ลูก28วันคับตอนแรกไม่งอแงเลยมาเริ่มเมื่อวานกับวันนี้2วันแล้วงอแงคับงอแงเหมือนง่วงแต่ไม่นอนคับหรือเด็กกำลังจะครบเดือนคับเลยเป็นแบบนี้ขอสอบถามคับ

ลูกงอแงง่วงแต่ไม่นอย

16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้เป็นเกือบทุกวันค่ะ ตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่ม ถึง 4 ทุ่มเลย 😂 บางครั้งน้องตื่นนานไป ก็ทำให้งอแงได้นะคะ สังเกตน้องทุกรอบ ตาเคลิ้มจะหลับ สักพักก็ตื่น ทุกๆวัน เราจะคอยสังเกตอาการน้องค่ะ ว่างอแงเพราะอะไร อึดอัดท้องไม่สบายตัวหรือเปล่า บางทีอุ้มเดินออกนอกบ้าน น้องก็หายงอแงซะงั้น แต่ละวันไม่เหมือนกันเลยค่ะ555

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆค่ะ คุณพ่อ✌️

น้องไม่สบายตัวรึเปล่าค่ะ ผ้าอ้อมเปียก ร้อน รึเปล่า หรือ ท้องอืดไม่ ลองสังเกตุลูกดู ถ้าไม่มีปัญหาเหล่านี้ ขอต่อไปคือ ของกินนมอิ่มรึเปล่า แรกๆลูกน้อยยังต้องปรับตัวอีกเยอะ แม่ต้องใจเย็นและอดทนค่ะเดี่ยวจะผ่านไป บ้านนี้น้องกวนไม่ยอมนอนและนอนดึกจนเกือบ2เดือยเลยค่ะกว่าจะผ่านมา

ในแต่ละวันลูกมีการเปลี่ยนแปลงตลอดค่ะ ไม่เคยงอแง แต่ก็ต้องมีวันที่งอแงนะคุณพ่อ ลูกเราก็เป็น นานๆเป็นที อาจเพราะพักผ่อนน้อย ดูดนมไม่อิ่ม บรรยากาศในการนอนไม่อำนวย ลองกล่อมเค้าเงียบๆ เปิดพัดลมเย็นๆ ดูนะคะ

5y ago

คับขอบคุนมากๆคับเดวลองทำคับ

อาจตะต้องดูว่า 1. หิวหรือป่าว อาจจะอยากกิน 2.เปลี่ยนแพมเพิสเพราะอาจเปียก บ้านนี้นิดนึงก็ร้องให้เปลี่ยน 3.ลองอุ้มเดินเปลี่ยนบรรยากาศ 4.ลองใช้จุกปลอมเพราะเค้าอาจจะอิ่มแต่ดูดไว้เพราะรุ้สึกดี

น่าจะปวดท้องค่ะ บ้านนี้ก็เป็นค่ะทุกวันเวลาเดิมแป๊ะๆร้องไห้งอแง หมอเขาแนะนำยา ไก๊วอเตอร+มหาหิงทาที่ท้อง อุ้มน้องเรอ ช่วยได้ค่ะ

บ้านนี้เป็นหลังจาก 1 เดือนแล้วค่ะ งอแงไม่ยอมนอน พอเวลาอุ้มเดินไปเดินก็มาหลับ ตอนนี้รู้แล้วค่ะว่าอ้อนให้อุ้มก่อนนอนทุกวัน😊😊😊

ช่วงแรกๆค่ะ​ 3เดือนขึ้นก็ดีขึ้นเองค่ะ​ แต่ต้องสังเกต​ดูหลายๆอย่างด้วยนะค่ะว่าน้องไม่สบายตัว​ ฉี่​ ปวดท้องรึป่าว

เหมือนกันเลยค่ะ ตอนแรกนอนดีมาก 3-4ชั่วโมง กินนมแล้วหลับต่อ ตอนนี้ 1 เดือน 2 วัน วันนี้เพิ่งนอนตอนบ่ายโมงค่ะ

บ้านนี้น้องได้29วันค่ะเป็นเหมือนกันค่ะไม่ยอมนอนงอแงตั้งแต่ตี2จนถึง7โมงเช้าทุกวันค่ะ

เปนเหมือนกันค่ะช่วงแรกๆลองเปิดเพลงกล่อมดูก้ได้นะค่ะเผื่อจะหลับตอนนั้นเราก้เปิดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง