แม่บ้านไหน คลอดธรรมชาติ ในอายุครรภ์ 40 weeks ขึ้นไปบ้างคะ

ส่วนตัวของแม่เอง 38+5 weeks แล้ว น้องยังไม่มีทีท่าว่าอยากจะออกมาสูดอากาศที่แสนสดชื่นข้างนอกเลยค่ะ น้องชอบขยับตัวไปมา ดุ๊กดิ๊กๆในท้องจนหนังท้องตึงไปหมดแล้วค่ะ ตัวแม่อยากคลอดธรรมชาติ ไม่อยากผ่าเลยค่ะ แต่อายุครรภ์จะครบกำหนดแล้ว คงได้ผ่าแน่ๆ 🥺🥺

34 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

...ก่อนกำหนดคลอด 2 วัน แม่บ้านนี้มีอาการหน่อยๆ เลยไปรพ.ให้หมอตรวจภายในเช็คปากมดลูก ยังไม่ค่อยเปิด แต่วันถัดมาน้ำเดินเลยค่ะ เลยได้คลอดสมใจ ไม่รู้จะนับได้ไหม ของบ้านนี้คลอดตอน 39 w 6 days อีกวันเดียวจะ 40 w ละค่ะ แถมเป็นแม่ที่อายุ 39 คลอดธรรมชาติค่ะ ลูกน้ำหนักสามพันกว่า ของแม่ยังพอมีเวลานะ สู้ๆค่ะ ลองลูบท้องบอกเขาดูค่ะ แม่บ้านนี้ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะคลอดแบบไหน เลยบอกลูกว่า ช่วยคลอดก่อน 40 w ได้ไหมลูก หนูเลือกเองนะอยากคลอดแบบไหนที่คิดว่าดีกับหนูที่สุด ถ้าคลอดธรรมชาติก็รีบหน่อยนะลูกนะ แต่บอกเขามาตั้งแต่ เข้า 37 w เลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดธรรมชาติค่ะ 39+6 weeks แม่เป็นคนตัวเล็กท้องใหญ่อายุครรภ์เริ่มเยอะหมอนัดไปสอดยาเร่งคลอดก่อนกำหนดคลอด 1 วัน สอดยาตอน10โมงนอนหลับตื่นมาปวดท้องนิดๆตอนเที่ยงพอบ่ายสามนิดๆปวดถี่หมอมาดูเปิดแค่1 ซม.ผ่านไป10นาที น้ำค่ำแตก ปากมดลูกเปิด 8 ซม.คลอดตอน 15.44 น.วันนั้นเลย ถ้าซาวด์ดูลูกกลับหัวสักส่วนได้น้ำค่ำยังปกติ แม่ก็คลอดเองเลยค่ะสู้ๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดท้องแรก 40+2 ค่ะ ครส. ตอนนั้นรู้สึกปวดท้องนิดๆ แม่ย่าเป็นห่วงรีบให้ไป รพ. สรุปปากเปิดแค่ 1 ซม. โดนเร่งคลอดทรมาณมากจ้า นอนรพ. แบบไม่ได้หลับเลยค่ะ ปวดท้องตลอด มาแตก 11.40 น. หลับปุ๋ยไปเลยค่ะ จนพ่อต้องปลุก 🤣🤣🤣 แทบตายจริงๆค่ะ แต่พอเห็นต้าวก้อนก็ร้องไห้ไปเลยค่ะ อ่อนไหวสุดๆหลังคลอด🥰❤️ สู้ๆนะคะแม่

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้คลอดตอน40วีคค่ะคลอดเองตามธรรมชาติค่ะ น้ำน้อง3300กรัมค่ะ นอนเจบท้องยุร.พ1คืนเต้มๆค่ะพอตกหัวค่ำน้องก็คลอดเเล้วค่ะเเต่ใช้เวลาเบ่งยุประมาน2-3ชม.ค่ะพอดีเเม่เปนคนตัวเล้กเเต่ลุกตัวใหญ่ก็เลยเบ่งไม่ออกเข้าห้องคลอดตั้งเเต่4โมงกว่าๆน้องคลอดตอน19.05 น.ค่ะ สุ้ๆนะค่ะคุณเเม่

ตอนท้องแรกแม่39+1วีค ช่วงเช้าไม่มีอาการอะไรเลยไม่เคยเจ็บท้องเตือนด้วยค่ะ เราก็พูดกับสามีกับญาติที่มาเยี่ยมว่าอึดอัดแล้วเมื่อไหร่น้องจะออกมา บ่าย2มีมูกเลือดเลยค่ะแล้วก็คลอดวันนั้นเลยค่ะ5โมงเย็นค่ะ

บ้านนี้คนแรกค่ะ กำหนดผ่า14กุมภา น้องออกวันที่13ค่ะ 555 น้องออกตอน41+5 คลอดธรรมชาติค่ะ อันตรายค่ะบอกเลย น้ำคล่ำเหลือน้อยมาก ตอนนี้คนที่สอง ได้38+2แล้วค่ะ ยังเงียบกริบเหมือนกัน

บ้านนี้ท้องแรก40+1 คลอดธรรมชาติ เร่งคลอด+เจาะน้ำคร่ำ ท้องสอง40+5.คลอดธรรมชาติ นอนรพ.1คืนกินยาให้ปากมดลูกนิ่มลง เร่งคลอด+เจาะน้ำคร่ำ หมอให้คลอดเองทั้ง2ท้องเลยค่ะ

บ้านนี้คลอด ธรรมชาติ 41w น้องน้ำหนัก 3795 ลูกคนแรกค่ะ หมอจะประเมินตอนกระตุ้นค่ะแม่ ว่าคลอดได้ไหม ยังไงก็สู้ๆนะคะ

บ้านนี้จร้า​ เกิน40week​ คลอดเองแต่น้องออกมาตัวใหญ่มาก​น้ำหนัก​ 4เกือบ5โล​ น้องสมบูรณ์​แข็งแรง​ มากกคะ

ถ้าคลอดเองได้ ไม่มีความเสี่ยง ก้อยังได้คลอดเองคะ ไม่จำเป็นต้องผ่า ส่วนตัวก้อคลอดเอง 40+ เลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง