ลูกตัวเหลือง

ลูกตัวเหลือง มีวิธีช่วยยังไงบ้างคะ ค่าเหลืองขึ้นมาเยอะ พน.หมอก็นัดไปอีก ?? ตอนนี้เครียดมากค่ะ ลูกคนแรก ?

8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ประสบการณ์ตรงจากลูกตัวเหลืองอยู่โรงพยาบาล 5 วันนะคะ สิ่งที่รักษาเด็กตัวเหลืองได้ดีที่สุดคือ น้ำนมแม่ค่ะ ของเราหมอให้เราเอาน้องเข้าเต้าทุกๆ 2 ชั่วโมง ให้เขาทานนมเยอะๆและขับถ่ายออกมา ค่าเหลืองจะลดลงเรื่อยๆจนปกติเลยค่ะ เราทำตามหมอบอกอย่างเคร่งครัดค่ะ ไม่มีการต้องเอาเด็กไปโดนแสงแดดอะไรเลย ให้ทานนมและขับถ่ายตามหมอบอกค่ะ ค่าเหลืองลดลงเร็วมาก และกลับบ้านได้ค่ะ ตอนนี้น้องแข็งแรงดี สุขภาพดีค่ะ อายุ 4 เดือนครึ่งแล้วค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ลูกก็ตัวเหลืองค่ะ ส่องไฟ 1 คืนก่อนออกจาก นะ เจาะเลือดตรวจอีกครั้ง ปกติก็กลับบ้านค่ะ อันตรายนะคะ เพราะเกี่ยวกับสมองโดยตรง เนื่องจากพอคลอดน้องไม่ยอมกินนม นอนอย่างเดียว ร่ายกายเลยไม่ขับถ่ายจึงเกิดอาการตัวเหลือง ยังไงพาน้องไปหาหมอตามที่หมอนัดนะคะ อย่าพยายามรักษาเอง เพราะเราไม่ได้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ขอให้น้องปลอดภัย หายตัวเหลืองเร็วๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่ทาผักสีเขียวและอาหารเพิ่มธาตุเหล็กเยอะๆค่ะช่วยส่งต่อผ่านน้ำนม ให้ลูกกินนมบ่อยๆค่ะ บ้านนี้นัดเจาะเลือดจนถึง6เดือนเลยค่ะ พอน้องเริ่มทานอาหารเสริมได้ก็จะดีเร็วขึ้นค่ะถ้าหลัง6เดือนแล้วไม่มีปัญหาเรื่องซีดตัวเหลืองก็หมดกังวลได้ค่ะ

ใน้น้องทานนมเยอะๆค่ะจะได้ถ่ายจะได้หายตัวเหลืองด้วยค่ะ บ้านนี้น้องก็ตัวเหลืองเหมือนกันค่ะ สู้ๆนะคะแม่

กินนมเเม่เยอะๆ ม่ต้องห่อลูกมาก เปิดไฟอ่อนๆ เหมือนอบไปในตัวค่ะ

ให้น้องกินนมเยอะๆค่ะแม่

VIP Member

พาเดินตากหัวแดดตอนเช้าค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ แล้วมีวิธีอื่นอีกมั้ยคะ

ประสบการณ์นะคะ หมอนัดเจาะเหลืองให้ลูกตอนคลอดได้ 3 วัน เหลือง นัดอีกที 5 วัน ก็ยังเหลือง หมอให้นอนส่องไฟ 2 คืนค่ะ ตอนแรกคิดว่าตัวเหลืองเป็นเรื่องปรกติ แต่หมอบอกว่าถ้าเหลืองมากๆ สารเหลืองซึ่งเรียกอะไรไม่รู้จำไม่ได้ค่ะ จะขึ้นสมองทำให้เด็กพิการได้ ระหว่างที่ลูกส่องไฟ น้ำนมเราก็ไม่มีแต่ขยันปั้ม ขยันป้อน ทุก 2 ชม.ค่ะ 2 วันก็หายแล้วค่ะ ยิ่งกินนมเยอะจะหายเร็วนะคะ ออกแดดไม่ได้ช่วยอะไรค่ะแค่ทำให้ผิวคล้ำขึ้น แต่สารเหลืองมันอยู่ข้างในค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
คำถามที่เกี่ยวข้อง