โปรตีนแอมเวย์ สำหรับคนท้อง ใครเคยกินบ้าง คนท้องกินได้ไหมคะ

สอบถามแม่ๆค่ะ มีใครทานโปรตีนแอมแวย์บ้างคะ ทานช่วงอายุครรภ์เท่าไหร่กันบ้าง มีคนแนะนำมาค่ะว่าดีต่อลูกในท้อง รบกวนหน่อยนะคะ

64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานค่ะ ตอนนี้ 27w ค่ะ และเรามีโรคประจำตัวคือ SLE ค่ะ ช่วง 1-4 เดือนไม่ได้ทานโปรตีนค่ะ เพราะว่าแพ้อาหารมากกินอะไรไม่ได้เลย และเรามีข้อจำกัดในการกินเยอะพอสมควร ไม่กินผลไม้เลย(ตั้งแต่เด็ก) ผักกินบ้างบางชนิด 1-4 เดือนแรกไปหาหมอ หมอบอก น้ำหนักเด็กต่ำกว่าเกณฑ์ เพราะเรากินอาหารได้น้อยมาก (แต่เรากินนมเยอะมาวันละ3กล่อง นมถั่วเหลือง1 แอนมันนมวัว1 และนมเปรี้ยว1) ระหว่างเดือนที่ 4-5 เริ่มกินโปรตีนแอมเวย์ เพราะอาการแพ้ดีขึ้น และที่บ้านก็กินอยู่แล้ว และรู้จักผลิตภัณฑ์นี้ดี ก็เริ่มกินวันละครึ่งช้อน ต้นเดือนที่5 ไปหาหมอ หมอบอก เด็กน้ำหนักตามเกณฑ์แล้ว เราก็แอบดีใจ แต่ไม่ได้บอกหมอว่าเรากินโปรตีน ระหว่างเดือนที่ 5-6 ก็เริ่มกินเพิ่มขึ้นวันละ1ช้อน นมไม่ค่อยได้กินเลย ไม่กินผักผลไม้ ชอบกินของหวานมาก ไปหาหมอ ต้นเดือนที่6 หมอบอก น้ำหนักเด็กตามเกณฑ์ดีค่ะ และสุขภาพร่างกายครบถ้วนค่ะ ตั้งแต่นั้นมาก็พยายามกินมาโดยตลอด ปกติถ้าไม่ท้องเราก็ไม่ค่อยซื้อกินเพราะราคาค่อนข้างสูง แต่นี่ท้องเราคิดว่าเราควรกินเพราะเรามีข้อจำกัดในการกินเยอะ แต่ที่บ้านเรากินเป็นประจำอยู่แล้วโดยเฉพาะคุณพ่อกินทุกวัน แรกๆๆก็ไปขอพ่อกินบ้าง พอรู้ว่ามันมีประโยชน์มากและน้ำหนักลงลูก เราเลยต้องซื้อกิน สามียังบอกว่าเรามโน แต่เราไม่สนใจ ใครจะบอกว่าเรามโน เราไม่สนใจ เพราะมีแค่ตัวเราที่รู้ดีที่สุด ค่ะ วิตามินที่หมอให้มาก็ทานตามปกตินะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ทานอยู่ตั้งแต่ก่อนท้อง คือเพิ่งเริ่มทานได้ไม่ถึงเดือนก็ท้อง. พอรู้ว่าท้องก็เข้า 3 เดือน เห็นข้างกล่องเขียนคำเตือนเลยหยุดทาน พี่ที่แนะนำบอก เป็นกฏหมายต้องระบุ ก็เชื่อครึ่ง ไม่เชื่อครึ่ง แต่สังเกตุตัวเองว่าตอนทานเล็บแข็งแรงขึ้นมาก พอหยุดไปเล็บกลับมาฉีกเหมือนเดิม เราเลยกลับมาทาน แต่ก็วันเว้นวันบ้าง วันไหนกินหมู ปลา นม เยอะแล้ว วันนั้นอาจจะงดไป ก็ดูที่ว่าร่างกายเราต้องการขนาดไหน. มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็เสื่อม. ตัวเราเห็นชัดเลย ลองสังเกคุตัวเองดูค่ะ ว่าขาดมั้ย

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เราทานกระปุกใหญ่ค่ะ ก็เสริมเอาค่ะ จากอาหารมื้อหลัก

เราทานตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ จนคลอดและให้นม ทั้งโปรตีนตัวหลัก วิตามินบี-ซี เเคลเซียม น้ำมันปลาและอีกหลายตัวตามช่วงอายุครรภ์ จนตอนนี้ลูกสาว 1 ขวบ 7 เดือนเป็นเด็กนมแม่ 100% อารมณ์ดี ยิ้มเก่ง คุยเก่งมากก พัฒนาการดีค่ะ ตอนนี้น้องคนที่ 2 กำลังตามมาแล้วว เป็นกำลังใจให้แม่นะคะ บางทีอยู่ที่ความเชื่อมั่นกับสิ่งที่เราทานเข้าไปด้วย ขอเป็นอีก 1 เสียงว่านิวทริไลท์จากแอมเวย์สุดยอดมาก แต่ทั้งนี้อยู่ที่วิจารณญานของแม่ด้วยค่ะ👍🏻👌🏻🙏🏻

อ่านเพิ่มเติม

เราทานตั้งแต่ลูกสาวคนแรก เสริมด้วยน้ำมันปลา แคลเซียม บลาๆๆ แทบทุกอย่างของนิวทรีไลน์ ที่คนท้องทานได้ จนคลอดเลยค่ะ .. ถ้าจะบอกว่าลูกออกมาแข็งแรงมาก ไม่แพ้นะ .จะเชื่อไหม😄 .ตอนนี้6ขวบความจำดีเรียนหนังสือได้ที่1มา3ปีแล้วค่ะ.. ลูกคนที่2 จะคลอดเดือนหน้าแล้ว แม่กินหมดไปหลายกระปุกแล้วค่ะ ขอให้แข็งแรง คลอดง่ายๆนะคะคุณแม่🥰🥰

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

เราทานค่ะ วันละ2 เม็ด

ถ้าจะทานศึกษาข้อมูลดีๆนะคะเพราะถ้าลูกเราคลอดออกมาแล้วแพ้โปรตีนขึ้นมามันไม่คุ้มเลยภูมิต้านทานคนเราไม่เหมือนกันคะมีคนมาแนะนำให้เราทานเหมือนกันแต่เราคิดว่ากลัวได้ไม่คุ้มเสียเพราะถ้าลูกเราคลอดออกมาแล้วแพ้โปรตีนขึ้นมาค่ารักษาเป็นแสนไม่พอแถมลูกเราทรมานอีก ในเพจคนท้องคุยกันแอดมินเพจจะไม่ให้แนะนำอะไรผิดๆแบบนี้นะคะ

อ่านเพิ่มเติม
6y ago

ขอบคุณมากค่าาาา มีเพจแนะนำมั้ยคะ พอดีเป็นคุณแม่มือใหม่ค่ะ

VIP Member

ส่วนตัวไม่รู้จักและไม่เคยกิน โปรตีนแอมเวย์ นะคะ แนะนำให้คุณแม่ลองดูสารอาหารข้างกล่องดีกว่า ว่ามีครบ 5 หมู่หรือเปล่า เขาทำมาจากอะไร แล้วให้คุณค่าสารอาหารอะไรเป็นพิเศษ เพราะจะกินอะไรก็แล้วแต่ ควรเลือกกินให้หลากหลายด้วยค่ะ เนื้อ นม ไข่ วิตามิน แป้ง แล้วก็กินยาบำรุงที่หมอให้มาด้วยอย่าขาดค่ะ

ทานอยู่ค่า ทานตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ ตอนนี้น้องได้ 5 สัปดาห์แล้ว ไปฝากครรภ์เรียบร้อยถามคุณหมอ บอกว่าทานได้ปกติค่า ตอนนี้ทานโปรตีน บอดี้คีย์ ดับเบิ้ลเอ็ก สปีแนช ผักผลไม้รวม วิตซี ไฟโตพาวเดอร์ คุณแม่ยังไม่มีอาการแพ้ท้องอะไรทานเสริมได้จากอาหารปกติค่า

2y ago

ทุกตัวทานได้ไม่มีปัญหาต่อลูกใช่มั้ยคะ เห็นข้อห้ามบอกตั้งครรภ์ไม่ควร แต่มีคนแนะนำให้ทานแบบนี้เลยค่ะ

ไม่ควรทาน อาหารเสริมทั้งหมดเลยนะครับ ลองอ่านข้างกล่องดูว่าคนท้องทานได้มั๊ยแต่จริงๆไม่ควรทานเลยครับ มันผสมอะไรบ้างก็ไม่รู้ อันตรายกับเด็กครับ ควรทานไข่ต้ม ผักผลไม้แบบธรรมชาติดีกว่า จะได้สารอาหารหลากหลายไม่เยอะเกินไปจนเป็นพิษ

ผมให้ภรรยาทานอยู่ครับ แต่เค้าจะทานเฉพาะวันที่เค้าทานอาหารได้น้อย หรือไม่ค่อยได้ทานอาหารกลุ่มโปรตีน บ้านนี้เน้นทานอาหารหลักให้ครบห้าหมู่ครับ แต่ถ้าวันไหนแม่เพลียมาก หรือทานได้น้อยก็ชงดื่มช่วงบ่ายๆ บ้างครับ ใช้วิธีชงโปรตีนผสมกับไฟโตพาวเดอร์

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี่ทานตั้งแต่4เดือนค่ะจนตอนนี้เข้าเดือนที่8แล้ว วันละ2ช้อนชา ชงกับน้ำป่าว โชคดีแม่ย่าซื้อให้ทานค่ะ เสริมโปรตีน แต่ส่วนตัวทานแล้ว นน.ลูกก็ปกตินะคะ เพราะต้องเสริมอย่างอื่นด้วย แต่รู้สึกอย่างนึงว่าเราทานแล้วผิวดี ส่วนคุณลูกต้องดูตอนน้องคลอด