ลูกไม่ยอมกินนม

ลูกได้4เดือน15วันกินซีรีแลคสูตรกล้วยบดกินวันละ2ครั้งเช้า-เย็นแต่ไม่ยอมกินนมแปลกมัยค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

1.เป็นไปได้ให้เริ่มอาหารเสริมที่ 6 เดือนค่ะ ลำไส้เด็กยังไม่แข็งแรงเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยในลำไส้ 2.เด็กเริ่มให้อาหารควรเริ่มที่วันละมื้อและเพิ่มเป็น 2 มื้อเมื่อครบ 9 เดือน ถ้ารีบให้ 2 มื้อจะเบียดนมที่เป็นอาหารหลักนะคะคุณแม่ 3.ซีลีแลคก็เปรียบเสมือนมาม่าค่ะ นานๆทีมีบ้างก็ได้แต่เป็นประจำคือสู้อาหารปรุงเองไม่ได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ควรให้ลูกทานแต่นมอย่างเดียวจนถึง6เดือนนะค่ะ กระเพาะเด็กยังไม่แข็งแรงถ้าทานเข้าอาจท้องอืดได้นะค่ะท้องอืดมากๆมีโอกาสลำไส้อุดตันได้นะค่ะ. ที่น้องไม่กินนมเพราะคุณแม่ป้อนซีรีแลคจนน้องอิ่มไปแล้วค่ะ. ซีรีแลคคงไปอืดอยู่ในท้องทำให้กินนมได้น้อย.

ไม่ได้นะคะคุณแม่ คุณแม่ควรให้นมแม่หรือนมผงตามวัยอย่างเดียวก่อนจนถึง6เดือนแล้วค่อยเสริมอย่างอื่นนะคะ ระบบย่อยน้องยังไม่สมบูรณ์นะคะ

แม่แปลกค่ะ ให้น้องกินอย่างอื่นนอกจากนมก่อน6เดือน แถมยังให้กินซีรีแลคซึ่งมันคือมาม่าเด็กชัดๆ วันละตั้งสองมื้อ สงสารน้องจังค่ะ

ที่ลูกไม่ยอมกินนมเปนเพราะ อิ่ม หรือ แน่น ก้อได้ค่ะ อาจเปนได้ทั้งผลดีและผลเสียค่ะป้อนอาหารเสริมเร็วไปนะค่ะ ลำไส้ลูกจะแย่เอา

ไม่ควรให้กินซีรีแลคค่ะ ยังไม่ถึงเวลา ประโยชน์มันน้อยกว่านมอีกค่ะ น้อยกว่าข้าวบดผสมนมด้วยซ้ำ

5y ago

แล้วจริงๆควรให้กินตอน 6เดือนขึ้นไปค่ะ ระบบย่อยเขายังทำงานได้ไม่เต็มที่ ซีรีแล็คมันก็เหมือนแป้ง ถ้ามีเวลาไม่ควรให้กินค่ะ เสี่ยงที่จะแพ้กลูเต็นตอนโต เพื่อน และหลานเป็นมาแล้วค่ะ หลานเป็นตอน 4ขวบ ตอนนี้กินอาหารหรือขนมที่มีกลูเต็นไม่ได้ เพื่อนมาเป็นตอน19ค่ะ

ยังไม่ควรกินอย่างอื่นนอกจากนมแม่ถึง 6 เดือนนะคะ ระบบย่อยของน้องยังไม่สมบูรณ์ดีค่ะ

VIP Member

ยังไม่ 6 เดือนห้ามกินอาหารเสริมค่ะ อันตรายมากๆๆๆๆๆๆ

คุณหมอบอกว่า 0-6 เดือน ต้องนมแม่ล้วนค่ะ

ขอบคุณค่ะสำหรับคำแนะนำต่างๆ

คำถามที่เกี่ยวข้อง