น้องได้8เดือนแล้วยังนั่งไม่ได้เลยฝึกตั้งแต่4เดือนไม่ยอมนั่งบ้านไหนเป็นบ้างปกติไหมกลัวลูกพัฒนาการช้า

24 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่อย่ากังวลไปเลยค่ะ เอาตามที่คุณแม่เห็นว่าถ้าน้องดูแข็งแรงร่าเริงเป็นสิ่งสำคัญดีกว่าค่ะ เรื่องพัฒนาการณ์แม่คอยสังเกตและฝึกให้น้องไปเรื่อยๆ เพราะเด็กแต่ละคนเร็วช้าแตกต่างกันไปนะคะ อย่างของลูกเราจน5-6เดือนไม่ยอมคว่ำเองเลยสักครั้ง แต่ถึงเวลามานั่งก่อนเฉย กับตอนนี้8เดือน ฟันยังไม่ขึ้นสักหน่อ แค่โผล่มายังไม่มี เราก็แอบซีเรียสนะ แต่ก็ให้เวลาเค้าอะค่ะถ้ามันไม่เกินเกณฑ์ เอาที่ลูกไม่เจ็บไข้ได้ป่วยก็สบายใจได้อยู่ แต่ถ้าแม่เป็นกังวลมากๆก็ลองปรึกษาคุณหมอดูก็ได้ค่ะ แม่จะได้สบายใจขึ้นนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ :)

อ่านเพิ่มเติม

เอาน้องนั่งตักแม่บ่อยๆ แล้วค่อยเปลี่ยนเป็นเอาหมอดหรือผ้าห่มล้อมรอบด้านข้างไว้ ฝึกบ่อยๆเดี๋ยวน้องจะค่อยๆพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆค่ะ ไม่ต้องเอาลูกไปเปรียบเทียบกับลูกคนอื่นนะคะแม่ พัฒนาเด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน

เค้ามาถามคนที่เป็นเหมือนกันค่ะ ใครเป็นลองมาแลกเปลี่ยนกันนะคะ หรือให้คำแนะนำก็ได้ บางคำตอบไม่รู้อยากโชว์ว่าลูกตัวเองพัฒนาการดี จนลืมความรู้สึกแม่ ถ้าเราไม่เข้าข่ายก็อ่านเฉยๆได้ค่ะ

VIP Member

บ้านนนี้ก็เป็นค่ะ ใช้เก้าอี้ฝึกนั่งตั้งแต่3 เดือนก็ยังไม่แข็งเลยค่ะ แถมไม่คลานด้วย เครียดกลัวลูกพัฒนาการช้า แต่เขาก็เป็นเด็กอารมณ์ดี พูดอ้อแอ่เก่งมากเลยคีะ

ของเรา 8 เดือนก็ยังนั่งไม่แข็งค่ะ คุณแม่ลองนั่งประคองหลัง แล้วหาของที่เค้าสนใจเล่นเช่นกล่องกิจกรรมหรือถุงทิชชู่เปียกก็ได้นะคะ เค้าจะได้ลืมๆ แล้วนั่งได้ค่ะ

น้องเริ่มนั่งตอนสี่เดือนกว่าค่ะ ใช้เก้าอี้ฝึกนั่งตอน สามเดือนกว่า นั่งรถกลมตอนสี่เดือนกว่า ตอนนี้แปดเดือนเต็ม เดินได้ 5-6 ก้าวแล้วค่ะ

1y ago

ทางนี้ก็8เดือนเต็มเดินได้1ก้าวล้มค่ะ🤣

Super Mum

บ้านนี้นั่งหลังแปดเดือน หมอบอกหนักหัว 😂😂 ตอนนี้ 2.5 ขวบ วิ่งเล่น คุยจ้อ ฟังรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ขี้โม้

บ้านนี้นั่งตอน6เดือนกว่าค่ะ​ ตอนนี้น้องได้7เดือน20​ คลานเก่งแล้วจ้า​ ใจเย็นๆค่ะแม่​ เด็กแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน

2y ago

นั่งเองค่ะ​ แต่บางครั้งก็ช่วยประครองหลังด้วย

จับให้นั่งตักแม่บ่อยๆหรือหาไรพิงใว้แล้วค่อยๆจับทรงตัวนั่งบ่อยๆคะ บ้านนี้นั่งได้ตั้งแต่5เดือน

บ้านนี้ 8 เดือนกว่า พอนั่งได้นิดหน่อย ไม่ซีเรียสครับ เด็กแต่ละคนไม่เหมือนกัน