บ้านไหนเป็นบ้างคะ!

สอบถามหน่อยคะมีใครไกลจะคลอดเเล้วมาตากผ้าล้างจานกวาดบ้านผับผ้าเองไหมคะ!พอดีส่วนตัวมีสามีเเล้วไม่ค่อยช่วยเรื่องนี้เลยคะมันเหนื่อยเเต่ต้องทำเพราะถ้าไม่ทำก็ถูกหาว่าขี้เกียจท้องไม่ได้พิการ!#ท้องแรกคะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้แฟนทำให้ตั้งแต่แรกเลยค่ะ หน้าที่หลักๆแม่ก็จะมีหน้าที่แค่ซักผ้า ตากผ้า เก็บผ้า ทำกับข้าว ล้างจานที่กินระหว่างวันวันไหนที่แฟนหยุดแฟนก็จะเป็นคนทำให้ค่ะ ส่วนที่เหลือก็เป็นหน้าที่แฟนทั้งหมดเลยค่ะ จนแฟนและครอบครัวเราก็จะบอกว่า ให้ลุกออกมาเดิน มาทำไรบ้าง เพราะชอบนอนอย่างเดียวค่ะ กลัวว่าจะคลอดยาก แต่ว่าเค้าก็ไม่ได้บังคับนะคะ ก็ยังทำทุกอย่างให้เหมือนเดิม จนตอนนี้ 7 เดือนแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้พอรู้ว่าท้องก็เลี่ยงงานยกหนักตากแดดตากลม ทำงานบ้านปกติค่ะ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายไปในตัว ส่วนแฟนก็ทำงานหาเงินมาให้เราซื้อของบำรุงให้เรา ตอนนี้ 6 เดือนเเล้ว แฟนก็ให้พัก เลิกขายของก่อน คนนอกมองว่าขี้เกียจ คนในเข้าใจก็โอเคค่ะ #ท้องเเรก

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ขอบเรา9เดือนจะคลอดแค่3วันยังทำทุกอย่างเลยคะแถมเวลาป่วดเอวยังต้องนวดเองเลยคะแฟนเล่นติดเกม

บ้านนี้ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะมีแค่กินแล้วก็นอน เพราะเคยแท้งในท้องแรกท้องนี้สามีเลยไม่ให้ทำอะไรเลยขนาดไม่ได้ทำอะไรแม่ยังเหนื่อยแล้วก็เวียนหัวบ่อยเพราะเลือดจางจะเหนื่อยง่ายหน้ามืดอยู่บ่อยๆ แม่ก็สู้ๆนะคะค่อยๆทำระวังๆด้วยนะ

เราค่า ทำเองทุกอย่างตั้งแต่ท้องอ่อนยันท้องแก่ พูดกับสามีเหมือนคุยกับวัวไม่หือไม่อือไม่ทำ รอจนรำคาญต้องทำเองหมดทุกอย่างไม่พอ ยังต้องเอาใจพัดวีอีกแทบจะเหมือนลูกคนนึงแล้วค่ะ 🙄 ไม่รู้มีไว้ทำไมทุกวันนี้ ภาระชีวิตสุด ๆ

2y ago

ไม่ได้พักเลยค่ะแม่ อยากพักมาก ได้ลาก่อนผ่าแค่อาทิตย์เดียว สามียังบอกลา 3 วันพอแล้ว ใจร้ายมากกกกก 😭

บ้านนี้ทำเท่าที่ทำได้ค่ะ อันไหนเราไม่ไหวก็จะบอก แต่เราพูดไว้ก่อนท้องแล้ว ว่าถ้าท้องแล้วมาพูดกับเราว่าขี้เกียจ ไม่ทำอะไรนู่นนี่ เราด่านะคะ แฟนเลยไม่เคยพูดอะไรคะ😅😅

TapFluencer

บ้านนี้ทำงานบ้านซักผ้า ตากผ้า กวาดบ้าน ล้างขวดนมลูก ขัดห้องน้ำเอง และเลี้ยงคนโต อุ้มคนโตไปด้วย ทำแบบนี้จนคลอดเลยค่ะ ❤️ สู้ๆค่ะแม่ บ้านอื่นเค้าก็ทำกันค่ะ

2y ago

พอดีย้ายมาอยู่ที่อื่นน้ำ และที่ล้างจาน ต้องทำข้างนอก น้ำเวลาจะตักต้อมก้มคะเเม่เลยเหนื่อยเเถมแดดร้อนๆน่ามืดบ่อยเเต่พยายามทำคะ

ทำเองค่ะ แบ่งกัน ต่างคนต่างทำงาน ใครถึงบ้านก่อนคนนั้นเริ่มทำก่อน เราทำงานราชการ ขึ้นเวร สามีทำเอกชนเลิกค่ำกว่า บ้านนี้ต้องดูแลแม่ที่ติดเตียงอีก

บ้านนี้ก้อทำเองทุกอย่างคะเพราะแฟนไปทำงานท้องได้6เดือนจะ7เดือนแล้วท้องยังเล็กอยู่ไปซาวมาหมอบอกว่าน้องเล็กนะไม่ทราบแม่ๆบ้านไหนน้องตัวเล็กบ้างคะ

2y ago

ขอบคุณนะคะ

สามีช่วยซักผ้าตั้งแต่ท้อง4-5เดือนจ้า เมียท้องโตแล้วนั่งซักไม่ไหว สามีบอกเป็นห่วง แต่เราทำงานปกติจ้าเพราะไม่อยากให้สามีเหนื่อยหาตังคนเดียว

บ้านนี้ดีหน่อย รุ้ว่าท้องได้2เดือนสามีให้ออกจากงานเลย อยู่บ้านเฉยๆ เขาทำทุกอย่างค่ะขอแค่ให้ลูกแข็งแรงปลอดภัย ปล.แม่เคยแท้งรอบ1ค่ะ

2y ago

แต่ล่ะบ้านมีเหตุผลต่างกันค่ะ แม่อย่านอยนะคะ อยู่เฉยๆบางทีก็อึดอัดนะคะ คนเคยทำงาน ต้องออกมาอยู่บ้านกว่าจะคลอดนานเลย