29 ตอบกลับ

แม่บ้านนี้ ก็โดนค่ะ จำได้ว่า 105, 218, 201 ค่ะ หมอเลยแนะวิธีการทานอาหาร ลดปริมาณข้าว เปลี่ยนจากข้าวสวย เป็นข้าวกล้อง ทานกับเยอะๆ งดของมัน ของหวาน ปกติเราทานอาหาร 3 มื้อ คือ เช้า เที่ยง เย็น หมอแนะนำ ให้เพิ่มอาหารว่าง ขั้นระหว่างมื้อ จะเป็นผลไม้ หรือขนมปังโฮลวีตก็ได้ค่ะ ผ่านไป 3 อาทิตย์แม่ตรวจเลือด น้ำตาลลงเหลือ 91 ค่ะ ย้ำว่าเราต้องทำอย่างเคร่งครัดนะคะ น้ำหนักห้ามลดนะคะ น้ำตาลก็พอ

ของเราก็ได้เลขเท่าตัวเองแล้วหมอบังคับไห้ซื้อเครื่องตรวจเดียวกัน แต่เราลองกินแบบปกติเหมือนก่อนตรวจผลออกมาที่บ้านก็ไม่คอยเกิน 120 ... วันไหนกินผลไม้เยอะหรือน้ำผลไม้เลขจะขึ้นเป็น 140.... ลองกินแบบปกติแล้วตรวจที่บ้านอีกครั้งเราแอบรู้สึกว่าหมออยากขายเครื่องมาก 55 ถ้ายังเกินแนะนำเปลี่ยนข้าวสวยเป็นข้าวกล้อง, ผลไม้ไม่ควรกินเกิน 8 ชิ้นต่อครั้ง (หมอไห้ไปอบรม :) )

บ้านนี้เป็นคะค่าน้ำตาลสูงกว่าอีกคะ118,218,223,200คุมได้คะพี่สาวเป็นพยาบาลตึกคลอดคะแนะนำให้ทานข้าวไรเบอร์รี่ทานของประเภทต้มนึ่งคะงดอาหารประเภทขนมปังของหวานคะทานข้าวมื้อเย็นก่อน6โมงเย็นคะทานผลไม้ที่ให้น้ำตาลน้อยคะประเภทแอปเปิ้ลเขียวคะฝรั่งทานน้ำป่าวตลอดเลยคะพึ่งไปเจาะมา..ก่อน90หลังทานอาหาร95คะตอนนี้สามีเจาะให้ทุกวันคะ

แนะนำกินข้าวกล้อง กินผักร่วมมื้ออาหารทุกมื้อ งดหวาน งดมันนะคะ กินข้าวเช้าแค่ ข้าว+อาหาร+น้ำเปล่า ช่วง10โมงกินนมจืด+ผลไม้ได้ค่ะแต่ผลไม้ที่ไม่มีรสหวานนะคะ กินข้าวเที่ยง เบรคนม+ผลไม้อีกทีตอนบ่าย2 กินข้าวเย็น แล้วกินนมก่อนนอนค่ะ ทำยุค่ะ เป็นมาตั้งแต่ตั้งครรภ์ได้3เดือนค่ะ

เเม่บ้านนี้ก็เป็นค่ะ ต้องคุมอาหารให้ดีมากเลยไม่ไงน้องจะไม่มีโอกาส​ได้​เจอหน้าเเม่เลยค่ะ...ถ้าเราปล่อย​ให้น้ำตาลสูงมากๆต้องระมัดระวัง​ในการกินให้มากที่สุดค่ะเชื่อ​ฟังคำเเนะนำคุณ​หมอเเล้วทำตามฉีดยาให้ตรง​เวลาไม่กินผลไม้ที่มีสีเเดงเพราะ​น้ำตาลสูงมากค่ะ

VIP Member

เราทำ ต้มจืดเต้าหู้หมูสับใส่ผักกาดขาว, ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง, ข้าวกล้องผสมข้าวไรซ์เบอรี่, ผลไม้แอปเปิ้ลเขียวสลับแดง, แก้วมังกร, ฝรั่ง, นมพร่องมันเนย, นมถั่วเหลืองเจ, น้ำเปล่า 1.5 ลิตร/วัน (งดน้ำอัดลม ชา กาแฟ) ค่ะ คือทานมาตั้งแต่ตั้งครรภ์เลยนะคะ ผลตรวจน้ำตาลค่าปกติคะ😊

ทานข้าวกล้อง งดข้าวขาว กินเน้นผัก พวกเนื้อสัตว์ที่ไม่มีไขมัน กินผลไม้ที่ไม่มีรถหวาน ทานแค่พออิ่มกินเลิกกินจุกกินจิก หลังทานข้าวเดินย่อยออกกำลังแขนขาสัก10-15นาที คุมน้ำตาลได้แน่นอนค่ะเพราะแม่บ้านนี้คุมแบบนี้มา1เดือนแล้ว

ออกกำลังกายขยับขา แขนเบาๆ งดแป้งน้ำตาล ขนมนมเนย ช่วงนี้ผลไม้ที่น้ำตาลเยอะก็งดก่อนคะ ทานผักใบเขียว แอปเปิลเขียว ฝรั่ง แก้วมังกร น้ำเปล่าดื่มเยอะๆ เราผ่านมาแล้วควบคุมอาหารแบบนี้ น้ำหนักไม่ค่อยขึ้นคะ ได้ลูกหมด

ขอบคุณทุกคำตอบนะคะแม่ ๆ อ่านทุกคำตอบเลยค่ะใครยังตรวจไม่ผ่านก็สู้ ๆ กันต่อนะคะ แม่บ้านนี้ก็จะอดทน จะนำคำแนะนำของแม่ ๆ มาใช้ งดของโปรดลงเพื่อลูก อีกไม่นานก็จะได้เจอหน้าตัวน้อยแล้ว อีกแค่ 38 วัน 😍😍

แม่บ้านนี้เป็นเยอะค่ะเบาหวานขึ้นเยอะแต่หมดแนะนำคุมอาหาร.แม่คุมอาหารโดยไม่กินหวานเลยงดน้ำหวานทุกชนิดประมานหนึ่งเดือน น้ำตาลลดเป็นปรกติเลยค่ะดีใจมาก เพราะกลัวการที่ต้องฉีดยามากค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง