ฝากครรภ์อายุครรภ์ไม่ตรง

หนูไปฝากครรภ์ครั้งแรก พยาบาลแจ้งว่ากำหนดคลอดวันที่ 3 มกราคม 2566 ไปหมอนัดล่าสุดวันพุธที่แล้ว เขาแจ้งว่าอายุครรภ์ 26วีค แต่เขียนกำหนดคลอด 3มกราคม2566 (ประจำเดือนมาวันแรก 24เมษายน มา6วัน แต่ มีนาคมมาแค่3วัน) หนูลองโหลด App มา แล้วใส่กำหนดคลอด ตอนนี้จะเข้า31 วีคแล้ว ถ้าอายุครรภ์ 26วีค นี้ก็คือพึ่งจะแค่ไม่กี่เดือน จะห่างกัน4อาทิตย์เลย สรุปหนูต้องเชื่ออันไหนคะ ไปซาวคลินิก ก็ขึ้นตรงกับApp 30วีค ถามพี่พยาบาล พี่เขาบอกการซาวอาจผิดพลาด หนูต้องเชื่ออันไหนค่ะ ท้องแรกด้วยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ

ฝากครรภ์อายุครรภ์ไม่ตรง
64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ยึดตามอัลตร้าซาวชัวสุด.ของเค้ากำหนดกลับไปกลับมาตั้งสามสี่รอบกว่าจะชัว.รอบแรกนับตามประจำเดือนกำหนดวันนึง.รอบสองลงเลือดไปหาหมออัลตร้าซาวนะกำหนดก้อเปลี่ยนมาเป็นอีกวันนึง.รอบที่สามเจอคุณหมอกำหนดก้อมาอีกวันนึง.ในสมุดเค้าจะเขียนและนับวันกำหนดคลอดตามรอบสองมา.พอใกบ้คลอดเลยบอกพยาบาลว่าหมอกำหนดให้ใหม่แล้วเค้าเลยเปลี่ยนให้.สรุปกำหนดก้อตรงกับครั้งที่สามที่หมอเป็นคนอัลตร้าซาวให้เองคะ.แต่นับประจำเดือนกับซาวของเค้าห่างกันแค่สองอาทิตกว่าๆเองคะ

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบคุณจ้า เค้างงๆมาก ท้องแรกด้วย

นับอายุครรภ์ได้ 2 แบบค่ะ ตามวันปจดล่าสุดหรือตามอัลตราซาวด์ ถ้าอัลตร้าซาวด์ก็จะใกล้เคียงขนาดน้องและอายุของน้องในท้อง เพราะนับปจด อาจจะคาดเคลื่อนจากไข่ตกในรอบเดือนนั้นๆ อาจจะช้าก็ได้ หมออาจจะเลือกตามการซาวด์มากกว่า ถ้าไม่มั่นใจอีก 2 อาทิตย์ลองไปซาวด์ที่คลินิกดูว่า ขนาดน้องตรงกับอายุครรภ์เท่าไหร่อีกทีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนนี้เราได้26วีคเองคลอด3กุมภาพันธ์​นะเราสามารถรู้ได้จะขนาดหัวของลูกนะค่ะ ตอนที่เราอุลตร้าซาวด์ หมอจะวัดขนาดหัวของลูกว่าได้ตามอายุครรภ์หรือไม่อันนี้น่าจะบอกได้ชัดกว่า ว่าลูกอายุครรภ์เท่าไหร่ กำหนดคลอดเมื่อไหร่ อุลตร้าซาวด์น่าจะไม่มีปัญหานะคะเพราะค่อนข้างจะละเอียด

2y ago

เดี๋ยวกลางเดือนหนูไปซาวใหม่ ขอบคุณจ้า

TapFluencer

บ้านนี้คุณหมอจะยึดจากการอัลตร้าซาวด์ครั้งแรกค่ะ ก่อน 12 week เพราะจะแม่นยำที่สุด ของเราเองถ้าคิดจาก ประจำเดือน ในแอป บอกกำหนดคลอด 24 ก.พ. 66 แต่ฝากที่อนามัยคุณหมอนัดให้เป็นวันที่ 27 ก.พ. 66 แต่ไปหาคุณหมอที่รพ.ตอนซาวด์ครั้งแรก คุณหมอบอกกำหนดคลอดคือ 16 ก.พ 66 ค่ะ

2y ago

ค่ะเพื่อความชัวร์

บ้านนี้ยึดตามผลซาวน์ค่ะ เคยถามหมอ หมอบอกว่าบางทีไข่เราก็ตกช้า มันอาจจะไม่เปะทั้งฟมด อาจจะคลาดกันก่อนหรือหลังประมาณ2สัปดาห์ค่ะ บ้านนี้ถ้ายึดตามประจำเดือนคือกำหนดคลอด31ธ.ค แต่หมอซาวน์แล้วบอกกำหนด18ม.ค ค่ะ ยึดตามคุณหมอได้เลยค่ะ

ยึดตามใบอัลตราซาวด์ครั้งแรกค่ะ เครื่องคำนวนจากขนาดและการเจริญของเด็ก ปจด คลาดเคลื่อนได้ค่ะ เรานับ ปจด ขาดแค่อาทิตย์เดียว พอตรวจแล้วไปฝากครรภ์ ซาวด์อายุน้องได้11w จนน้องมีขางอกออกมาแล้วค่ะ😂

2y ago

หนูฝากครั้งแรก12วีคเลยค่ะ เขาใส่กำหนด3มกราคม ทำงานไม่รู้ว่าท้อง555ประจำเดือนขาดแค่5วัน

บ้านนี้ตามประจำเดือนกำหนดวันที่4ธค. พอไปซาวด์อยู่ รพ. บอกวันที่ 12 ธค. พอไปซาวด์ที่คลินิกบอก 9ธค. ตอนนี้ไม่รู้จะเชื่ออันไหน แต่ห่างกันไม่กี่วัน ไม่กี่อาทิตย์ แต่หมอก็ไม่ชัวสักที

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ของเค้ากลัวผิดพลาดมากค่ะ กลัวโดนเร่งคลอด กลัวโดนผ่า ไปหาหมอแล้ว คุยให้ละเอียดอีกรอบ ไปแล้วใส่กำหนดให้ผิดจริงๆค่ะ จริงๆๆพึ่งจะเข้า32วีค แต่คุณหมอใส่กำหนดให้3มกราปีหน้า ห่างการ3อาทิตย์เลย

Super Mum

ถ้าประจำเดือนมาตรงสม่ำเสมอ ให้ยึดตามวันที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายค่ะ แต่ถ้าประจำเดือนมาไม่ตรง หมอจะให้ยึดตามผลการซาวด์ค่ะ แต่อาจจะคลาดเคลื่อนได้ 1-2 สัปดาห์ค่ะ

กำหนดคลอด สำหรับการนับประจำเดือนกับอัลตราซาวด์ ผลจะต่างกันไม่เกิน2สัปดาห์คะ บ้านนี้นับจากประจำเดือน25มีนาคม66 แต่ไปซาวด์หมอกำหนดให้6เมษา 66 เกินไปไม่เยอะนะคะ

บ้านนี้กำหนดวันที่3มกราคมแต่น้องตัวใหญ่มากวัดที่ไหร่ได้วันที่20ธันวาทุกที่แต่หมอบอกว่ายึดประจำเดือนครั้งสุดท้ายเป็นหลักค่ะตอนนี้31วีคแล้วค่ะ🥰