อายุครรภ์ เข้าสู่ 36 วีค ลูกดิ้นเยอะอยู่ไหมคะ

สอบถามคุณแม่บ้านอื่นหน่อยค่ะ อยากทราบว่าตอนอายุครรภ์ เข้าสู่ 36 วีค ลูกดิ้นเยอะอยู่ไหมคะ ก่อนหน้านี้น้องดิ้นแรง ดิ้นเยอะมากค่ะ แต่พอเมื่อวานกับวันนี้น้องไม่ค่อยดิ้นเลยค่ะ มีแต่ตอดในพุง และวันนี้ก็ดิ้นแค่ 2 รอบค่ะ รอบแรกดิ้นประมาณ 1 ชม. ค่ะ รอบ2 ดิ้นช่วงเย็นแต่ไม่นาน ตอนนี้อายครรภ์ 36วีคค่ะ อยากทราบว่าปกติไหมคะ ขอบคุณค่ะ

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านไม่ค่อยตอดไม่ค่อยดิ้นค่ะ แต่เขาจะเคลื่อนตัวเป็นระยะแล้วก็หาย แต่ดึกมาดิ้นดีค่ะ เช้ากลางเย็นไมา่ถึง10ค่ะจากการที่สังเกตมา แต่กลางคืนดิ้นดีมากนูนไปก็นูนมาค่ะ ถ้าเงลานั้นไม่ค่อยดิ้นให้เขย่าท้องสักนิดค่ะเดียวน้องจะเคลื่อนตัวเล็กน้อยค่ะเเล้วก็นิ่งไปเหมือนน้องนอนหลับยู่ค่ะ หมดนัดฟังหัวใจ น้องปกติค่ะ555แต่ตัวเองก็สงสัยว่าทำไมลูกไม่ค่อยดิ้นเลย จะดิ้นแต่กลางคืน นอนจนลำคานเลยค่ะ ทำให้นอนไม่หลับเลย

อ่านเพิ่มเติม

อาการเดียวกับคุณแม่เลยค่ะ น้องมีตอดมีขยับตัวบ้างแต่ทางนี้เกินสิบครั้งค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ ถามหมอบอกว่าพื้นที่แน่น เพราะปกติลูกเราจะดิ้นเก่งแตะถีบทั้งวันทั้งคืนค่ะแม่ มาวันสองวันนี้เงียบหน่อยมีตอดมีถีบมีขยับตัวบ้างค่ะ

1y ago

ขอบคุณค่ะ พอดีท้องแรกค่ะ กังวลไปหมดเลยค่ะ

Super Mum

ถ้าน้องดิ้นไม่ถึง 10 ครั้งต่อวัน แนะนำให้รีบหาหมอนะคะ แต่ถ้าเกินไม่เป็นไรค่ะ อายุครรภ์มากๆ น้องจะตัวโตขึ้น และพื้นที่ในท้องแม่น้อยลงค่ะ

บ้านนี้35+6w น้องดิ้นน้อยลงคะ เป็นเพราะแน่นเกินไปหรือเปล่าอันนี้แม่สงสัย 🤣🤣

ดิ้นน้อยลงค่ะ แต่การขยับตัวทีจะแรงจนเจ็บมากๆเพราะตัวใหญ่ พื้นที่น้อย

บ้านนี้33W ดิ้นถี่เป็นบางครั้ง แต่ละครั้งดินแรงมากจนแม่แทบขิตเลยค่ะ🥰🥰

Super Mum

ดิ้นน้อยลงแต่เวลาน้องดิ้นครั้งนึ่งเจ็บมากค่ะ

1y ago

เป็นเหมือนกันเลยค่ะแม่ ดิ้นแรงมากจนแม่เจ็บก็ว่าได้🥰

ดิ้นน้อยลงแต่ดิ้นแรงขึ้นค่ะ