9 ตอบกลับ

เดี๋ยวสักพักคุณพ่อคุณแม่จะได้คุยได้ตอบคำถามได้ฟังลูกพูดจนไม่ได้พักหูเลยละคะ😆 ลูกบ้านนี้ช่วง 1.3 - 2ขวบเวลาเราบอกอะไรนางรู้เรื่องหมดแต่นางพูดคุยตอบมาเป็นภาษาต่างด้าว หลังจาก2ขวบค่อยเริ่มพูดได้เป็นคำๆ คำแรกที่พูดได้คือ ไก่ และ หมา ปัจจุบันตอนนี้นางได้2ขวบ6เดือนคุยเก่งมากๆ ถามทั้งวัน ทั้งคุยทั้งร้องเพลง พ่อแม่ได้เงียบหูแค่ตอนหลับ☺️

1.6ปียังพูดภาษามนุษย์ต่างดาวอยู่เลยค่ะแม่5555 ค่อยๆฝึกไปนะคะ วัยนี้พูดแม่ หมา หมู ไก่ นก กับอีกสองคำติดกันได้ถือว่าโอเคแล้วค่ะ อย่ากังวัลมากค่ะแม่ทำให้เครียดป่าวๆ คลังคำศัพท์น้องยังน้อย แม่สอนให้เขาพูดพร้อมชี้ไปวัตถุต่างๆ ให้เขาดูว่านี้คืออะไร เช่น ชี้นก นั้นนกบิน พูดช้าๆชัดๆนะคะ โทรศัพท์งดด้วยนะคะ ถ้าจะให้ดูก็นิดๆหน่อยๆค่ะ

น้องติดจอไหมคะ ? ถ้าน้องติดจอ เสี่ยงเป็นออทิสติกเทียมค่ะ กรณีนี้ปรึกษานักกิจกรรมบำบัดเลย หรือถ้าไม่ได้ติดจอ ก็ควรจะสอนพื้นฐานภาษาไทยให้แน่นก่อน ที่จะผสมภาษาอังกฤษเข้าไป บางทีอาจทำให้ลูกสับสนเรื่องภาษา เลยพูดไม่ได้ค่ะ

เดี่ยวอยากพูด พูดเองคะ หลานที่บ้าน พูดตอน 3 ขวบครึ่งตอนเข้าอนุบาลพอดี แต่ทุกอย่าง สั่ง บอกรู้เรื่อง ทุกวันนี้ไปส่งนางที่รร. จากสายไหม-รร.ฤว. นางไม่เคยหยุดคุยสักวินาที

แม่ไม่ต้องซีเรียสนะค่ะ ถึงเวลาเค้าจะทำหรือพูดได้เอง แม่ๆก็พยายามสอนน้องต่อไปเรื่อยๆ เดี๋ยวน้องก็จะพูดได้ชัดขึ้นค่ะ สู้ๆๆ

หลานเราจะ3ขวบแล้วค่ะยังไม่ยอมพูดเลยแต่เวลาบอกให้ทำอะไรก็รู้เรื่องนะคะ🥲

1.7 ยังพูดไม่เป็นคำเหมือนกันค่ะ แต่รู้หมดว่าอะไรคืออะไร 🤣

เขากำลังหัดพูดคะ เด็กกว่าจะพูดชัด พูดถูกใช้เวลาสอนคะ

เสพข่าวพอประมาท อย่าไปเสพเยอะ จะเป็นบ้าเอา

VIP Member

ลูกชายสองขวบถึงจะพูดเป็นภาษาค่ะ ไม่ค้องกังวลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง