ถามแม่ๆหน่อยคะ

สะดือ บอกเพศลูกได้จริงหรอคะ คนแก่แถวบ้าน บอกมาคะ ว่าสะดือจุน จะได้ลูกผู้ ชาย แต่ถ้าสะดือโบ๊จะได้ลูกผู้หญิง แล้วก็บอกว่าท้องแหลมผู้ชาย ท้องกลมผูเหญิง เกี่ยวกันมั้ยคะ

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลักษณะของท้องและสะดือบอกเพศ "ไม่ได้" ค่ะแม่ มันขึ้นกับสรีระร่างกายของแต่ละคนในช่วงเวลาที่ตั้งท้องค่ะ "ไม่เกี่ยวอะไรใดๆ"กับเพศของลูกทั้งสิ้นเลยค่ะ ยกตัวอย่างจากประสบการณ์จริงนะคะ คุณแม่เราตั้งท้องสามท้อง ท้องแรกคุณแม่เราท้องกลม ท้องที่สองท้องแหลมมากสะดือคว่ำ ท้องที่สามแหลมนิดๆสะดือจุ่น *แต่* ได้ลูกสาวทั้งสามท้องค่ะ และมีอีกหลายบ้านมากค่ะ ที่ท้องกลม สะดือหงายได้ลูกชาย (คนมักจะบอกกันว่าต้องท้องแหลมสะดือคว่ำได้ลูกชาย) และ ท้องแหลม สะดือคว่ำได้ลูกสาว (คนมักจะบอกกันว่าต้องท้องกลมสะดือหงายได้ลูกสาว) วิธีการรู้เพศของลูก มีแค่ 3 วิธีเท่านั้น คือ 1.อัลตราซาวด์ 2.ผลน้ำคร่ำ 3.ผลเลือด nifty ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ไม่เกี่ยวค่ะแม่ เราก็โดนคนทักแบบนี้เยอะมากค่ะ แต่เราก็สะดือโบ๋นะได้น้องผู้ชายค่ะ ...ปล ขนาดว่าเราบอกว่าเราซาวด์แล้วว่าน้องเป็นผู้ชายยังเถียงอีกค่ะว่าเชื่อได้ไม่เต็มร้อยหรอก เครื่องมันหรอก ว่างั้นไปอี๊ก555

ไม่จริงค่ะ เราไปซาวด์4มิติมาเห็นจู๋น้องชัดเจนเลย แต่ยายที่บ้านบอกเราได้ผู้หญิงเพราะสะดือไม่จุ่น สะดือจุ่นกับไม่จุ่นมันอยู่สะดือของแต่ละคนค่ะบางคนสะดือลึกพอท้องใหญ่มันก็ไม่จุ่นค่ะ

ส่วนตัวเราเปรียบเทียบลูกสาวและชายทั้งสองคนผลออกมาตรงค่ะ ลองดูการเต้นของหัวใจลูกในสมุดชมพู ถ้ามากกว่า140-150จะมีโอกาสเป็นญ. แต่ถ้าอยู่ประมาณ140หรือต่ำกว่า มีโอกาสเป็น ช. ค่ะ

ถ้าเป็นแถวบ้านเขาจะดูที่ท้องค่ะ ถ้าท้องกลมจะได้ลูกสาวค่ะ แต่ถ้าท้องยาวจะได้ลูกชายจ้า

ไม่เกี่ยวค่ะ บ้านนี้ท้องแรก ท้องแหลมได้ลูกชาย ท้องสอง ท้องกลมก็ได้ลูกชายอีกค่ะ😅😅

ไม่ได้หรอกค่ะ บ้านนี้ทั้งท้องทั้งสะดือเหมือนกันทั้ง3ก็ยังได้ทั้งชายและหญิง

ส่วนตัวนะคะ บ้านนี้ตรงทั้งสองข้อเลยค่ะ ทั้งสะดือจุน ทั้งท้องแหลม 55

สรีละท้องไม่สามารถบอกเพศได้ดูผลอันตร้าซาวอย่างเดียวเลยคะแม่

น่าจะเเล้วเเต่ความเชื่อ แต่บ้านนี้ตรง ท้องกลมสะดือโบ๋ ผญ.จ้า