ตรวจNT

วันนี้ไปตรวจNT วัดขนาดความหนาของคอว่าเสี่ยงเป็นดาวซินโดรมมั้ย หมอบอกอาจตรวจไม่ได้100% แม่ๆดูจากรูปคิดว่าน้องคอหนามั้ยคะ12วีค พอดีค่ะ

ตรวจNT
22 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ไม่เเน่นอนหรอกคะ จากเเม่ที่มีลูกเป็นดาวน์ชินโดรม เพราะท้องเเรก ฝากที่โรงบาล หมอบอกต้นคอไม่หนา ปกติไม่เป็นดาวน์ 2คลีนิคที่ไปซาวด์ก็บอกปกติ ไม่เป็นดาวน์ ซึ้งเราก็ฟังผ่านๆ เพราะหมอปกติ ตลอดการท้อง เราซาวด์ ประมาณ6ครั้ง หมอก็บอกปกติ วันคลอด หมอยังบอกปกติ จนผ่านไป10วัน ลูกตัวเหลือง พาไปคลีนิคเด็ก หมอทักว่าลูกเป็นเด็กดาวน์ชินโดรม ก็พาไปตรวจโคโมโซม คือเป็นดาวน์จริง เหมือนฟ้าผ่า เลยคะ ท้อง2เลยเลือกเจาะน้ำคร่ำ ปกติคะ (ทั้งญาติเราเเละเเฟน ไม่มีใครเป็น)

อ่านเพิ่มเติม

เราตรวจทั้ง nifty และเจาะน้ำคร่ำค่ะ เจาะน้ำคร่ำไม่น่ากลัวนะคะ เราโดนเจาะ 2 ทีเพราะรกเกาะด้านหน้า เจาะเลี่ยงรกดูดไม่ขึ้น ต้องเจาะใหม่ทะลุรกลงไป หมอจะหามุมที่ปลอดภัยที่สุดให้เราค่ะ เจ็บจุกๆ ทนได้ ไม่น่ากลัว ผลตรวจปกติได้ทราบเพศด้วย

อ่านเพิ่มเติม

ของเรา หมอส่งไปตรวจเฉพาะทาง กับหมอด้านนี้เลยค่ะ หมอซาวละเอียด เกือบ 1 ชั่วโมง หมอจะวัดขนาดต้นคอ ว่าได้กี่เซนติเมตร แล้วแจ้งว่า เด็กดาวน์ซินโดรม ปกติจะกี่เซนต์ ดู ตา ดูดั้ง ดูข้อมือ หมอบอกว่า โอกาสเป็นน้อยค่ะ

เจาะเลือดตรวจดีกว่าค่ะ เราพึ่งเจาะไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วรอผลอยู่ ถ้าเจาะน้ำคร่ำมีความเสี่ยงแท้งคลอดก่อนกำหนดน้ำคร่ำติดเชื้อแต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยพบผลข้างเคียง แต่เพิ่มเงินหน่อยเจาะเลือดก็โอเคนะคะ

แม่บ้านนี้อายุ35..เราเลือกตรวจแบบเจาะน้ำคร่ำค่ะ..เราเจาะตอนอายุครรถ์17วีค..เจาะเสร๊จทำตามหมอแนะนำทุกอย่าง..ของเราผลออกมาปกติได้น้องผญ..ตอนนี้คลอดน้องได้6วันแล้วค่ะ

4y ago

ใช้เวลาไม่นานค่ะ..เจ๊บเหมือนมดกัดน่ะเราว่า..แต่ถ้าเจาะเลือดแล้วมีความเสี่ยงสูง..ก๊ต้องน้ำคร่ำยุดี..

เจาะ niffy ราคาหมื่นต้นๆ แต่เป็นการคัดกรอง แต่ความแม่นยำค่อนข้างสูง 99% แต่ถ้า niffy ความเสี่ยงสูง ก็ต้องตรวจวินิจฉัย ด้วยการเจาะน้ำคร่ำ ปรึกษาหมอและเลือกวิธีเอา

ของเรา NT 0.9 mm ค่ะ พร้อมเจาะเลือดดูค่าฮอร์โมนประกอบ เบื้องต้นจากภาพซาวด์ หมอบอกไม่เสี่ยงค่ะ แต่ต้องรอค่าฮอร์โมนจากผลเลือดดูประกอบด้วยค่ะ

Post reply image
3y ago

น้องปกติดีทุกอย่างค่ะ ยิ่งค่าน้อย ยิ่งไม่เสี่ยงนะคะ

ต้องเจาะน้ำคร่ำ หรือ เลือดค่ะ บอกไม่ได้หรอกแบบนี้ ถ้าอายุ เสี่ยง มีปัจจัย กรรมพันธุ์ ก็ขอเจาะ เถอะค่ะ แจ้งหมอเลย

VIP Member

คุณหมอพูดว่าอะไรมั้ยคะตอนอัลตราซาวด์ เพราะปกติรูปตอน 12 วีคจะประมาณนี้อยู่แล้วค่ะ ดังนั้นต้องถามหมอค่พ

แม่รองตรวจคัดกรองก่อนก้ได้ค่ะ บ้านนี้ก้คัดกรองก่อนแต่ความเสี่ยงสูง1:136เลยเจาะน้ำคร่ำผลออกมาปกติค่ะ

4y ago

ขอบคุณนะค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง