แม่ๆบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้าง

ก่อนท้องหนัก45ท้องได้5เดือนหนัก50มีแต่คนทักว่าท้องเล็กจังแม่ๆบ้านไหนเป๋นแบบนี้บ้างค่ะกินเท่าไหร่ท้องก้ไม่ใหญ่

48 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ท้องเล็ก ไม่เล็ก ไม่สำคัญหรอกค่ะคุนแม่ เน้นน้ำหนักลูกตามเกณฑ์ แล้วสุขภาพดีก็พอ ท้องใหญ่ก็ใช่ว่าจะดีนะค่ะ ใช้ชีวิตลำบากค่ะ ส่วนตัวนี้อยากท้องเล็กมาก ท้องจะได้ไม่แตกลาย ใช้ชีวิตก็ไม่ลำบาก 😂

ที่สำคัญ ท้องแรกหรือท้องที่เท่าไรคะ ถ้าท้องแรก ปกติของคนท้องสาวคะ ถ้าที่ 2 หรือ 3 เล็ก ถ้าคุณหมอบอกปกติทุกอย่างก็ไม่น่าเป็หว่งนะคะ นอกจากคุณแม่บำรุงครรภ์ไปเรื่อยๆคะ

ไม่ต้องใส่ใจเท่าไหร่หรอกค่ะ แค่ลูกเราน้ำหนักตามเกณฑ์ที่หมอกำหนด ก็พอแล้ว บ้านนี้ ก่อนท้อง 50 ตอนคลอดน้องคนแรกหนัก54 ลูกออกมา 3,220 ล้ะเหลือที่ตัวแม่แค่ 51 โลเอง จ้า

ก่อนแม่ท้องหนัก58 ก่อนจะคลอดแม่หนัก63-64เองค่ะขึ้นๆลงๆ ท้องเล็กมากแต่น้องคลอดมา3285เเข็งแรงดีค่ะ พอคลอดแล้วหนักเหลือแค่53-54เอง นน.น้องในทัองตามเกณก้ไม่น่าห่วงค่ะแม่

ของเราท้องแรก ช่วงไตรมาสที่สองหมอตรวจว่าน้องเป็นเด็กตกเกณฑ์ พอขึ้นเดือนที่ 9 เท่านั้นน้องโตไวมากเลยค่ะ คลอดออกมา 3480 นน. แม่ขึ้นมา 8 โล ท้องไม่ใหญ่มากค่ะ

เหมือนกันค่ะ ท้องแรกด้วยมีแต่คนทักท้องเล็ก แต่หมอซาวด์ดูแล้วปกติเข้าใจคำว่ากินแล้วลงลูกสุดๆ 27wตอนนี้โลกว่าๆแล้ว แค่หมอบอกว่าปกติคือสบายใจได้เลยค่า💖

บ้านนี้ท้องเล็กเหมือนกันจ้านี้ใกล้คลอด ท้องใหญ่ขึ้น เหมือนลูกแตงโมเลยแม่ หนักด้วยนะทำอะไรลำบากไปหมด5555 ถ้า นน. น้องตามเกณฑ์แม่ไม่ต้องกังวลนะคะ

บ้านนี้ก่อนท้องนน.44ค่ะ ตอนนี้9เดือนแล้ว60โลแล้ว ตัวเล็กเท่าเดิมจนคนที่บ้านทักลูกจะเท่าขวดน้ำปลามั้ย ลูกจะตัวเล็กมั้ย แต่นน.ลูกตามเกณฑ์ค่ะ

ดูน้ำหนักลูกพอค่ะน้ำหนักแม่ปล่อยผ่านไม่ต้องเครียด ของเรา23วีค ขึ้นมาแค่3โลเองแต่น้ำหนักลูกตามเกณฑ์ดี

Super Mum

ท้องเล็กใหญ่ไม่สำคัญค่ะ ดูที่น้ำหนักเด็กก็พอค่ะ ถ้าน้องมีน้ำหนักตามเกณฑ์ และแข็งแรง ถือว่าใช้ได้ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง