เป็นเบาหวาน

หมอบอกว่าน้ำตาลเกิน ต้องคุมอาหาร แต่เราอยากกิน อดใจไม่ไหว ยิ่งห้ามเหมือน ยิ่งยุ ห้ามใจไม่ไหว😥

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บังไงก็ต้องคุมค่ะแม่​ เราเจาะรอบแรกน้ำตาลเกิน​ ต้องคุมอาหาร​ 1​ อาทิตย์​แล้วไปเจาะรอบ​ 2​ จากคนที่ได้กินขนมหลังมื้ออาหารตลอดกลายเป็น​ต้องมางดก็หงุดหงิด​ค่ะ​ แต่นึกถึงลูกในท้อง​ ถ้าไม่คุมจะเป็น​อันตรายกับลูก​ อนุญาต​ให้ตัวเองกินได้แค่ขนมวันละชิ้น​ ลดปริมาณ​ข้าวเอาก็ได้ค่ะแม่​ เน้นกับข้าวเน้นผักเอา​

4y ago

เราทำแบบคุนแม่เลยค่ะ อาทิตย์หน้าหมอนัดกินน้ำตาล ซ้ำเพราะรอบนี้ไปคัดกรองน้ำตาลเกิน เสี่ยงเบาหวาน เป้นคนติดช้อคโกแลต ติดของหวาน ก้ลดให้น้อยลงค่ะ พยายามกินแค่ข้าวกับผลไม้ ขนมวันล่ะชิ้นแค่พอให้หายอยากค่ะ✌️

อยากกินน้ำหวาน เปลี่ยนเป็น นมเปรี้ยวน้ำตาลน้อย อยากกินไอติม เปลี่ยนเป็น โยเกิร์ต อยากกินเค้ก โดนัท เปลี่ยนเป็น ขนมปังโฮลวีท คุกกี้ธัญญพืช อยากกินกล้วยทอด เปลี่ยนเป็น กล้วยอบ หาของกินทดแทนไปเรื่อยๆค่ะ เพื่อสุขภาพของตัวแม่ และ ลูกในครรภ์

บ้านนี้หมอให้งดทุกอย่างเลยที่หวานๆน้ำผลไม้ นมหวาน ให้กินแค่น้ำมะพร้าวกับนมถั่วเหลืองเลิกกิน2-3วันแรก แม่นี้สั่นเลยจ้าอยากกินของหวานมากแต่เพื่อลูก ก็อดได้เกือบๆอาทิตย์แล้ว

VIP Member

อดทนเพื่อลูกค่ะเพราะมีผลต่อน้องนะคะ บ้านนี้ตรวจเจอตอน23วีคค่ะ ก็งดมาเรื่อยๆจนตอนนี36วีคเเล้วค่ะอดทนเพื่อตัวเล็กนะคะ บ้านนี้ทานของที่อยากทานมากๆอาทิตย์ล่ะครั้งค่ะ

เป็นเหมือนกัน แต่เราไม่กินของหวาน เลือกกินแต่สิ่งที่มีประโยชน์​ แต่ว่า เรากินเยอะ หมอบอกว่ากินเยอะไป แต่เอาจริง เราไม่อิ่มอะ เป็นคนกินจุ จะให้มากินน้อย มันหิวอะ 5555

4y ago

กินข้าวน้อย แต่ผลไม้นี้สิขาดไม่ได้ บางวันข้าวไม่กิน กินแต่ผลไม้ ..... หวานล้วนๆ

ควบคุมแป้งกับของทอดก็ได้ค่ะ ของหวานกินแต่พอดีได้ ค่อยๆลดค่ะ อย่าเครียด แต่ถ้าค่าเลือดสูงและคุมไม่ได้ น้องจะอันตรายตอนคลอดนะคะ สู้ๆค่ะ ❤

งดได้จะดีกับลูกของเราและตัวเราด้วยนะคะ แม่บ้านนี้ก็เบาหวานเหมือนกันค่ะ อดใจไม่ไหวก็นานๆถึงกินนะ

เรานี่หาหมอทุกรอบเจาะเลือดทุกรอบ เป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แต่ให้ควบคุมอาหาร บางอย่างก็อดใจไม่ไหว

ก่อนท้องไม่ชอบกินของหวานเลยพอท้องชอบกินมากค่ะ ตอนนี้หมอบอกเสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ 😂

สู้ๆนะค่ะแม่ เราก็เป็นค่ะได้ฉีดอินซูลินด้วยค่ะไม่หน้ากลัวอย่างที่คิดนะค่ะ

4y ago

บ้านนี้ก้ฉีดค่ะ 8 ยูนิตก่อนนอน

คำถามที่เกี่ยวข้อง