ครรภ์เป็นพิษ

ความดันขึ้น น้องตัวเล็ก อาจต้องออกก่อนกำหนด สอบถามผู้รู้ครับ ออกมาแล้ว เปนไงบ้างครับทั้งแม่และลูก

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

น้องคลอดก่อนกำหนดเหมือนกันค่ะ​ 35wk+6 ก่อนคลอดหมอให้​ admit ที่โรงพยาบาล​ก่อน​ 2 คืน​ ให้​ steroid เพื่อกระตุ้นการทำงานของปอดลูก​ 4 เข็ม​ ทุก​ 12​ ชั่วโมง​ (แต่จรืงๆ​ ได้แค่​ 3 เพราะ​ เป็นตารางแทรก​ เลยต้องผ่าแต่เช้า)​ ก่อนวันผ่าตัดต้องเข้ามานอนรอในห้องคลอด​ ฉีดยากันชัก​ (ฉีดแล้วร้อนวูบวาบ​ไปทั้งตัวเลย)​ แล้วพอถึงเวลาคุณ​หมอก็ผ่าคลอดให้ ลูกออกมา​นน.​ 3002​. ไม่แน่ใจว่าเข้าตู้อบมั้ย​ เพราะหลังจากคลอดแล้ว​ แม่นอน​ icu.​ 24​ ชั่วโมง​ แต่เหมือนจะมีแค่บางจังหวะที่ระดับออกซิเจนต่ำ​ จนต้อวให้ใส่หน้ากากเพื่อเพิ่มระดับออกซิเจน​ หลังจากนั้นก็กลับมาปกตื แต่น้องมีภาวะตัวเหลือง​ ต้องอยู้ส่องไฟ​ 3 รอบ​ อาจเป็นเพราะเค้ากินน้อย​ นน.​ เลยฉี่น้อย​ นน.​ ลดลง​ เลยตัวเหลือง​ วนๆ​ อยู่โรงพยาบาล​ 2 อาทิตย์​ (ตัวแม่เองก็ยังต้องเฝ้าระวังเรื่องความดันอีกด้วย)​ แต่ตอนนี้​ 3 สัปดาห์​กส่าแล้ว​ กินไม่ยั้งเลยทีเดียว

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

ของผมน้ำหนัก820ครับ ต้องรออีกนาน

คลอดตอน 35+6 w ค่ะ ครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรง+ความดันสูง+ชักหมดสติ แม่นอนห้อง icu 2 วัน ลูกนอนห้องอบ 5 วัน ใส่เครื่องช่วยหายใจ 3 วัน อีก 2 วันน้องนอนในตู้อบแต่หายใจเองได้ ไม่มีภาวะตัวเหลืองหรือหายใจเร็ว หมอบอกหยุดหายใจครั้งนึงอิแม่เข่าอ่อนเลย เลยรีบไปหาน้องตอนนั้นไม่รุ้วสึกเจ้บแผลผ่าอะไรทั้งนั้น ลากเสาสายน้ำเกลือ 2 สายไปหาลูกอีกตึกนึง อีกคำถามคือจะเป้นไงบ้างทั้งแม่ลูก ลูกอาจจะต้องนอนในตู้อบค่ะ คุณพ่อสามารถไปหาลูกได้ในเวลาที่กำหนด ส่วนแม่ไม่เป้นไรมากค่ะ แค่เจ้บแผลลุกไม่ได้2วัน+งดอาหาร(ช่วงนี้จะทำอะไรลำบากมากต้องให้คุณพ่อช่วย) วันที่3ต้องฝืนลุกค่ะ ถ้าน้ำนมไหลหรือคัดนมแต่ลุกไม่ไหว สามารถขอเครื่องปั้มนมจากพยาบาลได้ค่ะอย่าลืมเอาถุงสต็อกเก้บน้ำนมไปด้วยน้ะคะถ้าเกิดไม่ไหวจริงๆให้คุณพ่อเอาไปให้ลูกได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
Super Mum

แพทย์จะประเมินความเสี่ยงค่ะ ถ้าได้คลอดก่อนกำหนดอาจจะมีได้เข้าตู้อบจนกว่าน้องจะแข็งแรงและพร้อมเติบโตด้วยตัวเอง ขึ้นอยู่กับร่างกายน้องตอนออกมาด้วยค่ะ สิ่งสำคัญคือการรักษาทั้งตัวแม่และลูกค่ะ คุณพ่อไม่ต้องกังวล

ตอนนี้น้องคลอดก่อนครับ ตัวเล็ก น้ำหนักน้อย กว่าเกณฑ์ มากครับ หนัก 820เองครับ แต่น้องหายใจได้เอง ปกติ ตอนนี้ รอดูระบบภายใน ระบบหายใจ ค่อยเพิ่มเร่งน้ำหนักครับ

อ่านเพิ่มเติม

คู่สะไภ้ บ้านนี้ค่ะ คลอดตอน8เดือน น้ำหนักน้องออกมาแค่1,400 ตอนนี้ได้2เดือนล่ะค่ะ แข็งแรงแล้ว หมอให้อยู่รพ. จนน้ำหนักน้องได้1,800-2,000 ตอนนี้ได้3โลกว่าแล้วค่ะ

น้องสมายด์คลอด37wค่ะ แม่เป็นโรคไทรอย+ครรภ์เป็นพิษ ความดันสูงมาก ลุงหมอให้ผ่ากะทันหันเลยค่ะ คลอดน้ำหนัก2530 น้องแข็งแรงดีค่ะ

Post reply image
4y ago

ดีใจด้วยครับ ผมลูกหนัก820เองครับ ดูอาการทุกชั่วโมงครับ ชื่อเหมือนกันเลย smileครับ