ถามคุณ​แม่ที่ตรวจน้ำตาลแล้วน้ำตาลขึ้น​ แชร์วิธีลดน้ำตาลหน่อยค่ะ​

วันนี้ตรวจน้ำตาลขึ้นมา171 พุ่งปรี๊ดเลยค่ะ​ หมอสั่งงดแป้ง​ งดน้ำตาลประมาณ​1สัปดาห์​และให้ไปตรวจเบาหวาน แม่เครียดมาก​กลัวเป็นอันตราย​ต่อลูก ขอผู้มีประสบการณ์​แนะนำวิธีลดน้ำตาลหน่อยค่ะ​ เมนูอาหาร​ ต่างๆ​ ขอบคุณ​ค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เหมือนเราค่ะตรวจรอบแรกไม่ผ่าน พุ่งไป 192 หมอก็นัดตรวจรอบสอง กินน้ำตาล 2 ถุง เจาะเลือด 4 ครั้ง ผลออกมาผ่าน 3 ใน 4 หมอก็ประเมินให้ว่าผ่านค่ะ แต่ก็ยังต้องคุมอาหาร ดูแลเรื่องการกินให้ดีจนถึงคลอดแหละค่ะ ... ช่วงหนึ่งสัปดาห์ก่อนจะตรวจรอบสอง เราจัดตารางเมนูตัวเองเลย ส่วนใหญ่จะเน้นผัก เนื้อสัตว์ ผลไม้ที่ไม่หวานไม่แป้ง ลดข้าวลง เน้นกับ ช่วงนั้นจะทานเมนูสุกี้กับก๋วยเตี๋ยวบ่อยมาก พวกของหวานน้ำชงก็งดก่อนค่ะ มีแบบอยากกินจริงๆก็จะขอแฟนจิบๆ ที่เหลือก็ให้แฟนกินให้หมด ผลไม้ที่เรากินระหว่างวันก็จะพวกฝรั่ง แอปเปิ้ล องุ่น มะม่วงบ้าง แต่กล้วยต้องงดก่อนค่ะ พอตรวจผ่านก็กินเหมือนเดิม แต่กินสลับๆไป ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆด้วยนะคะ ... สู้ๆค่ะคุณแม่ ✌️

อ่านเพิ่มเติม

คุมอาหารตรวจอีกรอบสี่เข็มก้อเกินเข็มที่สองและสามหมอบอกเป็นเบาหวานขณะตั้งครรภ์ ให้คุมอาหารเอาค่ะ เน้นผักและโปรตีนจากเนื้อสัตว์หมูไก่ปลา พวกข้าวหรือคาร์โบไฮเดรตให้ทานน้อยๆ เปลี่ยนเป้นพวกข้าวกล่องหรือขนมปังโฮลวีตแทน เลี่ยงของที่มีน้ำตาลให้ได้มากที่สุดนะคะ

ตอนท้องเผลอกินเงาะไปเกือบ2โล น้ำตาล192 หมอแนะนำให้กินข้าวกล้อง งดน้ำตาลทุกอย่าง...เพื่อลูกเราต้องระมัดระวังเรื่องการกินให้มากค่ะ แต่ตอนนั้นมันหิวมาก..แต่ผ่านมาได้ไม่เป็นเบาหวานค่ะ...สู้ๆนะคะเพื่อตัวเล็ก

คุมอาหารกินข้าวทีพพีน้อยๆขนมปังขาวอย่ากินคะแป้งเยอะเราพึ่งคลอดเป็นเบาหวานขณะตั้งครรค์ต้องเจาะเลือดตรวจเองทุกวันคุมดีน้พหนักไม่ขึ้นมากด้วยคะ

ของเรา 249 หมอให้ฉีดยา คุมอาหาร เรางดแป้ง งดขนม-ผลไม้-นมหวาน งดน้ำมัน งดข้าวขาว ทานผักเยอะๆ ต้มน้ำใบเตยแทนน้ำเปล่า หมอนัด2สัปดาห์ต่อมาน้ำตาลแค่ 60 😁😁

ดื่มน้ำใบเตย เน้นอาหารโปรตีน เช่น สเต็ก ถ้ากินข้าว ให้กินข้าวกล้องค่ะ ข้าวน้อยๆ กับข้าวเยอะๆ เป็นพวกต้มจืด ก็ดีค่ะ ขนมหวาน งดเลยค่ะ

บ้านนี้หมอให้ไปพบกับโภชนาการไปปรึกษาเรื่องการกินค่ะ แล้วบ้านนี้ก็ดื่มน้ำใบเตยต้มด้วย แปบเดียวน้ำตาลลดลงเรื่อยๆ

1.ไม่ทานของหวานค่ะ 2.ดื่มน้ำ(อุ่น)เยอะๆ 3.อาหารว่างคือ แก้วมังกร ค่ะ ของเราทำตามนี้น้ำตาลลดค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

ต้มน้ำใบเตยกินค่ะเราไม่ได้เป็นเบาหวานนะค่ะ ได้ยินคนอื่นเล่าสู่กันฟัง

VIP Member

https://th.theasianparent.com เผื่อเป็นประโยชน์กับเเม่ๆท่านอื่นนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง