ลูก 1 เดือน งอแงก่อนนอนทุกคืน

ลูกวัย 1 เดือน จะงอแงช่วง 6 โมงเย็นถึง 3-4 ทุ่มทุกคืนเลยค่ะ บางทีดึกหน่อยก็เกือบเที่ยงคืน ตั้งใจร้องไห้อย่างเดียว เช็คแพมเพิสแล้ว อุ้มเดินก็แล้ว ให้นมก็ไม่กิน ( ช่วงแรกคิดว่าน้องนอนกลางวันเยอะ เลยปลุกน้องมาเล่นบ้าง แต่น้องก็ยังงอแงช่วงหัวค่ำเหมือนเดิม ) อาการแบบนี้เป็นอาการปกติของเด็กไหมคะ แม่ๆมีวิธีจัดการกับอาการแบบนี้มาแนะนำบ้างรึป่าว 😂 ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้านะคะ

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ช่วง3 สัปดาห์แรก ต้องกล่อมนอน บางครั้งลากยาวถึง 5 ทุ่ม อีแม่ตาก็จะปิด แต่ก็ผ่านมาได้ พอจะเข้า 2 เดือน กลางวัน นอนเปล หลับยาว กลางคืนนอน เบาะนอน หบับปกติ จะบอกว่าต้องจับทาง ลูกเราให้ถูก ว่ามีพฤติกรรม การกิน การนอน แบบไหน ตอนนี้เริ่มรู้ใจกันมากขึ้นหละ แม่สู้ๆๆนะ

น้องมีอาการโคลิคค่ะเเม่ จะมีได้ตั้งเเต่ 2-4 สัปดาห์หลังคลอด จน3-4เดือนเลยค่ะ โดยน้องจะร้องไห้เป็นเวลา 2-3 ชม. ทุกวัน เวลาเดิมๆ ลองไปอ่านเพิ่มเติมดูนะคะ ในยูทูปว่าควรรับมือยังไง สู้ๆค่ะเเม่

2y ago

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะคุณแม่ น้องเริ่มงอแงตั้งแต่คลอดได้ 2 สัปดาห์เลยจริงๆ 😅 เดี๋ยวจะลองศึกษาเกี่ยวกับอาการโคลิคดูค่ะ

VIP Member

ถ้าเด็กจะนอนห้ามกวนค่ะ ยิ่งน้องไม่ได้นอนเด็กยิ่งเคลียดยิ่งนอนไม่หลับ แย่ไปใหญ่เลยค่ะ น้องอาจจะเป็นโคลิคนะคะลองไปถามหมอดู หรืออาจจะปวดท้อว

บ้านนี้ไม่งองแงค่ะ แต่ไม่นอน เค้าจะนอนเล่นให้แม่อุ้มจนกว่าจะหลับ ถึงเที่ยงคืนเลยเป็นแบบนี้ตั้งแต่ครบ1เดือนค่ะ

2y ago

บางคืนก็เป็นคล้ายกันค่ะคุณแม่ แต่ส่วนมากน้องจะร้องไห้มากกว่า สงสารลูกมาก ร้องไห้จนเหนื่อย

เป็นเหมือนกันค่ะ1เดือนกว่างอแงช่วง6โมงถึง3ทุ่มทุกวัน

2y ago

บ้านนี้แรกเกิดไม่มีร้องเลยค่ะ เลยไม่ได้เตรียมใจไว้รับมือ พอคลอดได้ 2 อาทิตย์ก็มีอาการตามที่บอกเลยค่ะแม่ 😅 เป็นแบบนี้สงสารน้อง กลัวน้องร้องจนเหนื่อย

ลองใส่เปลนอนไกวดู

คำถามที่เกี่ยวข้อง