ตรวจดาวน์ซินโดรม

สอบถามแม่ๆค่ะ พอดีเราฝากครรภ์ที่คลินิกแต่คลินิกให้ไปตรวจดาวน์ที่ รพ รัฐ อยากรู้ว่าถ้าตรวจจะรู้เพศเลยมั้ยคะ? หรือว่าเขาจะบอกแค่ว่าเสี่ยงหรือไม่เสี่ยงอยากรู้ว่าความแม่นยำเท่าไหร่คะ บางคนพันธุ์กรรมไม่เป็นแต่ลูกเสี่ยงอะไรแบบนี้ค่ะ แอบกังวลมากๆ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตัวดาวน์มีหลายแบบให้เลือกค่ะ ปรึกษากับทางรพได้เลย ที่เรารู้คือ 1.เจาะเลือดคัดครอง ไม่รุ้เพศ รู้แค่เปอเซนความเสี่ยง 2.ตรวจนิฟ(เจาะเลือดเหมือนกัน) รู้ความเสี่ยง รู้เพศ 3.เจาะน้ำคร่ำ ตอนเราท้องเราเลือกแบบ1 เพราะประเมินตนเองจากปัจจัยอื่นด้วย ประวัติกรรมพันธุ์ในครอบครัว อายุ เราว่าเราเสี่ยงน้อง เราเลยเอา1 ตรวจเพื่อความสบายใจ+เรางบน้อย วิธีนี้คือเหมาะกับเรา ถ้าแม่งบเยอะ นิฟเลยค่ะ เป็นที่นิยิมสมัยนี้เลย

อ่านเพิ่มเติม
9mo ago

ขออนุญาตตอบนะคะขึ้นอยู่กับคลีนิค ของแม่1500คะ

แล้วแต่รพ.มั้ยคะ เบื้องต้นจะเป็นตรวจคัดกรองดาว(นิฟตี้) ที่นี่หมอจะให้เลือกแบบตรวจฟรี ผลชัว60% ส่งตรวจเอกชนแบบเสียเงินราคา 7,500 ผลชัว99% ตรวจฟรีไม่รู้เพศ (เพิ่งรู้) แต่ถ้าตรวจเสียเงินเองน่าจะรู้เพศเลยนะคะ ถ้าผลออกมาเสี่ยงจะได้เจาะน้ำคร่ำรู้เพศผลชัว100%ค่ะ

ตรวจนิฟที่ รพ ภูมิพล เลือกแพคเกจ 5900 กว่าๆ รู้เพศรู้ผลเสี่ยงค่ะ ถ้าผลออกมามีความเสี่ยงต้องเจาะน้ำคร่ำ บริษัทออกค่าเจาะน้ำคร่ำให้ค่ะ ลองไปสอบถามดูนะคะ นี่ก็ตรวจเหมือนกันค่ะ

ถ้าผลเลือดแม่ไม่มีความเสี่ยงสูงก็จะไม่ได้เจาะน้ำคร่ำค่ะ แต่ถ้าเสี่ยงสูงก็จะได้เจาะน้ำคร่ำเพื่อดูว่าน้องเป็นดาวหรือไม่เป็นค่ะ ส่วนเพศรู้เลยค่ะว่าได้เพศหญิงหรือเพศชาย

9mo ago

รู้เพศน้องเลยค่ะ

ของเราเจาะน้ำ รพ.รัฐบาลค่าใช้จ่ายประมาณหมื่นสองนิดๆรู้เพศตรง และคงามผิดปกติที่เลือกเจาะอายุเยอะมีโรคประจำตัวด้วย...ทุกอย่างตรงหมอดูผลบอกปลอดภัย

ถ้าตรวจดาวแบบเจาะเลือดจะไม่รู้เพศ ถ้าตรวจดาวแบบเจาะน้ำคร่ำถึงจะรู้เพศเลยค่ะ

9mo ago

เสี่ยงแต่น้อยมากๆๆๆค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ

แม่บ้านนี้ก็ตรวจมาค่ะตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำรู้ผล 100% รู้เพศด้วยค่ะ

9mo ago

ตรวจนิฟรู้ผลเเละเพศค่ะ ถ้าตรวจธรรมดาที่รพ รู้เเค่ผลเสี่ยง จะรู้เลยก็คือส่งเจาะน้ำคร่ำค่ะ

รอผลน้ำตร่ำประมาณ3สัปดาด์นะแม่

รู้เพศเลยค่ะ

รู้เลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง