5w+2 ซาวน์แล้วหาน้องไม่เจอ

สอบถามแม่ๆค่ะ เป็นเรื่องปกติมั้ยคะ ที่ซาวน์แล้วหาน้องไม่เจอ อาจเพราะว่าอายุครรภ์น้อยมาก ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายคือ 29/04/63 ตรวจตั้งครรภ์เอง3ครั้งขึ้น2ขีด ทั้ง3ครั้ง ตอนนี้รอผลเลือดว่าค่าฮอรโมนเป็นยังไง (ไปหาที่คลินิคเพื่ออยากตรวจให้ชัวร์ว่าตั้งครรภ์แน่ จะได้เตรียมเรื่องหารพ.หาหมอ) แต่แว่บแรกที่คุณหมอเล็งหาแล้วไม่เจอ ใจแอบกังวลคิดไปไกลเลยว่าหนูอยู่ไหน ไม่ออกไปนอกมดลูกนะลูก ? (ตรวจแบบทางช่องคลอดค่ะ)

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันค่ะ​ ตอนไปฝากครั้งแรก​ 5w+1 หมอบอกคลำไม่เจอ​ ซาวก็ไม่เจอถุง​ แต่เราเป็นคนจำประจำเดือนไม่ได้เล​ย​ บอกหมอไปคร่าวๆ​ หมอบอกคงอายุครรภ์น้อย​ ให้รอ​ 8​w.ค่ะ​ จิตตกเหมือนกันค่ะ​ ทะเลาะกับแฟนทุกวัน​ แต่แฟนเข้าใจ​ กว่าจะผ่านมาได้ก็เครียดเหมือนกัน​ สู้ๆนะคะคุณแม่​✌️

ของเรา ซาวด์ที่คลินิคฝากครรภ์ ครั้งแรก 8 สัปดาห์ ไม่เจออะไรเลย วันถัดไป ไปซาวด์คลินิคที่รับอันตร้าซาวด์ ทั่วไป อุปกรณ์ดีหน่อย แค่แตะท้องก็เจอถุงเด็ก เห็นตัวเด็ก โล่งใจขึ้นมาทันทีค่ะ

4y ago

อันนี้ครินิคเฉพาะทางเรื่องซาวน์เลยค่ะ ซาวน์ทางช่องคลอด แต่ก็คิดว่าเป็นไปได้ว่าอายุครรภ์น้อยกว่าที่นับจริง เพราะจนตอนนี้ลองตรวจ ขีดที่สองก็ยังจางลางอยู่55 #คิดบวกไว้น้อนจะได้ร่าเริงเนอะค่ะ😁

บ้านนี้ฝากตอน5วีคพอดี พอซาวเห็นแต่ถุง ก็ตกใจเหมือนกันคะเพราะไม่เคย แล้วพอ ประมาณ8วีคเจอตัวเด็กจ้า ตอนนี้ก็6เดือนครึ่งแล้วคะ คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ

5วีคน้องอาจจะยังเล็กมากยุเลยก้อได้ค่ะแม่อย่าพึ่งเครียดมากเดียวจะมีภาวะแซกซ้อน บ้านนี้ยังเจอน้องตอน7วีคเองค่ะใจเย็นๆนะรออีกสัก2อาทิต

ซาวด์ทางหน้าท้องยังไม่เจอจ้า ต้องซาวด์ทางช่องคลอด เราซาวด์ ช่องคลอดตอน 3w เจอถุง ซาวด์ 6 w เจอตัวอ่อน(ทางช่องคลอด)

อ่านเพิ่มเติม

ปกติค่ะ น้องยังเล็ก บ้านนี้ก็ซาวด์ตอน 5w ไม่เจออะไรเลยค่ะแม้กระทั่งถุง เจออีกทีคือ 9w ค่ะ ยังเห็นน้องตัวเล็กๆ เลยค่ะ

4y ago

อุ่นใจขึ้นเยอะเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ กำลังใจมาเตม

เป็นเหมือนกันค่ะ ตรวจตอน6wไม่เจอหมอให้ยาบำรุงมากิน2 สัปดาห์ไปตรวจใหม่ก็เจอน้องค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะเเม่ ❤️

ของบ้านนี้6วีค หมอบอกเจอแต่ถุงคะรอนัดหน้าซาวด์อีกทีจ้า😍

เจอถุงไหมคะ ขออย่าให้อยู่นอกมดลูกนะคะ น้องอาจยังเล็กมากๆ

4y ago

บ้านนี้ 5w ไม่เจอถุงค่ะ แต่ไม่ได้ท้องนอกมดลูก เจออีกที 9w ครบทุกอย่าง ตอนนี้ 23w แล้วค่ะ อย่าเพิ่งคิดว่าท้องนอกมดลูกนะคะ ถ้ายังไม่มีอาการอื่นๆ ร่วม เช่นปวดท้อง หรือเลือดออก

สู้ๆจ้า อาจจะรออีกสักนิด เป็นกำลังใจให้นะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง