เรื่องกินนมบำรุงครรภ์

สอบถามแม่ๆๆ. เป็นคนกินนมยากมาก แค่ดมกลิ่นก็จะอ้วกแล้วค่ะ. แต่ก็ต้องฝืนดื่ม เราควรดื่ม วันละกี่กล่อง ถึงจะเพียงพอ ต่อการบำรุ่งครรภ์ค่ะ 😔

27 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าวัดตามหลักโฆชนาการคุณแม่ควรจะดื่มให้ได้ 2 กล่องค่ะจะได้โฟเลท 💯%พอดีแต่ถ้าคุณแม่ทานยากก็วันละกล่องก็พอทานนมจืดบ้างนามเปรี้ยว,โยเกิร์ย,แล้วก็น้ำเต้าหู้..สลับกันไปค่ะลูกจะได้ไม่แพ้นมอย่างใดอย่างหนึ่งค่ะหลังเกิดมา..ไม่ก็กินเป็นพวกตระกูลโปรตีนค่ะตามหลักอาหาร 5 หมู่..นมก็คือ โปรตีน..ส่วนโฟเลทเราก็หาทานในผักเอาก็ได้ค่ะผักจำพวกใบเขียวจะมีโฟเลทเยอะค่ะ..สู้ๆค่ะเป็นกำลังใจให้นะค่ะคุณแม่ฝืนทานเอาหน่อยนะค่ะเพื่อลูกของจะได้แข็งแรง

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็ไม่ชอบดื่มนมตั้งแต่สมัยเรียนประถมแล้วค่ะ เพราะรู้สึกว่ากินทีไร อยากจู๊ดๆตลอด รู้สึกว่านมวัวมีกลิ่นคาวๆด้วยเลยไม่ชอบ จนรู้ว่าท้องก็ลองเปิดใจหาที่มีรสชาติ มีกลิ่นกลบกลิ่นคาวนม แม่ลองดื่มนมหมี รสไวท์มอลดูค่ะ ดื่มง่าย อร่อยด้วย วันละ1 กระป๋อง + กินสลับกับนมถั่วเหลือง 1 กล่อง ค่ะ

บ้าน​นี้​ก่อนท้องกินนมจืดแทนน้ำเลยค่ะ​ พอท้องปุ้บแค่เห็น​ก็​จะอ้วกแล้ว​ ลองกิน​ 2​ 3​ หน​ ไม่ถึง​ 5​ นาทีต้องวิ่งเข้าห้องน้ำ​ ปรึกษา​หมอ​ หมอบอกว่ากินไม่ได้​ก็​ไม่ต้องกินไม่ต้องฝืน​ ตอนนี้​ 5​ เดือนเริ่มกินได้บ้าง​ หมอให้แคลเซียม​มากินวันละเม็ด

เท่าที่เคยถามคุณหมอ แกบอกไม่ต้องโดปเยอะมากค่ะ ดื่มเท่าที่เราดื่มได้ วันละ1หน่วย หรือ1กล่องก็พอ เราเองปกติก็ไม่ค่อยทานนมด้วยซ้ำ แต่พอท้องก็พยายามกินเท่าที่กินได้ เน้นทานอาหารหลากหลายมีประโยชน์ ทานยาบำรุงที่หมอจัดให้ครบค่ะ

ถ้าเป็นนมวัวดื่มวันละ1-2กล่องพอค่ะเด่วน้องออกมาจะแพ้เอาค่ะ.แรกกินนมวัวไปก่อนค่ะหลังๆค่อยเปลี่ยนเป็นนมถั่วเหลือง.น้ำเต้าหู้เอานะคะ แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆสามารถทานน้ำมะพร้าวบำรุงแทนได้จ้าา

เราก็ไม่ค่อยดื่มนม คุณหมอก็แนะนำให้เสริมแคลเซียมด้วยอย่างอื่นแทน และก็ทานยาแคลเซียมที่คุณหมอจ่ายให้ยาเราเพิ่งทานตอน 28 w แต่น้ำหนักลูกดีมาก คุณแม่ทานเป็นพวกปลาตัวเล็กตัวน้อยก็ได้ค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ

VIP Member

ของเราหมอแนะนำว่า กินไม่ได้ ไม่ต้องกินค่ะ เพราะอ้วกแล้วจะทำให้ไม่อยากกินอย่างอื่นไปด้วย หมอก็ให้กินแคลเซียมเม็ดทุกเช้า และอาหารอย่างอื่นแทนค่ะ เราชอบกินโยเกิร์ตก็จะกินโยเกิร์ตแทน

4y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะค่ะ. จะลองซื้อโยเกิร์ตมาลองดู เรากินนมไม่ได้เลย แต่กลัวลูกไม่มีแคลเซี่ยม

บ้านนี้ก่อนท้องดื่มนมเก่งมากๆเลยค่ะ แต่พอท้องมาไม่ค่อยดื่มเลยค่ะ อาศัยชงโกโก้ โอวัลติน ใส่นมผงสำหรับคุณแม่เอาค่ะ วันละ 1 แก้ว แล้วก็ดื่มนมเปรี้ยวบ้าง น้ำเต้าหู้บ้าง สลับๆกันไป

ปกติเราไม่ใช่คนกินนมประจำก็เลยไม่ได้กินเยอะ อาทิตนึงกินประมาณ5กล่อง กินนมงาดำ น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลือง นมวัวไม่ค่อย นมเปรี้ยวก็มีบ้างสลับๆไป ถ้าสามีไม่อยู่ก็นมช็อกโกแลต55❤️

บ้านนี้แม่แพ้นมมาตั้งแต่จำความได้ไม่ทานเลยพอตั้งท้อง กังวลมาก ปรึกษาคุณหมอ คุณหมออัดแคลเซียมเม็ดให้ทาน เม็ดนึงเท่ากับดื่มนม4-5แก้วค่ะ