ตั้งครรภ์ ครั้งแรก

สวัสดีคะ แม่ๆ อยากสอบถามว่า คุณแม่ๆเริ่มแพ้ท้องกันกี่เดือน คะ ดิฉันไม่มีประสบการณ์ มาก่อน ตอนนี้ได้ 6 สัปดาห์แล้วแต่ยังไม่มีอาการแพ้เลย อาจมีเบื่ออาหารนิดหน่อย #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ท้องแรกคะ

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ไม่ค่อยแพ้เท่าไหร่ค่ะตั้งแต่แรกจนตอนนี้เจ็ดเดือนแล้วค่ะ ทานอาหารปรกติ แต่ว่าจะเหม็นอาหารบางชนิด จมูกจะไวต่อกลิ่นมาก พะอืดพะอมนิดหน่อย แต่ไม่อาเจียน อาการค่อยๆหายไปหลังสามเดือนไปแล้วค่ะ เริ่มเข้าที่เข้าทางค่ะแม่ ไม่ต้องกังวลนะคะแม่ว่าจะแพ้หรือไม่แพ้ ไม่ได้ส่งผลอะไรค่ะ ดูแลสุขภาพ ดูแลการทานอาหาร โภชนาการ ขอให้แข็งแรงทั้งคุณแม่คุณลูกค่ะ 😁

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

ขอบคุณจ้า คุณแม่ก็อย่าลืมดูแลตัวเองด้วยนะจ้า🥰🥰❤️

VIP Member

บ้านนี้ไม่ได้แพ้ค่ะ กินได้ทุกอย่างเหมือนเดิม แต่นอนเยอะขึ้นมากกับเป็นกรดไหลย้อน สิวขึ้นที่เห่อหนักมากทั้งที่ปกติมากสุดไม่เคยเกิน 5 เม็ดบนหน้า แต่ผมไม่ร่วงเลยค่ะผมหนาสวยมาก

ท้องแรกเหมือนกัน แพ้ตอน6-7 วีค ค่ะ พะอืดพะอม มีอ้วกบ้าง เหม็นข้าว กินอะไรไม่อร่อย กินได้แต่เมนูเส้น เหม็นแม้กระทั่งกลิ่นแฟน จนตอนนี้ 9วีค ก็ยังมีแพ้อยู่ค่ะ.

เราเหม็นแค่พวกน้ำมันอโรม่ากับน้ำหอมค่ะ คือปกติติดน้ำหอมมาก ชอบใช้เครื่องพ่นกลิ่นอโรม่าในบ้าน ตอนนี้คือไม่ได้เลย ผะอืดผะอมจะอ้วกให้ได้

6 สัปดาห์แล้วค่ะ มีอ้วกบ้าง ผะอืดผะอม ไม่ชอบรสเค็ม รสเปรี้ยว ติดหวาน เบื่ออาหาร กินอะไรไม่อร่อย กินได้นิดเดียว กินช็อกโกแลตบ่อยมาก

บ้านนีแพ้ตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ แพ้ถึง8Wค่ะ กินอะไรไม่ค่อยได้เหม็นทุกอย่างสามีก็เหม็นค่ะ 5555 ตอนนี้หายแล้วน้องได้17wแล้วค่ะ

ไม่แพ้เลยค่ะ​ มีแค่ไตรมาสแรกอยากทานมะม่วงเปรี้ยวกับน้ำมะนาวปั่นทุกวัน​ และง่วงนอนทั้งวัน พอเข้าไตรมาส​ 2-3​ ก็ปกติมากค่ะ

TapFluencer

แล้วแต่คนค่ะแม่ บางคนไม่แพ้ไตรมาสแรก บางคนแพ้ไตรมาสสองหรือสาม หรือไม่แพ้เลยก็มีค่ะ อาการจะแตกต่างกันไปตามฮอร์โมนค่ะ

เริ่มแพ้ตอน6สัปดาห์ค่ะแต่เเค่เวียนหัวกับง่วงมาก แต่พอกินยาบำรุงที่หมอให้ไปอ้วกจนเหนื่อยค่ะ ท้องแรกเหมือนกันค่ะ😊

บ้านนี้แพ้หนักๆกินอะไรไม่ได้เลยตอน5-8วีค ตอนนี้14วีคหายแล้วค่ะ เริ่มกินได้ทุกอย่างแล้วค่ะ บางคนไม่แพ้เลยก็มีค่ะแม่

1y ago

นุได้9วิคแล่วค่ะแต่ยังไม่แพ้เราค่ะ แต่จมูกไวต่อกลิ่นค่ะ