ตั้งครรภ์5w

วันนี้ตั้งใจไปฝากครรภ์แต่โรงพยาบาลไล่กับบอกครรภ์ยังน้อย..ทำไมคะมีแบบนี้ด้วยเหรอเสียใจมากคะ.(โรงพยาบาลยโสธร).ขอเจาะจงเลยเเล้วกันคะตั้งครรภ์5สัปดาห์คะ.ขอความคิดเก็นหน่อยคะ ..ที่รีบไปฝากเพราะอยากรู้ว่าลูกปลอดภัยรึปล่าวอยู่ถูกที่ถูกทางรึปล่าว

37 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าอ่านจากคอมเมนต์ต่างๆ คือควรฝากตั้งแต่รู้ว่าตั้งครรภ์ แต่เราไปรพ.รัฐ ตอน6weeks หมอก็ยังไม่ได้รับฝากนะคะ มีตรวจปัสสาวะ พูดคุย ให้ยาบำรุง และซาวด์ทางช่องคลอดในวันแรก นัดมาใหม่ มาเจาะเลือด แล้วรอฟังผลฟังผลอีก2สัปดาห์ ตอนนั้นอายุครรภ์ก็11สัปดาห์+ ได้ซาวด์ทางหน้าท้อง แล้วเป็นระยะที่ทางรพ.รับฝากครรภ์ โดยให้สมุดชมพูมา ซึ่งก็เหมือนตอนไปฝากที่คลินิกในท้องแรก ตรงที่ได้เล่มชมพูมาตอน12สัปดาห์แล้วเหมือนกันค่ะ หากคุณแม่กังวล เรื่องยาบำรุง ลองดูข้อมูลการบำรุงครรภ์ ระวังสุขภาพช่วงนี้ไปสักหน่อยนะคะ อย่ากังวลที่เขายังไม่รับฝากครรภ์นะคะ เราจะเครียดค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของเราตรวจหลังจากมีอะไรกับสามีได้15วัน 2วันต่อมาไปฝาก รพ.รับฝากนะคะได้ยาบำรุงได้สมุดชมพูมาพร้อมซาวด์ ถึงวันแรกจะซาวด์ไม่เจออะไร 2 สัปดาห์ต่อมาก็นัดซาวด์ เจอแค่ถุงตั้งครรภ์ นัดอีก 2 สัปดาห์ซาวด์ถึงเจอน้องค่ะ ตอนเจอก็8w3d ถ้านับย้อนไปครั้งแรกก็ 4wเอง เราฝากที่ รพ.สมเด็จฯศรีราชาค่ะ

ปกติค่ะ ทางนี้หมอรับฝากครรภ์ตอนครบ 3 เดือนค่ะแม่ 12w เลยเข้าโปรแกรมฝาก+คลอดด้วยเลย แม่ฝากโรงพยาบาลในกรุงเทพนะคะ ถ้าแม่ไม่สบายใจลองไปตรวจครรภ์ตามคลีนิคค่ะ เพราะตอน 5w ก็ไปตรวจอัลตราซาวด์ผ่านช่องคลอดเช็คดูว่าน้องอยู่ในมดลูกปกติมั้ย ได้ฟังเสียงหัวใจด้วยเลยค่ะ

TapFluencer

ของเราครั้งแรกพอรู้ว่าตรวจเจอก็รีบมาฝากเลยมาทีแรกซาวดูไม่เห็นอะไรเลยค่ะ มีแต่ท้องเปล่าๆเลยแต่คุณหมอที่คลินิกก็รับฝากครรภ์ แล้วก็นัดอีกทีเป็นเดือนค่ะ มาตรวจก็เจอน้องทั้งเสียงหัวใจค่ะที่รีบไปฝากเพราะอยากได้ยามากินจะได้บำรุงค่ะ

ลองไปตรวจที่คลีนิคนะค่ะ ของเราไปตอน 5 สัปหาห์เหมือนกันคุณหมออัลตราซาวผ่านทางช่องคลอดค่ะ จะเห็นเป็นถุงนั้นคือตัวน้องเพราะน้องยังเล็กเกินอัลตราซาวหน้าท้องยังไม่เห็น แล้วนัดครั้งต่อไป และให้ยาบำรุงมาทานค่ะ สู้สู้นะค่ะคุณแม่

ที่ไม่รับฝากเพราะกลัวจะท้องลมค่ะเด็กหลุด หรือไข่ฝ่อนั่นเอง ถ้าคุณเเม่อยากเห็นลูกเเนะนำให้เสียเงินซาวด์นะคะเเล้วเอายาบำรุงไปทานค่ะ อีก3เดือนค่อยไปฝากอีกที ซาวด์เช็คว่าเด็กยังเเข็งยังเติบโตอยู่ไหม?

ไปหาหมอตอนประมาณ 5 w เหมือนกันค่ะ รพ.ค่าย อยู่วาริน หมอให้ตรวจฉี่ ให้โฟลิกมากิน แต่ยังไม่ได้เขียนสมุดฝากครรภ์ให้ ยังไม่ได้อัลตร้าซาวด์ หมอบอกว่าน้องยังเล็ก ยังไม่เห็นอะไร แล้วก็นัดมาฝากอีกทีค่ะ

ของเราไปอนามัยวันพุธหมอคนเดียวคนท้องเยอะพอถึงเราหมอเรียกให้มากินน้ำตาล2ขวดแล้วก็รอตรวจเลือดฉีดยา. เราก็รอนึกว่าจะให้ยาบำรุง ไม่ให้คงจะลืม นัดเดือน8วันที่4ต่อจร้า

บ้านนี้ไปฝากตอน5วิค ฝากที่อนามัยเเถวบ้าน ไปซาวมาเมื่อวาน8วิคเจอน้องพร้อมหัวใจเเล้วคะ หมอพูดดี เเนะนำดีมากเเม่ท้องเเรกเลยไม่ค่อยรุ้อะไร อำเภอบุณฑริก จ.อุบลจ้า

ฝาก รพ. เหมือนกันค่ะ ซาวด์แล้ว อายุครรภ์ 5w ทาง รพ. เขายังไม่รับฝากครรภ์ถ้ายังซาวด์ไม่เจอหัวใจ เลยนัดไปซาวด์ใหม่ ตอน 8w ได้ โฟลิคกับวิตามินกลับมาทาน ตอนนี้ 17wแล้วค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง