ลูกร้องไม่หยุด

ลูก1เดือน 15 วัน พอ2ทุ่ม เขาจะเริ่มร้อง โดยไม่รู้สาเหตุ ร้องหนักมาก แม่อุ้มก็ร้อง ให้พ่อรองอุ้มก็ร้อง เที่ยงคืนกว่าก็ยังไม่หยุดร้อง ร้องจนเหนื่อยแร้วก็หลับ เป็นแบบนี้มา2-3วัน ควรทำไงดีค่ะ. เครียดมากเลยยยย

40 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ลูกเราไม่เคยร้องเลย. จะร้องแต่ตอนหิวนม. อาจเป็นเพราะว่าน้องปวดท้องก็ได้ค่ะ ลูกเราได้สองเดือนแล้วเราไม่เคยกินของอะไรที่ทำให้ลูกปวดท้องเลย กินแต่ของระวัง. เพราะถ้ากินมั่วตอนนี้ลูกปวดท้องแน่อาจจะร้องไห้ก็ได้ค่ะ เพราะเราเคยลองแล้ววันนั้นแอบกินแป๊ปซี่ค่ะวันนั้นลูกร้องไม่หยุดเลยค่ะ. รู้ว่าเรานี่แหละเหนื่อยเลยต้องระวังเรื่องการกิน. ตอนนี้ลำไส้น้องอาจยังไม่เข้าที่. อาจจะเกี่ยวกันค่ะ. ให้ทามหาหิงเยอะๆค่ะ. ลูกอาขจะร้องเพราะปวดท้องก็ได้

อ่านเพิ่มเติม

อุ้มลูกพาดบ่าเดินขึ้นลงบันไดดูค่ะ​หรือไม่ก็อุ้มพาดบ่าแล้วกางขาออกเล็กน้อยแล้วก็ย่อตัวขึ้นลงๆอาจช่วยให้น้องหยุดร้องได้ค่ะ​เพราะเรามีลูกคนแรกเหมือนกันทำแบบนี้ตอนนี้น้อง3เดือน5​วันแล้วค่ะ​ลูกตอนเกิดมาตั้งแต่เดือนแรกร้องงอแงมากค่ะ​คุณแม่ใจเย็นๆอดทนนะค่ะ​

Post reply image

ระหว่างที่รอน้องครบ 3 เดือน คุณแม่ลองปรับการใช้ชีวิตของน้องให้เปนเวลาด้วยนะค่ะ เวลาตื่น อาบน้ำ กินนม นอน ให้เปนเวลา ที่สำคัญสอนน้องให้รู้กลางวัน กลางคืนด้วยนะค่ะ ฝึกได้เรื่อยๆตามวิธีคุณแม่เลย แล้วเดี๋ยวเค้าจะดีขึ้นเอง เบามือคนเลี้ยงด้วยค่ะ

แม่ลองอุ้มน้องพาดบ่า รึอุ้มแบบนอน แล้วโยกตัวคะ ร้องเพลงด้วยคะ บ้านนี้ ร้องเพลงแต่เอง "ต้นน้ำตัวน้อยๆ นั้นช่างแสนซนหลับตาซะดีๆ หลับตาสบายจริงๆ หลับตาสบายจริงๆ ต้นน้ำตัวน้อยๆหลับตาเถอะนะ" ลองดูคะ เปลี่ยนเป็นชื่อลูกของคุณแม่นะคะ ✌✌✌✌✌

อ่านเพิ่มเติม

โคลิค คะ ทนหน่อยนะคะ ตอนเรานะ 1เดืแนปุป ร้องเลย ช่วง 18.00-21.00 พอเหนี่อยก็หยุด เราเป็นแม่แทบขาดใจคะ ร้องจนครบ3เดือนเต็ม ทำทุกวิธีทาง โบราณ สมัยใหม่ ก็ลองหมด สุดท้าย ครบ วันเขาก็หยุดเองคะ อดทนนะคะคุณแม่

เป็นเหมือนกันค่ะ ตอน 1 เดือนครึ่ง ร้อง สี่ทุ่ม ยันเช้าติดต่อกันเป็นอาทิตย์ พ่อแม่ตาโหลเลย ไปหาอาจารย์แพทย์เฉพาะทางที่รามา สรุปเป็น colic ได้ probiotic มากิน กับเปลี่ยนวิธีอุ้มเรอ หายเลยค่ะดีใจมาก

5y ago

รบกวนถามนะคะ อุ้มท่าไหนถึงดีค่ะ เปนเหมือนกัน

น่าจะร้องโคลิคครับ ทางเดียวคือต้องกล่อมให้เค้าหลับสนิทก่อน 2 ทุ่ม ให้ได้ ถ้าหลับจนเลย 3 ทุ่มไปแล้วถึงจะวางใจได้ครับ ส่วนวิธีการแต่ละบ้านไม่เหมือนกัน ต้องทดลองดูน่ะครับ สู้ๆครับ

บ้านพี่ก้อเป็นค่ะ5โมงถึง2ทุ่ม ร้องจนเสียงแหบ อุ้มก้อร้อง เดินอุ้มก้อร้อง นมก้อไม่กิน ตอนนี้ไม่ค่อยร้องหนักแร้วค่ะ ร้องไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก้อหยุดแร้วค่ะน้อง2เดือนค้ะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะตอนนี้1เดือน15วันเริ่มดีขึ้นแต่ต้องให้แม่อุ้มตลอด อดทนเท่านั้นค่ะเดียวเค้าก็หาย คุณแม่รองสังเกตุด้วยนะค่ะว่าน้องท้องแข็งปวดท้องรึป่าว

เป็นเหมือนกันเลยค่ะ ตั้งแต่ 5ทุ่มถึงตี2 จนต้องเหนื่อยหลับไป ทำทุกวิธีแล้วเหมือนกัน ท้อใจ แต่ก็ได้แต่อดทน (ไม่รู้ว่าน้องเจ็บแผลฝีที่ปลูกแรกเกิดรึเปล่า

Post reply image