ท้องเล็กเกี่ยวกับขนาดตัวของลูกไหม

สวัสดีค่ะแม่ๆ เราเป็นคนตัวเล็กมากค่ะ พอท้องตอนนี้ 6 เดือนแล้วท้องออกมาแค่นี้ คนรอบข้างจะชอบพูดว่า ท้องแค่นี้ลูกตัวเล็กนะ ท้องแค่นี้ลูกจะตัวแค่ไหน เลยอยากถามแม่ๆว่า ขนาดท้องเกี่ยวกับขนาดตัวของลูกด้วยหรอคะ

ท้องเล็กเกี่ยวกับขนาดตัวของลูกไหม
63 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราก็ตัวเล็กค่ะ ท้องเล็กมากด้วย ลูกคลอดมาตัวเล็กด้วยค่ะ แต่อาจจะมีหลายปัจจัยด้วย เราเป็นโรคเลือดจาง ทำงานเหนื่อย และบางทีก็เครียดด้วย บางทีหมอก็ไม่ได้ซาวให้ทุกเดือนใช่มั้ยคะ ให้แม่ใช้สายวัดมาวัดขนาดท้องเลยค่ะ ท้องเล็กได้ แต่ทุกเดือนท้องแม่ต้องขยายใหญ่ขึ้นค่ะ ของเราช่วงท้องแก่ขนาดท้องไม่ค่อยขยายเลย ตอนแรกนึกว่าไม่เป็น เลยไม่ได้บำรุงให้หนักขึ้น พอมารู้ว่าลูกน้ำหนักน้อยก็บำรุงไม่ทันแล้วค่ะ ถ้าแม่รู้ว่าลูกจะตัวเล็กให้ทานไข่กับกล้วยน้ำหว้าทุกวันค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

ไม่เกี่ยวค่ะ เราท้องตอน6-7 เดือนแทบจะไม่มีใครดูออกเลยว่าท้อง ตอนแรกเราก็กังวลเฟมือนกันว่าลูกจะตัวเล็ก เพราะท้องเราไม่ค่อยออก และรู้ตัวว่าท้องช้าด้วย เลยแทบจะไม่ได้บำรุงอะไรเลย แต่ตอนน้องออกมา นน.ได้ 3110 กรัมจ้า 🥰

เราก้อตัวเล็กมาก น้ำหนักก่อนท้อง38 โลเองคะ ท้องเราก้อเล็ก ก้อมีคนพูดเหมือนกันคะว่าลูกจะตัวเท่าไหน เราก้อตอบไปว่า ให้ลูกแข็งแรง สมบูรณ์ ร่างกายปกติก้อดีที่สุดแล้ว น้องน้ำหนักแรกคลอด 2.6 โล คะ เราก้อไม่ได้ซีเรียสมาก

เราตอนท้องแรกคนก็ทักแบบนี้ค่ะ น้องแข็งแรงปกติทุกอย่างค่ะ แม่จขพ.ตัวเล็กไม่แปลกหรอกค่ะ เวลาอัลตราซาวน์ถ้านน.น้องอยู่ใจเกณฑ์ก็ไม่ต้องกังวลค่า ดีเสียอีกท้องไม่ใหญ่มาก หลังคลอดยุบไว ลูกตัวไม่โตก็คลอดง่ายด้วยค่ะ

ขอโทษทีนะคะพอดีไม่มีรูปถ่ายท้องตอนใส่ชุดธรรมดา🤣🤣 นี่ใกล้ๆคลอดค่ะ นน.แม่ขึ้น 7 กก. คลอดน้องออกมา 3 โล ค่ะ ตอนนี้น้อง 24 วัน นน.อิแม่ลงไปจนผอมกว่าตอนก่อนท้องอีก เน้นกินอาหารมีประโยชน์กับลูกค่ะ จะได้ลงลูกไม่ค้างแม่เยอะ

Post reply image
5y ago

บ้านนี้จะกินได้ก็ เย็นแล้วค่ะ แม่บ้านนี้ทำงาน บ่าย3กว่าถึง เที่ยงคืนจะได้กินก็เวลานี้แหละค่ะ ตอนเช้าถึง เที่ยงนอนอย่างเดียว กลัวลูกได้รับสารอาหารน้อย น้ำหนักไม่ดี

บ้านนี้6เดือนเหมือนกันค่ะ ก่อนท้องหนัก38เราตัวเล้กมากค่ะหมอก้อบอกว่าท้องเล็กเเต่น้ำหนักขึ้นดี20ม.ค63นัดอัลตราซาวดูน้ำหนักน้องอิกทีจ้า ใม่ต้องคิดมากนะเเม่บ้านนี้ท้อง3เเร้วท้องยังใม่ใหย่เรยจ้า

บ้านนี้เล็กคะ ท้องเเหลมๆ น้องออกมาเกินคาดคะ น้ำหนักน้อง3,490กรัมคะ จะบอกเเม่ว่า กินอะไรตามใจเเม่เลยคะ ไม่ต้องอดๆอยากๆ น้ำหนักน้องถึงจะดี เพราะถ้าคลอดมาอดนะคะ ให้นมลูก555

ไม่เกี่ยวค่ะท้องเล็กท้องใหญ่ไม่สำคัญ สำคัญที่น.นลูกค่ะแม่ บ้านนี้ก็ท้องเล็กค่ะโดนทักเหมือนกันแต่ไม่แคร์ค่ะเพราะน.นลูกเกินเกณฑ์แล้วค่ะ บำรุงเยอะๆค่ะ_

ไม่เกี่ยวเลยค่ะ บ้านนี้ท้องเท่ากันเลยค่ะแม่ แต่หมอบอก ลูกน้ำหนัก 1021กลัมแล้วค่ะ 26+3w หมอบแกน้องตัวโต บางคนท้องใหญ่ ลูกออกมาน้ำหนักไม่ถึงเกณก็มีค่ะแม่

VIP Member

ไม่เกี่ยวคะแม่ บ้านนี้โดนทักว่าท้องเล็กเหมือนกัน น้องคลอดออกมา 3,010 กรัมคะ อย่าใส่ใจคำพูดคนอื่นนะคะ ขอแค่น้องหนักตามเกณฑ์ที่หมอบอกก็พอแล้วคะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง