สอบถามคนที่เป็นรอยแตก

รอยแ๖กแดงแบบนี้ พึ่ง 30 าปดาห์ลามเยอะมาก ทั้งคันทั้งแสบ หลังจากคลอดรอยจะลดลงไหมคะ แล้วมีใครพอแนะนำครีมทาเพิ่มเติมไหมคะ

สอบถามคนที่เป็นรอยแตก
67 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

คนไม่แตกก็จะไม่แตกนะ ขึ้นอยู่กับหนังหน้าท้องของแต่ล่ะคน แต่ถ้าคนแตกทาอะไรก็แตก แต่ดีกว่าไม่ทา ทาเผื่อไม่ให้แตกเยอะกว่าเดิมและช่วยลดอาการคันได้ เราท้องแรกไม่แตก ท้องนี้ก็คิดว่าไม่น่าจะแตกเช่นกัน ท้องแรกไม่ได้ทาอะไรเลย แต่ท้องนี้ก็ทา เบบี้ออยหลังอาบน้ำเสร็จแล้วถ้านีเวียกระปุกน้ำเงินกันไว้ค่ะ กลัวแตกท้อง 2 ป้องกันไว้ก่อน ดีกว่าไม่ทาเลย

อ่านเพิ่มเติม

ไม่หายคะแม่แค่จางลง บ้านนี้ทาทุกครีมทุกตัว ออยด้วยน้ำมันบลาๆ ไม่รอดคะแม่ โค้งสุดท้ายแตกระเบิดมากคะ ปล.การแตกขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยคะแม่ คนที่ผิวบางผิวอ่อนแอ ส่วนใหญ่จะแตกเอาไม่อยู่ บ้านนี้ทั้งทาครีมไม่เกาไม่รอด เพื่อนเราไม่ทาครีมท้องก็ใหญ่กว่าเกาตลอดแต่ไม่แตกเลยคะ งงมากแม่😅

หมอแจ้ง ขึ้นอยู่กับผิวหนังของคุณแม่ค่ะ บางคนแตกบางคนไม่แตก เพื่อความสบายใจทาไว้เพื่อไม่ให้ตึงมากแนะนำoli กับน้ำมันมะพร้าวค่ะแม่ก้ทาอยู่ค่ะ แต่ไม่ทุกวันค่ะแม่ขี้ลืม แต่ยังไม่แตกค่ะ28+3w

ทาตั้งแต่เริ่มท้องจะไม่แตกนะคะ ตอนนี้ 31 weeks ยังไม่แตกเลย เนียน ขยันๆ ทาเข้าเย็น ถ้าคันรีบทาครีม โบกเต็มที่ ห้ามเกา Eve’s > ถ้าสนใจ สอบถามมาได้นะคะ Palmer ปลอดภัยสำหรับตั้งครรภ์ และคลอดบุตร

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image

ต้องดูแลตั้งแต่เริ่มท้องค่ะแม่ เราใช้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น+นีเวียตลับน้ำเงิน(แค่นี้ค่ะ)​9เดือนกว่าแล้วยังไม่แตก ถ้าหากเป็นรอยแล้วมันไม่หายนะคะมันแค่จะจางลงตามระยะเวลาค่ะ

4y ago

แล้วแต่สภาพผิวด้วยเนอะแม่ เอาไว้คลอดเสร็จรอพึ่งหมอแล้วกันค่ะ ไม่ต้องเครียดนะคะ สู้ๆเพื่อลูกค่ะ

ตอนนี้24 week ยังไม่แตกค่ะ ใช้Bio oil ค่ะ แต่พี่ๆที่มีประสบการณ์บอกว่า ถ้าจะแตกมันก็แตกค่ะ ใช่ครีมอะไรก็แตก บางคนแตกวีคสุดท้ายก่อนคลอดก็มีค่ะ 😹 ไม่อยากแตกเลยค่ะ สู้ๆนะคะแม่

บ้านนี้ตอนท้องแรกก็แตกคะขนาดท้อง9เดือนหนักแค่50โลก็ยังแตกเลย. หลังคลอดรอยแตกสีแดงก็กลายเป็นสีดำทาอะไรก็ไม่หายเลยคะ เขาบอกว่าต้องทาตั้งแต่รู้ว่าท้อง

4y ago

นี่ขนาดทาตั้งแต่รุตั้งครรภ์นะคะ เรายังมาแตกตตอน7 เดือนพรึ้มเดียวขึ้นแบบนี้เลยค่ะ

เราใช้เป็นเซรั่มน้ำมันมะพร้าวนะคะ เบาผิวดีไม่เหนียวหนักเหมือนน้ำมันมะพร้าว รู้สึกใช้แล้วชุ่มชื้นดีไม่เหนียวเหนอะหนะ คุณสมบัติเหมือนทาออยเลยค่ะ

4y ago

ไม่ค่ะของเราเป็นขวดใสๆนะ ของพิณนาราค่ะ

ตอนท้องใช้ทั้งน้ำมันมะพร้าวสะกัดเย็น​ ใช้ทั้งออย ทั้งครีมวาสลีนตลับ​ สุดท้ายแตกตอนสัปดาห์ที่32​ ส่วนตัวคิดว่าอยู่ที่ผิวของแต่ละคนค่ะ

4y ago

คิดว่าแบบนั้นค่ะ ซื้อมาทาเยอะมากทั้งตามกระแสตามดารา ไม่พ้นเลยค่ะ แดงขึ้นเรื่อยๆ

แม่เการึเปล่าคะ ถ้าเกาเยอะก็แตกเยอะค่ะใช้ครีมไรก็ไม่หายค่ะแม่พยามอย่าเกาค่ะเวลาคันก้อแค่ลูบๆเอาค่ะ รอยแตกไม่หายค่ะแต่สีจางลง

4y ago

ไม่เคยเกาเลยค่ะ อดทนสุดฤทธิ์ กลัวแตก ขนาดไม่เกานะคะ เช้ามาพรึ้มเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง