คุณแม่บ้านไหนเจอแบบ เราบ้างคะ

สามี ไม่มีเวลาให้กับเราและลูกเลย ทั้งๆที่ใกล้จะคลอดน้องแล้ว แต่ สามี เราก็ยังไปทำงานต่างจังหวัด เราก็เข้าใจนะว่าต้องหาเงิน แต่ บางที เราก็อยากให้สามีอยู่ข้างๆเรา เวลาเราต้องไปโรงพยาบาล ปวดท้องคลอด หรือ นอนโรงพยาบาล มันรู้สึกแอบน้อยใจมากๆเลย ทั้งๆที่ใกล้จะคลอดน้องแล้ว ก็ต้องมาเจออะไรแบบนี้ วันๆก็แทบจะไม่ได้คุยกัน เราต้องสตองขนาดไหน ก่อนหน้านี้สามีเราก็เป็นทหาร ก็ไม่ได้เจอกันอยู่แล้ว แอบเสียใจนอนร้องไห้ แต่ ก็ร้องได้ไม่มากเพราะสงสารลูกในท้อง

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนท้องส่วนมากอารมณ์อ่อนไหวง่าย แม่ต้องเข้มแข็งและอดทน เพราะเวลาหลังคลอด จะอ่อนไหวกว่านี้มาก เราต้องทำใจให้สบาย การเลี้ยงเด็ก มีลูก ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไป สามีเราก็อยู่คนละที่ วันหยุดถึงกลับบ้าน กลับบ้านก็ไม่ชอบอยู่บ้าน สามีเราติดเพื่อน เมื่อก่อนเราก็เหนื่อยใจ แต่ตอนนี้เราโฟกัสเรื่องลูก เขาไม่พาไปไหน เราก็ไปเอง อยากกินอะไรก็สั่งมากิน ซื้อมากิน สบายใจ 😘

อ่านเพิ่มเติม

สู่ๆค่ะคุณแม่ เหมือนกันค่ะ เค้าทำงานต่างจังหวัด ไม่ได้กลับเลย กลับแค่วันหยุดยาว แต่ไม่เคยคิดให้เค้ามาอยู่ด้วย ไปโรงบาลคนเดียว อาจเป็นเพราะเราก็ชอบอยู่คนเดียวมั้งค่ะ นี้ก็ใกล้คลอดแล้วเหมือนกัน

เป็นกำลังใจให้ค่ะ เราท้องแต่เราก็อยู่คนเดียวเหมือนกันค่ะ เพราะเรามาทำงานต่างจังหวัด ยังทำเรื่องขอย้ายไม่ได้ ยังไงก็อดทนเพื่อลูกนะคะ

คุณแม่อย่ากังวลนะคะ ตอนนี้มีงานทำดีกว่าไม่มี กลับความคิดให้เป็นบวก แล้วใจจะสบายค่ะ ✌️✌️

อย่ากังวลเลยค่ะคุณแม่ ที่คุณพ่อต้องทำงานก็เพื่อแม่กับลูกในท้องนะ

สู้ๆนะคะ อย่าคิดมากนะคะ บ้านนี้ก้อเป็นเหมือนกันค่ะ

เป็นค่ะอยู่ในสถานะเดี๊ยวกันค่ะ สู้ๆนะคะแม่ 💙

เค้าทำเพื่ออนาคตเรากับลูก สู้ๆนะคะแม่

สามีเราเป็นค่ะ🙂แต่ก็ต้องเข้าใจเขาค่ะ

เคยผ่านมาค่ะ