ไม่กินข้าว

ลูกไม่ยอมกินข้าวเลยค่ะ ทำหลากหลายเมนูแต่ก็ไม่กินอยู่ดี จน8เดือนแล้วก็ยังไม่ยอมกิน เมนูเส้นก็ทำแล้ว แม่ๆมีวิธียังไงให้ลูกๆกินข้าวบ้างค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ในฐานะที่แม่บ้านนี้ผ่านเหตุการณ์นี้มาแล้ว แม่เลยอยากแนะนำว่า ถ้าลูกไม่กินคือไม่ต้องบังคับกันให้เสียความรู้สึกทั้ง 2 ฝ่ายค่ะ มันเป็นช่วงวัยของเขา วิธีที่แม่จะทำได้คือทำให้ลูกรู้สึกดี รู้สึกสนุกกับการกินค่ะ ซึ่งการให้เขากินเองจะช่วยแก้ปัญหาได้ค่ะ แรกๆ เขาจะกินไปเล่นไปแต่ก็กินค่ะ ดีกว่าเราป้อนแล้วปิดปาก แรกๆ เขาอาจจะเล่นมากกว่า แต่ซักพักจะดีขึ้นค่ะ สู้ๆ นะคะแม่ๆ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ป้อนช่วงแรกจนเกือน7เดือนไม่ยอมกินเหมือนกันพอป้อนก้อทำท่าทางจะอ้วกอ่อลืมบอกอิแม่ป้อนข้าวบดแม่ก้อเลยลองต้มข้าวต้มใส่ผักใส่รสดีนิดน่อยพอให้ไม่จืดต้มจนข้าวล่ะเอียดสรุปกินไม่มากแต่กินไม่เหมือนข้าวบดไม่ยอมอ้าปากกินเลยค่ะ

5y ago

สงสารลูกจังเลยค่ะท้องนี่แห้งเลยค่ะ

Super Mum

อาหารข้นไป เหลวไป หยาบไป ละเอียดไปก็มีผลนะคะ ลองสังเกตดูว่าแบบไหนที่น้องยอมทาน หรือแม่ลอง BLW เลยก็ได้ค่ะ น้องอาจชอบ อีกอย่างแม่ลองทำน้ำซุป ไว้ป้อนตามหรือผสมลงไปในข้าวน้องดูนะคะ ต้องมีสักเมนูที่น้องชอบค่ะ ✌

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ ก็เริ่มจากผักค่ะเด็กชอบทาน จะเป็นมันม่วงบด ผสมแอปเปิ้ลนึ่ง จะหวานๆมัน ลองดูนะคะ แต่ถ้าไม่ทาน คุณแม่ลองปรับเมนูผักเป็นฟักทองญี่ปุ่นจะหอมเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะแม่

แม่จะเน้นทำอาหารเองทำวันต่อวันจะเน้นข้าวหอมมะลิต้มผสมผัก ปลาไข่ ตับ(แล้วแต่จะเลือกใส่อะไรบ้าง)แม่จะไม่ปรุงรสนะค่ะจะให้เป็นรสชาติของอาหารเอง

VIP Member

บ้านนี้บางวันก็กิน บางวันก็ไม่กิน น่าจะเป็นวัยเขาค่ะแม่ ลองกินน้ำมันตับปลา ดูไหมค่ะ

VIP Member

ขอรอคำตอบด้วยคนค่ะลูกบ้านนี้ก็ไม่ยอมกินเลยค่ะนมก็ไม่ค่อยกิน😢

ชวนลูกเล่นค่ะ เราก็ต้องลอกกินให้ดูสักพักน้องก็กินตาม

ลูกๆบางคนก้อม่ยอมกินแบบนี้แหละม่ต้องกังวลมากค่ะ

ลองปรึกษาหมอดูคะ ซื้อยาเสริมก็ได้คะ

4y ago

ซื้อยาเสริมมาแล้วได้ผลไม ลูกกินข้าวรึยังค่ะ