พอดีว่าทะเราะกับแฟนหน่ะค่ะโมโหก็เลยไม่ยอมกินข้าวกินน้ำไม่กินอะไรเลยสักอย่างหน่ะค่ะ

ลูกจะเป็นไรไหมคะ

134 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าอยากทำร้ายตัวเองก็ทำได้นะคะ แต่ก่อนจะทำร้ายตัวเอง ขอให้หลังจากลูกเกิดก่อนนะคะ คุณจะทำอะไรกับตนเองก็ทำค่ะ คิดตามเอานะคะ คุณคือคนท้อง คนที่มีอีกชีวิต 1 ชีวิตในร่างกาย เขาเกิด เขาสร้างมาจากตัวคุณ แทบจะเป็นคนๆเดียวกัน มาจากคุณแทบทุกอย่าง การทำร้ายตนเอง ก็คือการทำร้ายลูก และทำร้ายเขาแบบตั้งใจ การที้คุณอดอาหาร ไม่ค่อยมีผลต่อทารกในครรภ์นะคะ เพราะยังไงในรกก็มีอาหารสะสมเพียงพอ ตัวคุณเองอวดเก่งอดอาหารประชดสามี แต่เชื่อนะคะว่าอดไม่ได้นาน ยังไงก็ท้องกิ่วต้องหาอะไรทาน คุณอาจจะไม่ได้ทำร้ายลูกในการอดอาหาร แต่คุณกำลังทำร้ายลูกทางด้านพัฒนาการของเขา เวลาคุณมีความทุกข์ คุณโมโห มันส่งผลต่อการหลั่งฮอร์โมนในการช่วยเจริญเติบโตของลูก ส่งผลโดยตรงทางด้านอารมณ์ ลูกเป็นคน EQ สั้นได้เพราะพฤติกรรมของแม่นะคะ เลี้ยงยากนะคะขอเตือนไว้ก่อน เรื่องนี้ไม่ใช่คุณคนเดียวที่ผิด มันผิดจากทั้งพ่อแม่แหละค่ะ ทะเลาะกันเองแต่คนที่รับผลคือลูก ถ้าคุณและตัวเองคิดว่ารักลูกจริงๆ ก็เลิกซะนะคะ พฤติกรรมแย่ๆ การกระทำไม่ยั้งคิดมันส่งผลต่ออนาคตเยอะพอสมควรค่ะ ถึงเวลานั้นมันเกิดแล้วเรามานั่งเสียใจย้อนนึกว่าไม่ควรทำเลยตอนนั้น แต่มันก็สายไปแล้วค่ะ เป็นพ่อคนแม่คนแล้ว สติต้องเยอะกว่าเดิมเป็นหลายเท่าค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

วันหลังเวลาทะเลาะกันแฟนเปิดเพลงฟังหรือร้องเพลงใส่แมร่งเลยนะคะ มีลูกแล้วอย่าทำแบบนี้อีกสงสารลูกในท้อง บ้านนี้ทุกวันนี้เวลาทะเลาะกันจะเปิดตลกเปิดเพลง แฟนก็โมโหนะจนถามว่าทะเลาะกันอยู่ดูอารมณ์ดีเนอะ เราก็บอกเลยค่ะว่าเพราะมีลูกลูกสำคัญเราจะไม่เครียดถ้าคุณอยากทะเลาะก็ทะเลาะกับตัวเองละกัน บางครั้งแฟนประชดด้วยการต่อยกำแพงเราบอกต่อยอีกเบาไป แล้วร้องเพลง จนปัจจุบันนี้ไม่ทะเลาะกันอีกเลยเพราะเราไม่สนใจถ้าจะทะเลาะปุ๊ปข่มใจแล้วเปิดเพลงเลย สักพักอารมณ์ก็เย็นลงทั้งคู่

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เคยเป็นค่ะ​ทะเลาะกับแฟน​แต่เรากิน​ข้าวนะคะ อาจกินได้ไม่มากแต่ก็ต้องฝืนกิน​ เคลียดแล้วปวดหัวกินข้าวไม่ลงแต่ก็ต้องกิน เพราะรักลูกมากกว่าแฟน​ เราไม่หิวแต่ลูกหิว​ อดข้าวไม่ได้นะคะ​ แค่เราเคลียดลูกก็ได้รับผลกระทบทางตจิตใจละค่ะ​ ถ้าเราอดข้าวอีกไม่กินอะไรเลย​ ลูกรับผลกระทบเต็มๆค่ะ​ ในด้านพัฒนาการทางร่างกายและสมอง​ แม่ต้องคิดถึงลูกมากๆนะคะ​ เป็นกำลังใจให้ค่ะ✌️

อ่านเพิ่มเติม

คนเป็นแม่ไม่สมควรทำแบบนี้เลยค่ะน้อยใจแฟนโกรธแฟนแล้วทำไมไม่นึกถึงลูกในท้องบ้างคะเค้าเกี่ยวอะไรด้วยถึงต้องมาอดข้าวอดอาหารพาลไม่ให้เค้าได้กินไปด้วย ขนาดตอนแพ้ท้องแม่บ้านนี้กินไรไม่ได้ยังต้องพยายามมานั่งกินให้ได้มากที่สุดเพราะเป็นห่วงลูกเลย และแม่ไม่เป็นห่วงลูกในท้องแม่บ้างหรอคะที่ทำแบบนี้ ตั้งสตินะคะแม่✌🏻

อ่านเพิ่มเติม

คุณแม่อย่าเอาลูกเป็นเครื่องต่อรองการประชดเลย น้องมีรกเชื่อมกับแม่เพื่อรับอาหารจากแม่โดยตรง แม่ไม่กิน ลูกก็ไม่ได้กิน คุณแม่โกรธใคร แล้วลูกผิดอะไรถึงต้องรับผลการประชดนี้ เค้าคือหนึ่งชีวิตที่อยู่ในตัวเรานะคะ นึกถึงลูกให้มากๆ ใครเป็นอะไรก็ช่าง ลูกต้องไม่อดนะ รีบบำรุงเลยค่ะแม่

5y ago

แม่พูดถูกค่ะ

เป็นแม่แล้วต้องมีสติและอดทนให้มากๆค่ะ อยู่ในท้องแม่ยังทำร้ายเค้าแบบนี้ อีกหน่อยคลอดออกมาเลี้ยงลูกเหนื่อยๆ ลูกงอแง แม่จะไม่ตะคอกหรือทำอะไรรุนแรงกับลูกเหรอคะ เข้าใจอารมณ์คนท้องค่ะเพราะก็เคยผ่านมาแล้ว แม้ใครต่อใครจะไม่ได้ดั่งใจ แต่สัญชาติญาณความเป็นแม่ที่มีจะปกป้องลูกเสมอ

พฤติกรรมแบบนี้ทำเพื่อเรียกร้องความสนใจ และประชดเพื่อเอาชนะ คุณแม่ควรพบจิตแพทย์นะคะ อารมณ์แบบนี้ไม่ปกติ ยิ่งถ้าคุณตั้งครรภ์ได้จนถึงหลังคลอด มีโอกาสที่คุณจะมีอาการที่หนักขึ้นจนควบคุมอารมณ์ไม่ได้และทำร้ายลูก ทำร้ายตัวเองหรือคนรอบข้าง ทางที่ดีควรพบจิตแพทย์ค่ะ

ของเราก็ทะเลาะโมโหน้อยใจแฟนบ่อยค่ะ ปากก้อบอกจะไม่กินอะไรเรยพอแฟนเผลอเราก้อไปแอบกินเพราะหิวพอแฟนมาเราก้อดีกันเพราะมันง้อตลอดเพราะฮอร์โมนคนท้องมันเปลี่ยนเร็วค่ะ..กินเผื่อลูกน่ะค่ะไม่รักตัวเองก้อต้องรักลูกเข้าไว้เยอะๆน่ะค่ะแม่❤️❤️❤️❤️

VIP Member

นี้ขนาดลูกยังอยู่ในท้องน่ะ คือแค่คุณหากินลูกก็ใด้กินยังไม่ทำ และถ้าลูกคลอดมาแล้วล่ะ เกิดพ่อแม่ทะเลาะกันงี่ลูกไม่อดตายเลยหรอ คุณก็คงไม่มานั่งป้อนข้าวลูกหรอกมั้ง หรือไม่ก็มานั่งโพสต์ถามอีกทะเลาะกะผัวต้องป้อนข้าวลูกมั้ยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เอาเวลาตั้งกระทู้ถามไปหาอะไรกินซะนะคะ ลูกอยู่ในท้องเราคะไม่ได้อยู่ในท้องสามี ควรมีวุฒิภาวะคิดซักนิด โตจนกำลังเป็นแม่คนแล้วคะ โทษนะคะที่เราแสดงความคิดเห็นตรงๆ แค่เห็นคำถามและการกระทำแบบนี้ในคนที่กำลังจะเป็นแม่มันไม่เข้าท่าคะ

5y ago

ชอบเม้นนี้มากคะ