อยากทราบว่าทานตัวนี้ค่าน้ำตาลลดไหมค่ะ

สอบถามหน่อยนะค่ะ ตรวจน้ำตาล 50g แล้วไม่ผ่าน มีแม่ๆคนไหนกินตัวนี้บ้างค่ะ แล้วน้ำตาลลดจริงไหม เพราะตอนนี้คุมอาหารพร้อมต้มน้ำใบเตยกินอยุค่ะ #ท้องแรกคะ #ใครมีประสบการณ์

อยากทราบว่าทานตัวนี้ค่าน้ำตาลลดไหมค่ะ
47 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตอนนี้หมอไม่ให้เราเจาะเลือดทุกครั้งหลังทานอาหารแล้วนะ เรารอดแล้ว แต่ก็ยังคงต้องคุมอาหารต่อไปจนกว่าจะคลอดคะ ไม่ต้องไปหาเชื่อคำโฆษณาใดๆว่าช่วยลดน้ำตาลได้ ให้เชื่อใจตัวเองและอาหารการกินที่เราเลือกคะเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน จากเคยกินข้าวขาว ก็หันมากินข้าวกล้อง ข้าวสังข์หยด ไรซ์เบอร์รี่ กินอาหารที่เป็นพวกต้ม นึ่ง ผัดผัก เอาง่ายๆกินอาหารเหมือนพวกที่กินคลีน กินคีโตเลยคะ แล้วผลไม้กินแค่ฝรั่ง แก้วมังกร และแอปเปิ้ลเขียว ส่วนส้ม มะพร้าวอย่าไปแตะมันเลยคะศัตรูตัวร้ายมาก ✌️ เรากว่าจะผ่านมาได้แรกๆร้องแล้วร้องอีกแต่ก็ต้องปรับตัวให้คิดว่ากินเพื่ออยู่ อยู่เพื่อลูก อดทนเพื่อลูก ที่สำคัญดื่มน้ำให้ได้เต็มที่วันละ3ลิตร และ จิบน้ำใบเตยเป็นประจำช่วยได้จริงๆคะ ปล.ถ้าจะต้มใบเตยให้ต้มรากใบเตยไปด้วยแล้วผสมใบเล็กน้อยจากที่เราต้มเองเรารู้สึกได้ว่าเวลาเจาะน้ำตาลมันลงจริงๆ และการทานน้ำเยอะช่วยเรื่องระบบน่อยได้ดีด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ส่วนตัวคิดว่าไม่ลดนะคะ...เพราะกินตั้งแต่ ท้อง 4 week กินตอนเช้า 3 ช้อน ผสมโอวันตินดื่มทุกเช้า หรือว่าผสมโอวันติน น้ำตาลเลยขึ้น😅 ตอน 21 week กินน้ำตาล 50g ไม่รอดจ้า ได้ 165 ผ่านไป 1 อาทิตย์ กินน้ำตาล 100 g ได้ 220/178/143 สรุปเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ค่ะ คุมอาหาร 1 เดือน เจาะน้ำตาลวันละ 6 ครั้ง กินน้ำต้มใบเตยช่วยได้จริงๆค่ะ ตอนนี้ 8เดือนแล้วค่ะ หมอให้ฉีดอินซูลิน ก่อนนอน วันละ 6 ยูนิต ส่วนนำ้ข้าวกล้องก็ยังทานอยู่ เพราะ ซื้อมา 6 กระป๋อง😅เสียดายมากเพราะราคาสูงมาก😅 แต่แนะนำ น้ำต้มใบเตยช่วยได้จริงค่ะ ลองมาแล้วกินตอนท้องว่าง

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ถ้าทานตัวนี้เราก็ต้องทานหวานน้อยลงเหมือนคุมอาหารเหมือนเดิมนะค่ะ มันเป็นแค่ตัวช่วย แต่เราก็ต้องห้ามปากตัวเองด้วย เราก็กินพร้อมคุมน้ำตาล แป้ง เน้น อาหาร5หมู่ ผักเขียว ไข่ นม ก็น้ำตาลปกตินะ เราทานอยู่ค่ะ ซื้อมาตอนได้คุมอาหารเพราะเบาหวานขณะตั้งครรภ์

เราเพิ่งไปตรวจน้ำตาล 100 g มาค่ะ ปรากฎว่าผ่านทั้ง 4 เข็ม รอบแรก 50 g ได้ 159 อยากจะบอกว่า คุณแม่ลองเปลี่ยนข้าวที่ทานดูนะคะ จะเปลี่ยนมาเป็นข้าวไรซ์เบอรี่ หรือข้าวกล้องก็ได้ค่ะ ช่วยได้เยอะจริงๆ เรามีต้มน้ำใบเตยทานด้วย มีกินจมูกข้าวตัวนี้นิดหน่อย แล้วก็ทานนมพร่องมันเนย หรือ นมถั่วเหลืองสูตรน้ำตาลน้อย ผลไม้ที่กินทุกวันคือแอปเปิ้ล กับฝรั่ง กับข้าวเน้นโปรตีนกับผักค่ะ จะบอกว่า น้ำหนักเราไม่ขึ้นเลย ทั้งๆที่ทานเยอะ มีกังวลเหมือนกัน แต่น้ำหนักลูกก็ยังตามเกณฑ์ค่ะ คุณแม่ลองทำดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

เราเปนเบาหวานขณะตั้งครรภ์ค่ะ กินน้ำตาล50,100กรัม ไม่ผ่านค่าสูง2ค่า แต่ปรับการกินใหม่ทั้งหมด ลดแป้งทานข้าวกล้องแทน ไม่เน้นปรุงรสกับข้าว ทานคลีน เน้นผักใบเขียว ฝรั่งแอปเปิ้ลแก้วมังกร ไปเจาะเลือดที่ผ่านมาผ่านฉลุยค่ะ ควบคุมการกินและลองปรับการกินดูนะคะ 😊

Super Mum

ส่วนตัวเราเองคิดว่าได้ผลนะคะ หมอตรวจปัสสาวะแล้วบอกว่าน้ำตาลขึ้นสูงเสี่ยงเป็นเบาหวานค่ะ เราเลยลองซื้อมาทานดู ทานไป 1 กระป๋องในเวลา 1 เดือน แล้วไปเจาะเลือดตรวจเบาหวาน สรุปว่าผ่านค่ะ ไม่ได้เป็นเบาหวานค่ะ ตอนนี้ก็เลยทานต่อเนื่องเลยค่ะ

ไปตรวจน้ำตาลครั้งแรกแรก50g น้ำตาลสูงไปรอบสองอีกเขาจาะ4เข็ม ก้อสูงอีก 2รอบจนหมอบอกว่าเป็นเบาหวาน และกลับมาสั่งตัวนี้มากินค่ะ อาทิตย์นึงคุมอาหารด้วยแะต้มน้ำใบเตยกินทุกวันค่ะ 13 ก.ค. ไปตรวจอีกทีเจาะ2เข็มค่าน้ำตาลปกติค่ะ ผ่านฉลุย

ของเรากินจมูกข้าวเหมือนกันเเต่ยี่ห้ออื่น กินผสมกับนมตอนเช้า น้ำหนักยังไม่รู้อายุครรภ์17สัปดาห์ตอนนี้ แต่ที่รู้ๆๆความดันลดค่ะ ลดจริงๆๆก่อนกินแม่ความดัน140 หลังกินได้1เดือน ตอนนี้เหลือ133 ไม่เป็นตะคิวค่ะ

เราหนัก100โลอัพ ตอนแรกก็คิดจะซื้อมาทาน แต่เปลี่ยนใจมาต้มน้ำใบเตยกินบ้างไม่กินบ้าง แต่งดน้ำหวานกินแต่น้ำเปล่า ไม่กินขนมที่โซเดียมเยอะ ทานข้าวปกติเลยค่ะไม่อิ่มก็เติม ไปกลืนน้ำตาลมาก็ผ่านตลอดเลยค่ะ

น้ำตาลเราก็เกินค่ะ ฟมอให้ไปลดแป้งกับน้ำตาล2อาทิตย์ก่อนกลับไปตรวจใหม่ ลองกินผักที่ช่วยลดน้ำตาลดูค่ะ ลดแป้ง ข้าวขาวลง ไม่ทานน้ำหวาน โกโก้ไม่ใส่น้ำตาล ไปตรวจใหม่น้ำตาลลงคะ ใช้วิธีธรรมชาติบำบัดดูค่ะ

ส่วนตัวว่าตัวนี้ลดนะคะ คุมอาหารลดน้ำตาลแป้งของมันทุกชนิดเวลาแค่3-4วันตรวจผ่าน.อีกอย่างนน.ลงลูกและดีมากๆ กินหมด5กป. กินผสมนมจืดเช้า-เย็น นน.ขึ่นมา11โล ลงลูก4โล คลอดลูกได้8วัน นน.ที่ขึ้นมาหายหมดคะ