อายุครรภ์10weeks ตรวจnip

สอบถามแม่แม่หน่อยค่ะ เดือนหน้าหมอนัดเจาะเลือดฝากครรภ์แล้ว สามารถขอหมอตรวจ nip พร้อมกันเลยได้ไหมคะ แม่กลัวเข็มไม่อยากเจาะหลายครั้ง

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ฝากครรภ์ครั้งแรกตรวจเลือดเราและคู่สมรส ตรวจโรคติดต่อทางเพศ ตรวจธาลัสซีเมีย ตรวจไวรัสตับอักเสบ ตรวจน้ำตาล ถ้าผ่านรอบแรก ก็ไม่ต้องเจาะรอบสอง ถ้ารอบสองไม่ผ่าน นัดมากลื่นน้ำตาลเจาะใหม่อีกทุกชัวโมง 4 รอบ และเจาะนีฟพร้อมกันได้มั้ย ตอบว่าไม่น่าได้ค่ะ ทางคุณหมอจะนัดมาอีกครั้งค่ะ และการตรวจนีฟใช้เลือดเยอะค่ะ 20 ml เราก็กลัวเข็ม มาก ๆ เหมือนกันค่ะ แต่เจ็บนิดเดียวค่ะ สู้ ๆ ค่ะคุณแม่

อ่านเพิ่มเติม

เริ่มตรวจได้ตั้งแต่ 9 วีคค่ะ ถ้าหมอ/พยาบาลไม่แนะนำก็ลองถามดูค่ะว่าอยากตรวจนิฟ ท้องแรกก็ตรวจนิฟเหมือนกันค่ะแต่สภาพพรุนมากแม่ เลือดข้นโดนเจาะไป 3 รอบกว่าจะได้เลือด ถ้าจะตรวจนิฟอย่างดน้ำงดอาหารก่อนตรวจนะคะก่อนตรวจจิบน้ำก่อนก็ดีค่ะ

แนะนำตรวจตอน 14 วีคค่ะ ถ้าผิดปกติเจาะน้ำคร่ำได้เลย ถ้าตรวจอายุครรภ์น้อยไปต้องรอจนกว่าจะเจาะได้ รอนานไปอีกค่ะ ถ้า 14 วีคแล้วผลทุกอย่างจะชัดเจนกว่าค่ะ เราตรวจรพ.เอกชนค่ะ

ได้ค่ะ เราก็ 10w+5 ค่ะ วันนี้เรากำลังจะไปเจาะ หมอนัดพอดี คลินิคที่เราฝากทำได้นะคะ เจาะเลือดครั้งเดียวพร้อมกับส่งตรวจนิฟได้เลยค่ะ ลองสอบถามหมอที่ฝากดูนะคะ

TapFluencer

น่าจะได้ค่ะ. แต่ต้องลองอ่านเงื่อนไขการเจาะว่าเจาะได้ที่กี่สัปดาห์ บางทีเร็วหรือช้าไปผลอาจคลาดเคลื่อนค่ะ

เราตรวจตอน 9w ค่ะ แจ้งหมอได้เลยค่ะ เพราะยังไงต้องตรวจทุกคนอยู่แล้ว

ได้ค่ะ เราขอหมอตรวจตอน 10+4วีคเหมือนกัน เพราะ เรามีนัดตอนนั้นพอดี

VIP Member

10w ตรวจได้ค่ะ ลองบอกหมอดูนะคะ จะได้เจาะทีเดียวเลย

ตรวจได้เลยค่ะ 10 อาทิตย์ ขอให้ผลออกมาปลอดภัยนะคะ

จากคนกลัวเข็มตอนนี้ไม่กลัวแล้วหมอมือเบามากๆ