เฮ้อ

วิธีเลี้ยงสมัยนี้กับสมัยก่อนต่างกันมาก ปกติน้องจะดื่มเฉพาะนมเเม่ เเล้วเวลาน้องสะอึกผู้ใหญ่ให้ดื่มน้ำ ทั้งๆที่นมเเม่มีน้ำเป็นส่วนผสมหลัก60% ถ้าเราไม่ให้น้ำ ก้อจะว่านู้นนี้นั้น

17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

อยากรู้จริงๆเลยค่ะ ว่าคนสมัยก่อนทำไมต้องบอกว่าอย่าเชื่อหมอว่าไม่ให้ลูกกินน้ำ ต้องให้กินเดี๋ยวลูกจะตัวเหลือง. แต่ละคนเก่งกันเหลือเกิน อย่างกะเป็นแพทย์. ปวดสมองกับคนสมัยก่อน รู้มาก รู้จริงหรือไม่รู้ รู้ทุกอย่าง. สุดท้ายมีอะไรก็ไปหาหมอ. อยากจะด่า ไม่ชอบมากเลยค่ะ ที่เลี้ยงลูกแล้วมีคนมายัดเยียด แนะนำได้ แต่ไม่อยากให้มายัดเยียด ลููกเราทั้งคนถึงจะไม่เคยมีลูก แต่คลอดออกมารับรองได้ว่าเราศึกษาวิธีเลี้ยงอย่างดีแน่นอน.

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้จะโดนเอาออกไปตากแดด เฮ้อ!! เลยไปนอนส่องไฟที่ รพ. แทน

ห้ามกินน้ำนะคะ บ้านนี้ยายก็จะให้กิน แม่ก็พยายามอธิบายแล้วว่า นมแม่ มีน้ำอยู่แล้ว หมอบอกไม่ให้กิน พูดเหมือนกันคะ ว่าอย่าไปเชื่อหมอมาก บ้านนี้เลยบอก ถ้าแม่ไม่สบายอย่าไปหาหมอนะ ถ้าบอกไม่ให้เชื่ออะ แล้วอย่าให้เห็นนะ ว่าให้น้องกินน้ำ ถ้าน้องเป็นอะไรขึ้นมา แม่ไม่รักน้องเหรอ เงียบเลยคะ ตอนนี้ได้ 7 เดือนแล้ว ปกติดี ตอนนี้ยังย้อนถามแม่อยู่นะคะ นี่ไง น้องไม่เคยได้กินน้ำไม่เห็นเป็นไร ก็โตมาแข็งแรง ปกติ

อ่านเพิ่มเติม

ป้าข้างบ้านเลี้ยงหลาน3เดือนจับป้อนกล้วยละค่ะ เอาข้าวบดๆให้กินกับไข่เค็ม พอเราท้องนี่เดินมาพูดใหญ่เลยแบบนั้นแบบนี้ เอาจริงๆอยากบอกว่าหลานป้าไม่ตายก็บุญละ เอาที่เราสบายใจนะคะแม่ลูกเราค่ะไม่ต้องยอมมากเชื่อหมอปลอดภัยสุดเนอะต่อสู้กันไป55555

4y ago

ท้องเสียมั้งคะแม่ได้ข่าวมา แต่ป้าคนนั้นไปโทษลูกสาวตัวเองว่ากินอะไรมา ลูกกินนมท้องเสียไปด้วยเลยเห้ออออ ตอนนี้น้องคนนั้นขวบนึงละค่ะถึงได้แต่พูดว่าดีนะที่เด็กมันยังไม่เป็นอะไร

บ้านนี้แม่เราก็บอกแบบนี้ค่ะ แต่ก็จะบอกว่าหมอไม่ให้กิน แม่ยังบอกอีกนะคะอย่าไปเชื่อหมอมันมาก เลยบอกเวลาแม่เป็นอะไรแม่ยังไปหาหมอแล้วหายเลยนะ แม่ก็บอกแม่เลี้ยงเรามาแบบนี้ยังโตมาได้เลย ก็หนูจะเลี้ยงแบบนี้นี่นาแม่

4y ago

ใช่คะ สมัยก่อนกับสมัยนี้มันต่างกันแล้ว

เลี้ยงในแบบที่เราศึกษามาว่าดีเลยค่ะบ้านพี่ก้องี้เหมือนกันแต่พี่รั้นไม่ให้กินน้ำเลย..กล้วยอิกจะให้ป้อนตั้งแต่ลูกได้เดือนแต่พี่ไม่ฟังรั้นไม่ทำตามลูกของเราเนาะ

VIP Member

เชื่อหมอเป็นไรขึ้นมาเอาผิดหมอได้ เชื่อคนอื่นเป็นไรมาเอาผิดไม่ได้ค่ะ ตามนั้นเด้อแม่ 😉😉😉😉 บอกเค้าแบบนี้

บ้านนี้ โชคดีคะ พอย่า/ใครๆ ป้อนน้ำ น้องบ้วนทิ้งแล้วหงุดหงิดใส่เลยคะ ตอนนี้สงบกันไปคะ 😅

เลี้ยงลูกในแบบของเรา ไม่ต้องไปฟังใครฟังหมออย่างเดียวค่ะแม่ สู้ๆค่ะ✌🏼

แค่บ้านนี้1 เดือนกว่า หมอบ้างให้เริ่มจิบน้ำได้บ้างแล้วนะคะ (นมแม่+นมชง)

เหนื่อยใจ เลี้ยงลูกปี2020 // ยังไม่คลอดเลย บอกห้ามใช้แพมเพิส เป็นบ้าจริงๆ

4y ago

เตรียมไว้ 2size ค่ะ NB+S