หมอนัดเจาะคัดกรองดาวซินโดรม

วันที่ 8 ส.ค.นี้แม่จะต้องไปเจาะคัดกรองแล้ว ไม่ได้กลัวเจ็บ แต่กังวลและเครียด กลัวน้องไม่ปกติ เพราะตกลงกันกับสามีแล้วว่า ถ้าผลมีความเสี่ยง เราจะยุติการตั้งครรภ์ ซึ่งนี่อาจเป็นท้องแรก และท้องเดียวของเรา สำหรับคุณแม่ในวัย35ปี กังวล เครียด น้ำตาไหล กลัวไปหมด ร้องไห้ จัดการกับอารมณ์ตัวเองไม่ได้เลย

45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คุณแม่ทำใจสบายๆก่อนนะคะ บ้านนี้ 37 เจาะตรวจแล้วน้องปกติ บ้านอื่นอายุ 40+ ยังน้องสมบูรณ์ดี อย่าเพิ่งเครียดไปก่อน กว่าผลจะออกอีกตั้งหลายสัปดาห์คุณแม่ต้องเครียดนานเลย ไม่ดีนะคะ ตอนนี้น้องอาจปกติดี นอนสบายใจในพุง แต่พอคุณแม่เครียด ก็ทำร้ายลูกไปแล้วนะ ทำใจโล่งๆ คิดเรื่องดีๆเข้าไว้ค่ะ เอาใจช่วยขอให้น้องปกติสมบูรณ์ดีนะคะ ✌🏻✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

เราอายุ 37 เลือกเจาะเลือดธรรมดา รพ.รัฐที่เชียงราย. มีผลแค่ 80% ผลออกมาความเสี่ยงต่ำ 1:500 ก็ยอมรับผล และไม่ได้เจาะน้ำคร่ำด้วยคะ. ตอนนี้ก็ท้องได้ 35 w แล้ว ซาวทุกเดือนปกติดีทุกอย่าง น้ำหนักก็ตามเกณฑ์ของอายุครรภ์ ไม่ต้องคิดมากคะแม่ ทำใจให้สบาย น้องต้องแข็งแรง คิดในทางบวกไว้คะ ทำตัวทำใจให้เข้มแข็ง เพราะลูกเราเขารู้สึกได้ตลอดคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ของเพื่อน ผลเลือดความเสี่ยง 1:400 เจาะน้ำคร่ำผลก็ปกติค่ะ ☺️

ไม่ต้องเครียดค่ะ นี้ก้อโดนคัดกรองเหมือนกันเพราะอายุ36 ดาวซินโดรม จะมีผลทางกรรมพันธุ์ ถ้าร่างกายเราแข็งแรงผลเลือดไม่มีปัญหา ก้อไม่เป็นไรค่ะ ท้อง2แล้วค่ะคนแรกสุ่มเสี่ยง คนทีา2หมอบอกว่าคัดกรองดาวซินโดม แต่ผลซาวเดกปกติทุกอย่าง ตอนนี้ก้อ6ดือนแล้วค่ะ ดิ้นเก่ง ดิ้นแรง ไม่กังวลเลยค่ะ

5y ago

ขอบคุณจ้า ตอนนี้ใกล้คลอดแล้วค่ะ ผลออกมาปกติดีค่ะ

เราท้องตอน 37 ปี เราทำกริฟด้วยครั้งที่2 ที่ติด......ตรวจคัดกรองเหมือนกันเข้าใจอารมคะ การรอคอยทรมาน แต่ท่องไว้ตลอดว่า ลูกเราปกติ แล้วก็ทำงานให้ยุ่งๆๆเข้าไวจะได้ไม่คิดมากก...หาอะไรทำจะได้ไม่คิดมาก....ความเครียดมีผลต่อลูกนะคะ

บ้านนี้ท้องสอง 38 แล้วค่ะ เพิ่งไปเจาะมาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา รอผลอีกสองสัปดาห์ แรกๆกังวล แต่คิดไปคิดมา เครียดไปได้อะไร ทำใจให้สบาย ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดก็พอ แม่สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ไม่ต้องเครียดนะคะ​ เดี๋ยว​จะส่งผลกระทบกับลูกในท้อง​ เราก้อจะตรวจเหมือนกันค่ะ(อายุ36)​หมอนัดวันที่25ธันวา​ หมอบอกหลังจากเจาะเลือดรอผล7-10วัน​ ลุ้นไปด้วยนะคะเป็น​กำลัง​ใจให้ค่ะ

5y ago

ขอบคุณคร่า ขอให้ผลปกติ น้องแข็งแรงนะคะคุณแม่

อย่ากังวล อย่าเครียดค่ะแม่ ทำใจให้สบายๆ ก่อนเจาะคุณหมอบอกว่าห้ามเครียด บ้านนี้อายุ 35เหมือนกันค่ะท้องแรก เจาะน้ำคร่ำผลออกมาปกติดีค่ะ ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะคะ สู้ๆค่ะ

ไม่ต้องเครียดนะคะ ของเราเมื่อวันพุธเพิ่งไปฟังผลมาค่ะ ตอนแรกยังไม่ตรวจเราก็คิดมาก คิดไปคิดมาอย่าไปเครียดเลยค่ะ แค่เลือกตัดสินใจให้เราสบายใจที่สุดก็พอแล้ว

อย่าคิดมากนะคะ บ้านนี้ก็เป็นคะ แต่ผลเจาะออกมาปกติคะ แรกๆก้อเคยเครียดเหมือนกันคะนอนร้องให้ทุกคืน แต่ความไม่อยากเสียลุกเลยอธิฐานตลอดเลยคะ สู้ๆนะคะคุณแม่✌

อย่าเพิ่งเครียดนะคะแม่ ความเครียดอันตรายต่อลูกน้าาาาา พยายามทำใจให้สบาย หาอะไรทำเพลินๆนะคะ ผลออกมาอาจจะไม่มีอะไรเลยก็ได้ค่ะ แข็งแรงดีทั้งแม่และลูกเลยนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากค่ะ กำลังพยายามผ่อนคลายอยู่