น้อยใจคะจะไปอัลตร้าซาว์นแฟนบอกย่าไปมันไม่ดีแต่เราตนเป้นแม่ก้ออยากรุ้เคยไปอัลฯร.รรัฐแห่งหนึ่ง17สัปดาห์เราถามน้องokมั้ยเขาบอกดูไม่ได้น้องตัวเล็กเราแอบไปกับกับเพื่อนร่วมงานเมื่อคืนโกรธเราอีกบังเอิญคลินิกปิดเรยไม่ได้อัลฯแม่ๆบ้านไหนว่าอัลฯแล้วไม่ดีบ้างคะไม่อยา

รู้สึกน้อยใจคะขอกำลังใจหน่อย

67 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ซาวด์ทุกครั้งที่หมอนัดไปตรวจ (ฝากคลินิก) การซาวด์มันก้ทำให้เรารู้พัฒนาของลูกในท้องได้ดีนะคะ เช่น เช็คการเต้นหัวใจลูกได้ด้วย ดูความผิดปรกติภายนอกของลูก เช่น นิ้วมือ นิ้วเท้าครบไหม ปากแหว่งไหม แขนขา ศีรษะ ใบหน้า ดูสายสะดือ ดูรก ดูน้ำคล่ำ ว่าปกติไหม ดูเพศได้ด้วย แถมตอนซาวด์รู้สึกมีความสุขมาก ได้เห็นลูกในท้อง เห็นเค้าดิ้น ลืมตา เอามือปิดหน้าไม่ให้แม่เห็นตอนหมอซาวด์ มีความสุขจะตายค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซาว์ด ตั้งแต่ ไปฝากท้องครั้งแรก ไม่เจออะไรสักหน่อยแม้แต่ถึงตั้งครรภ์ ผ่านมาเดือนนึง เจอน้องตอน 8 w หัวใจเต้นตุ๊บ ใจแม่ก็ชื้นขึ้นมาหน่อย ... ไปซาวด์อีก ตอน 11w เพราะแม่ไม่สบาย และก็นัดซาวด์อีก ตอน 13w อิพ่อบ้านนี้ตื่นเต้นอยากเห็นหน้าลูก... การซาวด์ไม่ได้เป็นอันตราย ใดๆ ค่ะแม่ แต่มันทำให้เรารู้ว่าลูกเรา ปกติดีรึป่าว ... สู้ๆ นะคะ ลองถามพ่อดูว่าไม่อยากเห็นลูกรึไง..

อ่านเพิ่มเติม

อัลตร้าซาวน์คืออะไร อัลตร้าซาวน์ (Ultrasound) คือ คลื่นเสียงความถี่สูงที่มากกว่า 20,000 Hz ในทางการแพทย์หลักการตรวจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูงหรือ Ultrasounography คือ การส่งคลื่นเสียงความถี่สูงออกไป จากหัวตรวจ (Transdneer) คลื่นเสียงจะกระทบกับเนื้อเยื่อต่างๆ ค่ะ​ มันไม่มีรังสี​เหมือน​การเอ๊กซ์​เรนะ​ บอกแฟนคุณ​อ่านในอินเตอร์​บ้างหรือไปพบหมอลองคุยกะหมอบ้าง​

อ่านเพิ่มเติม

ไม่ดียังไงคะ เครื่องซาวด์กับเครื่องเอกซเรย์คนละตัวค่ะแม่เครื่องซาวด์ไม่เกิดผลเสียต่อแม่และเด็กค่ะ ถ้าไม่ดีหมอคงไม่เอามาใช้หรอกค่ะ บ้านนี้ฝากคลินิกก็ซาวด์ทุกเดือนได้เห็นพัฒนาการของลูกด้วยลูกแข็งแรงดีมั้ยน้ำหนักตัวเท่าไหร่อวัยวะภายนอกครบมั้ยปากแหว่งมั้ย หมอก็ดูจากเครื่องซาวด์นี่แหละค่ะแม่

ไปซาวด์เลยค่ะคุณแม่พาแฟนไปด้วยแล้วถามคุณหมอเลยให้คุณหมออธิบายให้ฟังแฟนจะได้เข้าใจบ้านนี้ฝากคลินิกซาวด์ทุกเดือนและทุกครั้งที่คุณหมอนัดเลยค่ะไม่อันตรายกับลูกค่ะถ้าอันตรายคุณหมอคงไม่ซาวด์ให้บ่อยหรอกค่ะดีซะอีกได้เห็นพัฒนาการลูกทุกเดือน ที่ไม่ดีคือต้องเสียเงินบ่อยแค่นั้นเองค่ะ

เราซาวด์ทุกครั้งเลยที่ไปหาหมอ สบายใจมากๆๆ เวลาคุณหมอบอกทุกอย่างปกติ เข้าใจความรู้สึกคุณแม่เลยค่ะ มีคนรอบข้างมาพูดว่าไม่ดีบ้างละ เปลืองบ้างละ แต่มันคือความสบายใจของเรา อย่าไปสนใจค่ะ ลองพาแฟนไปพบหมอด้วยกันสักครั้งนะคะ ให้คุณหมออธิบายเรื่องซาวด์คุณพ่อจะได้สบายใจด้วยค่ะ

บ้านนี้ฝากที่คลีนิคค่ะ​ หมอเริ่มซาวให้ตั้งแต่ฝากท้องครั้งแรกค่ะ​ แล้วก็นัดเดือนละครั้งหมอก็ซาวให้ทุกครั้งนะคะ​ ถ้าอันตรายจริงๆหมอคงไม่ซาวให้บ่อย​หรอกจริงไหมคะ​ ยังไงลองบอกแฟนให้เข้าใจนะคะ​ เราคนเป็นแม่ก็อยากเห็นความสมบูรณ์แข็งแรงของลูกน้อยจริงไหมค่ะ

ตอนแรกที่บ้านก้ออยากให้ลุ้น แต่เราบอกว่าการอัลตร้าซาวไม่ใช่แค่การดูเพศ แต่เราสามารถรู้ได้ว่าลูกปกติ อวัยวะครบ เราตัดสินใจซาวตอน 20 สัปดาค่ะ สามีก้อเข้าไปถ่ายคลิปเก็บไว้ตอนหมออธิบาย สามีคุณจะรู้สึกดีกับการได้เห็นลูกน้อยเคลื่อนไหวไปมาแน่นอนค่ะ

คุณรู้มั้ยค่ะ การอัลตราซาวเป็นการดูความผิดปกติของลูกมันสำคัญมันไม่มีผลเสีย คุณต้องอธิบายให้สามีฟัง เราพบความผิดปกติหมอซาวเจอตอนระยะต้นๆ คุณลองคิดดูว่าถ้าคุณไม่ซาว แล้วมาเจอทีหลังจะทำยังไง อธิบายให้สามีฟังข้อดีจุดนี้เค้าคงเข้าใจคะ

ไปฝากที่คลีนิคตั้งแต่รู้ว่าท้องเลยคะหมอให้ยามากินแล้วก็ซาวด์ทุกรอบเดือนละ2ครั้งคะ ตอนนี้34w6dแล้ว เดือนละ3-4ครั้งหมอนัด ส่วนตัวเราว่าซาวด์ทุกรอบดีสุดจะได้เห็นพัฒนาการของลูกได้ฟังเสียงหัวใจลูก ตื่นเต้นทุกครั้งที่หมอนัด ลูกคนแรกคะ