แชร์ประสบการณ์ติดอุปกรณ์ NST ครั้งที่2 ตอน 34W

วันนี้ติดอุปกรณ์ NST ครั้งที่2 ใช้เวลาครึ่งชม. (ครั้งแรกติดตอน 30W) ตอนพยาบาลมาเช็คกราฟ พยาบาลถามว่าคุณแม่เพิ่งทานข้าวมาหรอคะ ลูกดิ้นเก่งจัง .. ฮ่า ฮ่า อยากจะบอกว่าลูกบ้านนี้ดิ้นระเบิดระเบ้อตลอดเวลาค่ะ ไม่ต้องรอหลังอาหาร 🤣 ... ตรวจเสร็จหมออ่านกราฟแล้วบอกว่ามีบางช่วงที่มดลูกบีบตัวแรง ตัวเลขดีดไปที่ 40กว่า-50 ซึ่งค่าปกติอยู่ที่ 20-30 (ตัวเลขด้านขวา) หมอบอกว่าต้องกินฮอร์โมนเพื่อให้มดลูกคลายตัวนะรอบนี้ เพราะเริ่มมีสัญญาณเตือนคลอดแล้ว และเร็วเกินไปเพราะอายุครรภ์เพิ่งจะ 34Wเอง แต่ช่วงนี้แม่ท้องแข็งบ่อยจริงๆ เจ็บเตือนครั้งนึงเมื่อวันที่ 1 ... วันนี้ไม่ได้อัลตร้าซาวด์ แต่หมอคลำท้องแล้วบอกว่าน้องตัวใหญ่ หน้าท้องคุณแม่ไม่มีไขมันเลย ไม่เหลือที่ให้น้องหมุนตัวแล้ว ตึงมาก (พูดไปก็เอานิ้วคีบหน้าท้องเราให้แฟนเราดู 😂) แถมน้องก็ยังไม่ยอมกลับหัว หมอคิดว่าน่าจะต้องผ่า .. แต่ถ้าคุณแม่ยืนยันว่าจะคลอดธรรมชาติ นัดคราวหน้า 36W ลองอัลตร้าซาวด์ดูอีกทีว่าน้องยอมกลับหัวมั้ย (แต่มาขนาดนี้หมอคิดว่าไม่น่าจะกลับแล้วนะคะ .. ย้ำเก่ง 😅) แล้วก็ต้องตรวจภายในดูปากมดลูก เช็คอุ้งเชิงกรานแม่ว่าคลอดเองได้รึเปล่า ฟังแล้วเครียดไปอี๊ก 😅 ... นัดคราวหน้าอีก 2W ค่อยว่ากันเนอะ .. แล้วแต่ลูกก็แล้วกันว่าอยากออกเองหรืออยากให้ผ่า 👶🏻 🚗 ระหว่างทางกลับบ้าน คุณพ่อบอกว่าพรุ่งนี้จัดกระเป๋ารอเลยดีกว่า กลัวว่าลูกจะใจร้อนออกก่อน 😅 #ทีมมิถุนา ถึงไหนกันแล้วคะ อาการเป็นไงกันบ้างคะ ลุ้นเหมือนบ้านนี้มั้ย

แชร์ประสบการณ์ติดอุปกรณ์ NST ครั้งที่2 ตอน 34W
17 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ใส่ตอนอายุครรภ์31วีค ได้แอดมิทนอนโรงบาลไป2คืนคะ ปากมดลูกเปิด1.5ซม.ท้องแข็งถี่หมอให้ยาระงับคลอด ยาฆ่าเชื้อ ยาคลายกล้ามเนื้อ และยากระตุ้นปอดน้อง 4เข็ม อิแม่จะบอกว่าเจ็บปวดทรมานมากกกคะ!!!ในที่สุดก็ระงับคลอดได้ทัน แต่!!!วันนี้ได้กลับมาโรงบาลอีกรอบเพราะมีเลือดไหลเยอะมากคะเป็นฉี่เลย แม่ตกใจกลัวลูกเป็นอันตราย รีบไปหาหมอ หมอรีบตรวจภายในพบว่ามาติ่งเนื้อประมาน1.7เซ็นต์เลือดออกจากติ่งเนื้อไม่เป็นอันตรายต่อลุกในครรภ์ แต่แม่มีภาวะน้ำคร่ำน้อยรกเกาะต่ำ หมอเลยจะนัดผ่าวันที่20พค.นี้คะกลัวน้ำคล่ำจะแห้งก่อน ตอนนี้อายุครรภ์35วีคแล้วคะ

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
3y ago

อายุครรภ์เท่ากันเลยค่ะ ขอให้น้องอยู่รอจนครบกำหนดนะคะจะได้แข็งแรง✌🏻

VIP Member

บ้านนี้35+1 นอนให้ยาฆ่าเชื้อ+ยากระตุ้นปอดน้อง +ยาทานค่ะ 2วันที่ผ่านมาท้องแข็งบ่อยมากปวดเหมือนเปน ปจด เลยมาให้หมอ โชคดีที่มาไวมดลูกยังไม่เปิด ไม่งั้นหมอบันเทิงแน่หมอบอก หมอบอกอีก2W จะนัดตรวจ ถ้าจะคลอดขออีก3W แต่ตอนนี้ยังไม่ออก ร.พเลยจ้าา ✌✌✌✌

3y ago

อิแม่ก็หวังว่าน้องจะไม่ดื้อ 😅😅✌✌✌

บ้านนี้34วีคคะแม่ กำหนดคลอด23มิ.ย. มีอาการเจ็บเตือนท้องแข็งบ่อยขึ้น และมือบวมเท้าบวมมากคะ กลัวจะไม่ถึงเดือนหน้าคะ กลัวแอบแตกก่อน น้องกลับหัวเเล้ว เวลาเดินรึยืนรู้สึกได้เลยเหมือนมีอะไรจะหลุด5555 บ้านนี้น้องผู้หญิง

3y ago

ใช่คะแม่ กลัวแอบแตกก่อนมากคะ เตือนบ่อยเหลือเกิน

บ้านนี้ 36 วีค 1 วัน เมื่อคืนเจ็บท้องเตือนแล้ว น้องกลับหัวอยู่ในท่าพร้อมคลอดแล้วเรียบร้อย น้อง นน.น้อยไปนิด 2,126 กรัม แม่ภาวนาขอให้น้องรอ 38 วีคก่อนค่อยออกมา นัดกระตุ้นคลอด วันที่ 28 พ.ค นี้แล้วค่ะ

3y ago

ของให้แข็งแรง คลอดง่ายๆนะคะ ❤️

ของเราเคยกลับหัว แล้วพอใกล้กำหนดน้องหัวไม่ลง อยู่ท่าขวาง หมอให้กลับมาโยคะคนท้อง 4ท่า วันคลอด ลูกลงมาค่ะ ลองหาข้อมูลดูนะคะ เราทำแค่ก่อนนอน แล้วก็งดเดินเยอะ เราเดินเยอะ ลูกเลยไปขวางใหม่

3y ago

ขอบคุณมากนะคะ ❤️

บ้านนี้ก็มิถุนายนเช่นกันค่ะ 35w4d หมอนัด ติดวันที่ 15 นี้แล้วค่ะ เพราะจะกลับไปคลอด ตจว ตรวจก่อนกลับ ก็กะจะคลอดเอง น้องกลับหัวแล้วคร่า ใจอยากคลอดเอง😁😁

บ้านนี้ 34week1d กำหนด20มิถุนา2564นี้ค่ะ ตอนนี้มีอาการปวดหน่วงๆที่ช่องคลอด เจ็บจี๊ดตรงหัวเหน่า ปวดเอวมากๆเลยค่ะ

3y ago

ลุ้นไปด้วยกันนะคะ ❤️

36+3แล้วค่ะหมอยังไม่ตรวจอะไรให้บ้างเลยเครียดกังวลไปหมดหมอนัด13พ.ค นี้ ไม่รู้จะตรวจอะไรให้บ้างค่ะ

3y ago

น่าจะเช็คดูว่าน้องกลับหัวหรือยัง นน.น้องมากน้อยแค่ไหน ประเมินว่าสามารถคลอดเองได้หรือเปล่า..

เลื่อนในแอปอยู่สักพักบังเอิญมาเจอคุณแม่ในแอป เห็นคุณแม่มาจากกลุ่มคนท้องคุยกันครับ

บ้านนี้33วีคกลับหัวแล้วค่ะ แต่น้องตัวเล็กน้ำหนักเกือบตกเกณฑ์ สู้ๆนะคะแม่

3y ago

ของเรา 36 วีค นน น้อง 2,126 g หมอบอกเกือบตกเหมือนกัน เหลือเวลาเพิ่มอีก 2 วีค อีกแค่ 500 g ก็เอาล่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง