป สู้ๆนะค่ะ

5y ago

ได้ค่ะ ขอบคุณมากนะค่ะ

กินไข่​ นม​ งดขนมหวาน​ ถ้าอยากกินให้กินผลไม้แทน​ ทำแบบนี้น้ำหนักอยู่ที่ลูก​ เพราะเราท้อง​ 36​ w​ น้ำหนัก​ ขึ้น10​ กก.​ ลูก​ 2800g.​

เพิ่มมื้ออาหารแบ่งทานเป็นหลายๆมื้อเน้นเนื้อไม่ติดมันอาหารทะเลผักใบเขียว ผลไม้ที่ไม่หวานมาก นมจืดค่ะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง