มีคุณแม่ท่านไหนให้ลูกใช้จุกหลอกบ้างคะ ขอคำแนะนำบ้างค่ะ

ลูก1เดือนกว่าค่ะ ตื่นง่าย หลับยาก ทานนมเยอะจนอาเจียน จะลองใช้จุกหลอกค่ะ

มีคุณแม่ท่านไหนให้ลูกใช้จุกหลอกบ้างคะ ขอคำแนะนำบ้างค่ะ
31 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะ 1 เดือน 12 วัน ตอนแรกๆ ก็ได้ผลดี แต่พักหลังมานี้เริ่มไม่ได้ผลแล้วค่ะ แถมลูกไม่ยอมดูดขวดด้วยเพราะคิดว่าเป็นจุกหลอก เลยปล่อยเลยตามเลย ให้กินจนกว่าลูกจะพอ จะอาเจียนก็ปล่อยให้อาเจียนไป แต่ตอนนี้ลูกบ้านนี้ไม่ค่อยอาเจียนแล้วค่ะ กินเสร็จแล้วจับลูกให้อยู่ในท่านั่ง ให้เขาเล่อ แล้วเอาลูกพาดบ่าเดินประมาณ 10 นาที ลูกก็หลับค่ะ ให้ลูกกินให้อิ่มลูกจะได้หลับนานๆ หน่อยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

ขอนอกเรื่องนะคะ จริง ๆ หมอจะไม่แนะนำให้ทาแป้งฝุ่นกับเด็กเลยค่ะ แม่หาบทความอ่านดูนะคะ เพราะมันทีสารก่อมะเร็ง เค้าเตือนไม่ให้ใช้จ่ะ ... ส่วนเรื่องหลับยาก อาจเพราะ over feeding จ่ะ กินเยอะเลยอ๊วกพุ้ง และอึดอัดท้องจนนอนไม่ได้

ใช้คะตอนเดือนแรก​ เพราะน้องร้องกินตลอด​ เป็นตัวช่วยเวลาให้หลับ​ แต่ใช้จุกหลอกได้เป็นช่วงๆค่ะ​ แล้วแต่อารมณ์​น้อง ถ้าไม่เอาก่ดันทิ้ง​ บางทีก่เอามาดูดเล่นแก้เบื่อ​ ตามที่เห็นค่ะ​ ตอนนี้5เดือนค่ะ

Post reply image

เริ่มใช้ตอนน้องไม่ถึงเดือน จนตอนนี้น้องสองเดือนกว่าแล้วคะ​ น้องอาการดีขึ้นนะคะ​ หมอบอกว่าใช้ตอนนี้น้องจะยังไม่ติดจุกหลอกคะ​ แต่หลังจากสามสี่เดือนไปแล้วควรให้น้องเลิกใช้ เพราะน้องจะติดคะ​

น้องใช้อยู่ค่ะ ตั้งแต่ไม่ถึงเดือน ตอนนี้สองเดือนละ แรกๆจะติดดูดบ่อย หลังๆถ้าไม่เอาแกก็ไม่ดูดเลยค่ะ จะให้เฉพาะกลางคืนเวลาจะนอน แปปๆก็หลุดออกจากปาก

Post reply image
VIP Member

ใช้เหมือนกันค่ะ​ ช่วยได้เยอะเลยบางวันก็ดูดหลับไป​ แทนการร้องหานมตลอดเวลา​ ลองดูนะคะ อย่าลืมเลือก​ ตามอายุของน้องนะคะ​ ขนาดไม่เท่ากันนะคะ

VIP Member

บ้านนี้ก็ใช้ค่ะ เบนความสนใจ น้องกินจนอ้วกเหมือนกัน สงสารน้องเลยต้องใช้บ้างค่ะ ใช้ตั้งแต่ไม่ถึงเดือน ตอนนี้จะสองเดือนแล้วค่ะ

VIP Member

ใช้จุกได้ค่ะแต่ไม่ใช้ราคา40/50ใช่ที่มันมีความน่าเชื่อถือและใช้ตามช่วงวัย ของเราใช้เอเว้น0-6เดือนพอน้อง6เดือนก็ให้น้องเลิกค่ะ

คนโตติดจุกมากๆค่ะ เลิกได้ตอนเข้าเนอสเซอรี่แล้วแต่เด็กด้วยนะค่ะ ตอนแรกกลัวจะฟันเหยินเหงือกยื่น แต่พอเลิกดูดก็ปกติค่ะ😁

ขอนอกเรื่องนะคะ แม่ทาแป้งให้น้องเยอะเกินนะคะ ระวังฝุ่นแป้งเข้าจมูกน้อง ซึ่งอาจก่อให้เกิดภูมิแพ้ค่ะ