น้องตื่นตอนช่วงดึก

ลูกตื่นตอนช่วงประมาณ ตี2-ตี4 บางวัน ตี2-ตี5 มีวิธีไหนจะทำให้ลูกนอนยาวถึงตี5บ้างครับ น้องกำลังเข้าวัย 6 เดือน

น้องตื่นตอนช่วงดึก
83 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะพึ่งใด้1เดือน4วันแต่น้องชอบดึกเที่ยงคืนบางวันก็ตี1-2นอนอีกทีก็ตี5-6โมงเช้าบางวันยาวถึง7โมงเช้าก็มีค่ะแม่เพลียมากนอนไม่เต็มอิ่มเหนื่อยมากค่ะไม่รู้จะแก้ยังไงให้น้องนอนยาวถึงเช้าไม่ตื่นกลางดึกแล้วอยู่ยังเช้าแบบนี้ใครพอมีวิธีแก้ช่วยบอกหน่อยนะคะ

ที่บ้านเวลานอนจะปิดไฟมืดสนิทค่ะเข้านอนไม่เกินสองทุ่มครึ่งต้องปิดไฟให้มืดเลย นอนกอดลูกตลอดเวลาเค้าตื่นก็เอานมให้กินแล้วเอามือตบก้นเบาๆ หลับยาวจนถึงตี5ทุกวัน ทำแบบนี้ตั้งแต่เค้า3เดือนเพราะช่วงก่อน3เดือนเค้าตื่นกินนมบ่อย น้องอีก2วันครบ5เดือนค่ะ

ปิดไฟ พ่อกับแม่ไม่ต้องตื่นตามลูก ถ้าเขาเห็นเราตื่นเขาก็จะยิ่งไม่อยากนอนต่อ เงียบแล้วกล่อมน้องให้นอนต่อ อาจนานกว่าน้องจะนอนแต่เราต้องพยายามอดทนฝึกให้เขานอนกลางคืนให้ยาวได้ค่ะ แต่ถ้าแม่ยังไม่เลิกนมดึกก็ให้น้องดูดนิดนึงเพื่อให้เขานอนต่อ

VIP Member

แม่ต้องเอาเข้านอนเป็นเวลา น้องจะติดนิสัยบ้านนี้ นอน1ทุ่มทุกวัน ตื่นมาขอนม2-3ครั้ง ต่อคืน ตอนนี้7เดือน10กว่าวัน พอเริ่ม1ทุ่ม เริ่มงัวเงียจะนอนตลอด แต่จะเป็นแบบนี้ที่แม่ถามช่วงเดือนแรกอ่ะ ตอนนั้นทำไรไม่ได้เลยนอกจากทำใจ สู้ๆนะแม่

VIP Member

ปกติคะบ้านนี้เจอตั้งแต่ตอนน้อง4-5เดือน5555 ตอนนี้พนุ่งนี้8เดือนเต็ม ตั้งอต่เข้า6-7เดือนก้ไท่ค่อยตื่นเวลานี้แล้วคะ หลับ6โมง1ทุ้มนึง ตื่นจริงๆอีกที6-7โมง แต่มีร้องขอเช้คชื่อบ้างนิดหน่อย

เลื่อนมื่อเย็นหัยดึกน่อยสักหกโมงค่ะ หัยน้องกินผลไม้อิ่ม นอนห้อจะหลับยาวถึงห้าทุ่มเปลี่ยนเพิสหัยน้อง ค่ะน้องก้อจะตื่นมากินนมตีสองหลับต่อ ถึงตีห้าจ้าแม่ต้องอดทนนะ

VIP Member

บ้านนี้ปกติจะไม่ตื่นตี2ค่ะ จะตื่นตี5 แต่พออยู่กับตายาย ตายายกลัวหลานจะหิวเลยปลุกมากินตอนตี2ตลอด จนตอนนี้ต้องฝึกแล้วค่ะ จากที่ไม่เคยฝึกเขาจะนอนเป็นเอง

บ้านนี้ 4 เดือน 14 วัน ก็ชอบตื่นบ่อย ต้องค่อยอุ้ม งอแงแต่ก็ยังหลับตา อิแม่ไม่เคยได้นอนตื่นสายเลย เช้ามืดน้องก็ตื่นแล้วค่ะ

Post reply image

บ้านนี้ก็เข้าวัย6เดือนเหมือนกันคะไม่ถึงกับตื่นแต่ดิ้นไปดิ้นมาบ่อยมากใช้จุกหลอกก็หลับอยู่คะกินนม3ครั้งต่อคืน

4y ago

บ้านนี้ลุกก็ตื่นกินเต้า 3 ครั้งต่อคืน แบบนี้ถือว่าลูกเราปกติใช่มั้ยคะ

เป็นธรรมดาของเด็กช่วงวัยนี้ค่ะ เมื่อน้องอายุเดือนเพิ่มขึ้น น้องจะปรับเปลี่ยนเวลานอนของน้องเองค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง