น้ำหนักขึ้นน้อยมาก

สอบถามหน่อยค่ะ ตอนนี้ท้อง27w น้ำหนักขึ้นมาแค่5กิโล กินเท่าไหร่น้ำหนักก็ไม่ขึ้นที่บ้านมีแต่คนบอกว่าท้องเล็ก อันนี้ปกติมั้ยคะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยากให้แม่โฟกัสน้ำหนักลูกมากกว่าน้ำหนักตัวแม่นะคะ ถ้าหมอบอกว่าลูกตามเกณฑ์ไม่มีปัญหาอะไร ก็ตัดเรื่องน้ำหนักตัวเองไปได้เลย บ้านนี้ตั้งแต่ท้องลดไป 3 โลจาก 58 เหลือ 55 พอ 24w ขึ้นมา 2 โล เป็น 57 ตอนนี้ 26w ลดไปอีก 2 โล เหลือ 55 เท่าเดิม 🤣🤣🤣 เท่ากับน้ำหนักเราไม่ขึ้นเลยค่ะ แต่ลูกในท้องน้ำหนักตามเกณฑ์ปกติ คุณหมอบอกสงสัยกินแล้วลงลูกหมด 🤣 เราก็ว่าตามหมอ ไม่ได้ซีเรื่องน้ำหนักตัวเองเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติค่ะ เราท้องแรกตั้งแต่ท้องยันคลอดจาก55ขึ้นมา60 เท้ากับว่าขึ้นมาแค่5กิโล น้องออกมาแข็งแรงปกติดีมากค่ะ ตอนนี้เป็นลิงน้อยจอมซนไปแล้ว ท้องนี้ท้องที่2 ตอนนี้22w น้ำหนักพึ่งจะขึ้นมา1กิโลเองค่ะ ป้าหมอบอกแข็งแรง โตตามเกณฑ์ดีค่ะ แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

เราได้ 28w ค่ะ น้ำหนักจาก 46 เป็น 51.5 กินแหลกเหมือนกันค่ะ แค่งดของหวาน งดน้ำหวาน คุณหมอเน้นดูน้ำหนักเด็กค่ะ ถ้าน้ำหนักเด็กได้ตามเกณฑ์ก็ไม่มีปัญหาค่า

เห็นหลายๆบ้านชอบโฟกัสที่น้ำหนักแม่ ขนาดท้องของแม่ อยากแนะนำว่าไม่ต้องกังวลค่ะ ให้ดูที่น้ำหนักลูกเป็นหลัก น้องหนักตามเกณฑ์ก็เพียงพอแล้วค่ะ

บ้านนี้27วันนี้เลยคะขึ้นมา10กิโล พยาบาลบ้รว่าท้องเล็กให้กินเยอะๆ แต่หมอบ่นว่าน้ำหนักขึ้นเยอะไป

บ้านนี้27 w เท่ากันเลยค่ะ แต่ขึ่นมาแค่4 โล น้ำนักน้องตามเกณฑ์ก็พอค่ะแม่

บ้านนี้ขึ้น 4 โลคะ ท้องก็เล็กนะคะ แต่ลูกในท้องปกติ แข็งแรงดีคะ

กินกล้วยค่ะ ตอนท้องน้ำหนัก40 ตอนนี้ 29wน้ำหนัก 60 ลูกน้ำหนัก 1524ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราขึ้นมาแค่3กิโลเองแต่น้ำหนักลูกในท้องปกตินะ

ปกติคะ ขึ้น5โลนี้ถือว่าเยอะมากคะ ไม่น้อยเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง