ตรวจดาวน์

สอบถามคุณแม่ๆหน่อยค้าคนท้องจำเป็นต้องตรวจดาวซินโดรมมั้ยคะ

53 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทำไมยังมีคำถามนี้อีกนะ เหมือนถามว่าขึ้น2ขีดละท้องไหมคะนั่นล่ะ ถ้าศึกษาเรื่องการมีลูกจริง ควรรู้นะว่า จำเป็นต้องตรวจมากอย่างยิ่ง เพื่อลดความเสี่ยง แต่ทำไมบางคนถึงโพสว่า ไม่เป็นไรเค้าจะเป็นยังไงก็ลูกเรา เรารับได้ คือถ้าคิดตามหลักศีลธรรมอะถูกนะ แต่ถ้าคิดตามความเป็นจริง คุณรับได้จริงหรอ กับคำถามต่างๆนานา และแบกรับค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งขีวิตคุณและเค้าอย่างสุขสบายไหวจริงหรอ ฝากให้คิดนะค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

คุณแม่ทุกช่วงอายุมีความเสี่ยงที่จะเป็นดาวน์ซินโดรมครับ เพียงแต่ความเสี่ยงจะมากขึ้นถ้าอายุมากขึ้น ปัจจุบันโรงพยาบาลรัฐก็มีการตรวจคัดกรองดาวน์ซินโดรมให้ฟรีแก่คุณแม่ตั้งครรภ์แต่เป็นตัวความแม่นยำแค่ 80 เปอร์เซ็นต์ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่าย ผมว่าตรวจตัวที่มีความแม่นยำ 99.9% ไปเลยก็ดีนะครับ https://healthsmile.co.th/Knowledge/Complete-Down-Syndrome-Risk

อ่านเพิ่มเติม

จำเป็นอย่างมากค่ะ ตรวจเพื่อลดความเสี่ยง ไม่ว่าคุณแม่จะอายุน้อยหรือมาก ก็จำเป็นต้องตรวจ เพราะมันเกิดขึ้นได้กับทุกคน ถ้าไม่ตรวจแล้วมันเกิดขึ้นกับเรา ถามว่ารับได้ไหม๊ บางคนอาจจะรับได้ ยังไงก็รัก ดูแลได้ รักษาได้ ค่าใช้จ่ายเยอะแยะตามมาอีก แล้วถ้าวันนึงเราไม่อยู่ดูแลเค้า ลูกจะอยู่ยังไง คิดให้ยาวๆค่ะ

ตรวจ รพ รัฐฟรี แต่เป๋นการตรวจแบบ quad tast แม่นยำ 80-85% ใช้วิธีเจาะเลือด ถ้าค่าเลือดผิดปกติ จะเจาะน้ำคร่ำต่อ ตรวจแบบ nipt แม่นยำ 99% มีค่าใช่จ่าย 9,000-20,000 บาท มีตรวจแบบ โคโมโซม 3 คู่ (21,18,13)และ 23 คู่ และสามารถทราบโรคทางพันธุกรรมด้วย คุณแม่พิจารณาดูนะคะ

พอรู้ว่าท้องเรากับแฟนก็หาที่ตรวจเลยค่ะ ดูว่าจะไปตรวจที่ไหน ต้องตรวจตอนไหนจะได้ไม่ช้าเกินไปถ้าเกิดมีปัญหา เพื่อความสบายใจของเราเองและอนาคตของลูกนะคะแม่ เราเสียค่าตรวจไปเกือบ 20,000 ยอมค่ะตรวจเอกชน ตรวจตอน 10w6d น้องปกติดีค่ะ

หมอไม่เห็นให้ตรวจ มีแต่เจาะเลือด ตรวจพาหะต่างๆ แค่นั้นเราเลยเข้าใจว่าอายุเรายังน้อยหรือป่าว เราฝากครรภ์รพ.เอกชน แต่รพ.รัฐสมุทรปราการ มีตรวจแบบเจาะเลือด ให้ลูกน้องแฟนที่ทำงานด้วย แต่กว่าเราจะรู้ว่ามีตรวจแบบนี้ก็20 weekและ

2y ago

ของเราหมอก็ไม่ได้ให้ตรวจเหมือนกันค่ะ ตอนนี้ 23w ละ

แฟนเราไม่ให้ตรวจเหมือนกัน บอกว่าเพ้อเจ้อ ลูกจะเกิดมาเป็นยังไงเค้ารักหมด แต่เราไม่สบายใจค่ะ ถึงเวลาเป็นขึ้นมา มันเป็นปัญหาตลอดชีวิตค่ะ เราคิดว่าไม่คุ้ม เราเลยต้องแอบไปตรวจค่ะรอลุ้นผล

สำคัญ​ค่ะ​ เราฝาก​นพ.เอกชนค่ะ​ แต่จะตรวจที่นั่นมันแพงมาก​ มีปัญหา​เรื่อง​เงิน​เลยไปตรวจ​รพ.รัฐแทน​ เสียค่าใช้จ่าย​ 580​ ค่าตรวจเลือด​100​ ถ้าจำไม่ผิดนะคะ​ โทรไปสอบถามก่อนได้ค่ะ​ บริการดี

3y ago

รบกวนสอบถามคุณแม่ รพ.เขาตรวจเลือดเพื่อดูโครโมโซมเพศทารกด้วยไหมค่ะ

จำเป็นต้องตรวจค่ะแม่ บ้านนี้แม่อายุ39 ตอนท้อง ตรวจรอบแรกทางเลือด ผลเลือดออกมาอ่านค่าไม่ได้ เลยตรวจรอบ2 แบบเจาะน้ำคร่ำค่ะ ทราบเพศลูกด้วย และก็ทราบผลดาวน์ซินโดรมด้วยค่ะ

บ้านนี้ไม่ได้ตรวจเลยค่ะ ตอนนี้ 23 วีค หมอยังไม่ยอมพูดถึงเรื่องตรวจเลยค่ะ แต่เพื่อน 18-19วีค ได้ตรวจ แปลกใจมากค่ะว่าทำไมเราไม่ได้ตรวจ #โรงพยาบาลรัฐ