39 ตอบกลับ

ราคาต่างกันลิบลับ บริการก็ต่างกันคะ อยู่ที่งบคุณแม่แล้วคะ แม่บ้านนี้ตอนแรกจะคลอดเอกชนที่ กทม. แต่เจอภาวะเศรษฐกิจและโควิดเข้าไป เลยจะย้ายไปคลอดรพ.ประจำจังหวัดบ้านเกิดแทน คำนวณแล้วประหยัดลงเยอะมาก อากาศก็ดีกว่าแถมการระบาดโควิดไม่เยอะเท่ากทม. แต่แค่อาจบริการไม่ดีเท่าเอกชนคะ รวมๆค่อนข้างโอเคกับค่าใช้จ่ายที่ลดลงคะ

ใช่ค่ะที่รพ.รัฐตามต่างจังหวัด คนไม่เยอะมาก บริการก็ดีด้วย หมอพยาบาลก็ดูแลเราทั่วถึง

ท้องแรกผ่ารัฐ​ จ่ายไปเกือบ​ 3​ หมื่น​ ไม่รวมค่าฝากรายครั้ง รอคิวนาน​ ไปเช้าได้กลับบ่าย​ หมอไม่ค่อยอยากจะซาวด์​ให้​ ท้อง​สองเลือกผ่าเอกชน​ 44000​ ไม่รวมค่าตรวจรายครั้ง​ นัดเวลาไหนได้ตรวจเวลานั้น​ ดูแลดีตั้งแต่ประตูทางเข้า​ หมอซาวด์​ให้แบบละเอียดมาก​

ถ้าของรัฐมีสิทธิ์บัตรทองอยู่ก็ไม่เสียหรือเสียแค่ 30 บาทค่ะตลอดการตั้งครรภ์ค่ะแต่การดูแลก็ดีตามนั้นค่ะส่วนเอกชนดูแลดีแต่เสียเงินเยอะหน่อยค่ะถ้าถามเรื่องประหยัดแนะนำรัฐค่ะของเราก็ฝากรัฐค่ะไม่เสียเงินคุณหมอพูดจาน่ารักดูแลดีมากๆค่ะ

VIP Member

รพ.รัฐถูกกว่า ที่สำคัญหลังคลอดเค้าจะช่วยเราในการให้นมลูกด้วยค่ะ ถ้า รพ.เอกชน แพงด้วยอยู่ไม่กี่วันกลับ นมยังไม่มาหรือลูกยังเข้าเต้าไม่เป็นเลย สุดท้ายนมไม่มี สงสารลูกค่ะ เราเจอเพื่อนคนรู้จักเป็นแบบนี้หลายคนแล้ว

ต่างค่ะ รพ.รัฐจะประหยัดกว่า และถ้าคลอดเองจะยิ่งประหยัด ของเราจำเป็นต้องผ่าคลอดค่ะ รพ.เอกชนรวมๆแล้วประมาณ75000 แต่ดูแลดีมากๆเลยค่ะ มีสอนอาบน้ำ แนะนำการดูแลเด็กเล็กต่างๆและมีถ่ายรูปน้องหลังคลอดให้ด้วย

VIP Member

ท้องแรกคลอดเอกชนเป็นแพคเกจตก35000 ผ่าคลอด เบิกปกสได้33000 ท้อง2คลอดรัฐคลอดธรรมชาติ จ่าย2500 เบิกปกส.33000 เท่ากันค่ะ ท้องนี้กะใช้สิทธิ30฿ผ่าคลอดด้วยทำหมันด้วย รพ.รัฐน่าจะจ่ายไม่เกิน2000🥴

แจ้งไว้เลยแต่ฝากก็ดีค่ะ แล้วเดี๋ยวช่วงฝากครั้งสุดท้ายเค้าจะเชคกะเราอีกทีว่าจะใช้สิทธิอะไร ถ้าต้องใช้ใบส่งตัวรีบติดต่อแต่เนิ่นๆจะได้ไม่วุ่นวายตอนคลอดค่ะ

ยุคนี้เชฟได้ควารเชฟค่ะเพราะหลังคลอดมีเรื่องต้องจ่ายอีกมากมาย แนะนำฝากท้องโรงบาลที่ใช้สิทธได้ค่ะ บัตรทองหรือประกันสังคมเท่านั้นค่ะ

VIP Member

บ้านนี้คลอดรพ.รัฐ คลอดเอง.นอนห้องพิเศษ2คืน ใช้สิทธิ์30บาท เสียไป1230บาทรวมค่าห้องพิเศษแล้ว แต่เราฝากพิเศษเลยได้ใส่ซองให้หมออีก5000

ขอบคุณมากๆค่ะ

รพ.รัฐ คลอดธรรมชาติ นอนห้องพิเศษ 2 คืน ทั้งหมดจ่าย 5575 บาท. เบิกประกันสังคมได้ 13000 ส่วนต่างหลายพันเอามาซื้อของใช้ลูกค่ะ

รัฐน่าจะประหยัดกว่านะคะ เอกชนเเพงกว่าเเต่ก็เเลกกลับความสะดวกสบาย เลือกคลอดเอง หรือเลือกผ่า เลือกวันคลอดได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง