สอบถามคุณแม่ท้องเกือบ 17 สัปดาห์ ยังไม่ตรวจดาวน์ซินโดรม แม่อายุ 27 ต้องตรวจไหมค่ะ

สอบถามหน่อยค่ะ ท้อง 17สัปดาห์ ยังไม่ตรวจดาวน์ซินโดรม แม่อายุ 27 ต้องตรวจไหมค่ะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณหมอแนะนำให้ตรวจค่ะ เพื่อความสบายใจ บางทีไม่มีกรรมพันธุ์ อายุน้อย ไม่ได้การันตีว่าจะไม่เป็น ยอมเสียเงินส่วนนึงเพื่อคนๆนึงทั้งชีวิตนะคะ ถ้ามีอะไรผิดพลาดมาจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจทีหลัง ส่วนตัวคุณแม่เองเป็นคนขอหมอตรวจเองทันที ตรวจแบบทราบผล99% แนะนำให้ตรวจที่คลีนิคนะคะจะถูกกว่าโรงพยาบาล เพราะที่โรงพยาบาลรู้ผลเท่ากันราคา 17800แต่ที่คลีนิคเป็นโปรโมชั่นเหลือ9500 ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนคุณแม่ไปหาหมอให้คุณแม่สอบถามคุณหมอเลยค่ะ หมอเขาจะพิจารณาความเสี่ยงให้ค่ะ หรือคุณแม่บอกคุณหมอไปเลยกผ้ได้นะคถ้าคุณแม่มีความประสงค์อยากเจาะน้ำคร่ำหมอจะได้นัดวันค่ะ แต่ถ้าเป็นช่วงไตรมาสที่3 เขาไม่เจาะแล้วนะคะ รีบๆนะคะคุณแม่

เราก็ 27 ค่ะ โดนเจาะน้ำคร่ำด้วย บ้านนี้ตรวจดาวน์แบบผล80%เลยต้องมานั่งเครียดทีหลัง เป็นไปได้ตรวจเลยค่ะ เอาแบบ99% ตรวจนิฟค่ะ จะได้สบายใจ ดูบริษัทตรวจที่แล้วสามารถเคลมเงินได้ถ้าผลผิดพลาดค่ะ

บ้านนี้อายุ26 หมอให้ตรวจค่ะ เพราะก็มีความเสี่ยงเหมือนกันและเพื่อความสบายใจ บ้านนี้ตรวจแบบเจาะเลือด แล้วแต่คุณหมอบางที่ถ้าอายุไม่ถึง30-35 เค้าก็ไม่ค่อยตรวจค่ะ

32ไม่ได้ตรววจจ้า.บ้านแฟนและที่บ้านแม่เองไม่มีประวัติ.แต่ถ้า35ขึ้นไปอาจะต้องตรวจเพื่อความสบายใจตรวจก็ดีค่ะ..ค่าใช้จ่ายประมาณ16,000แล้วแต่ละรพ.จ้า

ถ้าให้แนะนำ อยากให้คุณแม่ตรวจค่ะ เพื่อความสบายใจ เพราะดาวน์ซินโดรมไม่ได้เกี่ยวกับอายุค่ะ มันคือความผิดปกติของโครโมโซม

เราอายุ31 หมอซาวด์ดูความหนาของคอน้อง+เจาะเลือดตรวจความเสี่ยง ผลเราไม่มีความเสี่ยงเลย หมอเลยไม่เจาะน้ำคร่ำตรวจค่ะ

ตรวจคัดกรองก่อนก้อดีค่ะ ตรวจแบบ triple test หรือ quadruple test ก้อได้ค่ะ ลองถามคุณหมอดู ตรวจเพื่อความสบายใจค่ะ จะได้วางแผนได้ถูก

VIP Member

สมัยนี้ไม่ว่าจะอายุเท่าไรก็สามารถมีความเสี่ยงได้แค่มากน้อย ถ้าเพื่อความสบายใจแนะนำให้แม่ตรวจไว้นะคะ

VIP Member

ตรวจดีกว่าคะ สมัยนี้เชื่อหมอดีกว่าชาวบ้านคะ ส่วนตัวเองอายุ37 เพิ่งไปเจาะได้18w คะ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

คำถามที่เกี่ยวข้อง