ปกติทารกต้องหนุนหมอนมั้ย?

สอบถามค่ะ มีบ้านไหนให้น้องนอนหนุนหมอนหลุมบ้างคะ บ้านนี้หนุนบ้างไม่หนุนบ้าง สลับกันไป แต่น้องนอนท่านี้ เหมือนน้องจะนอนสบายกว่า คนที่บ้านเห็นนอนท่านี้บอกว่า กลัวคอน้องจะเอียงค่ะ

ปกติทารกต้องหนุนหมอนมั้ย?
20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้กินนมชง ต้องใช้หมอน เพราะถ้าไม่ใช้นมมันจะย้อนขึ้นสมองเวลากิน ตอนนอนเลยไห้น้องนอนหมอน แต่ตอนคลอดแม่ไม่ไห้นอนหมอนคะ เพราะไปดูมาเด็กเล็กไม่จำเป็นต้องใช้หมอน แต่ตอนนี้หัวน้องไม่สวยเเล้ว ไม่ว่าจะนอนหมอนหรือไม่นอน น้องจะนอนหันหัวมาทางขวาตลอดและน้องจะหลับนาน ถ้านอนทางซ้ายน้องไม่นอนเลย บิดไปก็บิดมา แม่เลยต้องไห้น้องหลับสนิทเลยถึงจะกับหัวได้ ใช้ทักอย่างลองหลังก็ไม่สำเร็จเพราะน้องจะไม่นอน.🥺

อ่านเพิ่มเติม

หมอพึ่งมาบอกเมื่อต้นปีว่าเด็กเล็กกว่าขวบไม่ต้องใช้หมอนค่ะ เพราะกระดูกสันหลังเสี่ยงคดงอจากการหนุนหมอนได้ ให้นอนตะแคงสลับซ้ายขวาก็พอช่วยเรื่องหัวทุยได้ บ้านนี้ลูกไม่นอนหมอนเลยค่ะ หมอนอะไรก็ไม่นอน นอนราบอย่างเดียว ช่วงเล็ก ๆ แหวะนมบ่อยเราก็เอาผ้าอ้อมพับให้นอนตอนกินนม กินเสร็จไม่อ้วกก็เอาผ้าออก นอนราบกับที่นอน

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไม่ใช้หมอนหลุมค่ะ มันกินนมน้อง น้องควรนอนราบตะแคงสลับกันค่ะ ถ้าปล่อยให้นอนข้างไหนนานๆอาจจะหัวเบี้ยวได้แต่คอไม่เอียงแน่นอนค่ะ พอน้องเริ่มโตคอเขาจะแข็งเองค่ะ คอเอียงคือคอไม่สามารถหันไปอีกฝั่งได้ค่ะแม่

นอนท่านี้ดีแล้วค่ะ ป้องกันหัวแบน และไม่ควรนอนคว่ำเสี่ยง SIDS ลูกบ้านนี้ก็นอนหงายแต่จับหมุนคอตะแคงบางทีก็นอนตะแคงเลยค่ะ ส่วนหมอนตอนเล็กๆลูกไม่ยอมนอนเลย นอนปุ๊บตื่นไว เอาหมอนออกหลับสบายยาวๆค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้นอนหมอนตั้งแต่เกิดเลยค่ะ อย่างมาก็ผ้าอ้อมพับรองหัว แล้วก็ดิ้นออกจากผ้า ตอนนี้จะ 2 ขวบแล้วก็ยังไม่เคยนอนหนุนหมอนเลยทั้งกลางวันและกลางคืนค่ะ ได้หัวทุยมาเป็นของแถมเพราะนอนตะแคงเก่งมาก

บ้านนี้ก็ไม่ได้ให้นอนหนุนหมอนค่ะ มีซื้อหมอนหัวทุยแต่พอให้นอนแล้วเหมือนน้องปวดต้นคองอแงตลอด เลยเอาผ้ารองศีรษะที่ไม่สูงหนุนให้น้องค่ะ

ลูกสาวเราไม่นอนหมอนจน2ปีกว่าค่ะ น้องโตน้องก็เริ่มหนุนหมอนเอง ตอนแรกเกิดก็นอนหันข้างเหมือนกัน คอไม่เอียงนะคะ หัวก็ปกติไม่แบน

บ้านนี้ไม่เคยนอนหมอนเลยค่ะ จนตอนนี้4ขวบกว่าๆแล้ว จะนอนหมอนแค่ตอนนอนกลางวันบางวันค่ะ #มีแต่คนชมว่าหัวน้องสวยค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ไม่นอนหมอนเลยค่ะ นอนดิ้นเต็มที่นอนเลยตั้งแต่2เดือน ตอนนี้9เดือนนี่กวาดลานคนเดียวเลยจ้า 😂😂😂😂

TapFluencer

บ้านนี้จะ5 เดือนไม่เคยนอนหมอนเลยค่ะ นอนตะแคงงสลับกันไปมา รึ นอนตรง ตามทีน้องนอนสบายค่ะ😀

คำถามที่เกี่ยวข้อง